WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Gสมคด สมคิด มั่นใจจากนี้การลงทุนในไทยจะพุ่งทะยาน หลังเงินหนี Brexit ไหลเข้าไทย รับปากจะดูแลไม่ให้เงินบาทแข็งค่ามากเกินไป

      นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ เปิดเผยในการปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ ‘นโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนสู่ประเทศไทย 4.0’ว่ามองเห็นโอกาสการลงทุนในไทยที่เพิ่มสูงขึ้น และเห็นว่าประเทศไทยมีความพร้อม เนื่องจากเป็นศูนย์กลางการลงทุนของภูมิภาค และเชื่อว่าภูมิภาคเอเชียจะยิ่งมีความสำคัญหลังจาก เกิดสถานการณ์ Brexit เนื่องจากเชื่อว่าความเจริญ ต่างๆ จะพุ่งเข้ามาสู่ภูมิภาคเอเชีย เห็นได้จากดัชนีตลาดหุ้นไทยที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น แม้ขณะนี้ประเทศ ไทยยังมีความผันผวนทางการเมืองก็ตาม

    นอกจากนี้ ตลาดหุ้นของญี่ปุ่นเองก็ปรับตัวขึ้นเช่นกัน จนทำ ให้ทั้งไทยและญี่ปุ่นต่างมีเม็ดเงินไหลเข้าประเทศ จนทำให้ทั้งค่าเงินบาทและค่าเงินเยนแข็งค่า ซึ่งรัฐบาลมีมาตรการที่ช่วยดูแลเพื่อไม่ให้เงินบาทแข็งค่ามากจนเกินไป ซึ่งหลังจากที่ร่างรัฐธรรมนูญผ่านประชามติ ก็ยิ่งได้เห็นความชัดเจนมากขึ้นจากการที่ได้รับ การสนับสนุนจากภาคเอกชนที่ ต่างมองว่าหลังจากนี้เศรษฐกิจไทยจะปรับตัวดีขึ้น โดย ในช่วงเวลาที่เหลือของรัฐบาลอีกประมาณ 1 ปีนี้จากนี้ รัฐบาลจะเดินหน้าใน การสร้างพื้นฐานให้กับอุตสาหกรรมใหม่ๆ วางพื้นฐานในเรื่อง Start up และส่งเสริมให้ไทยเป็น Digital Hub ให้ได้

  "จากวันนี้ไปข้างหน้า ถ้าไม่เหยียบเท้ากันเอง การลงทุนที่จะมาในประเทศไทยจะพุ่ง ทะยาน ภูมิภาคนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งใน ยุคหลัง Brexit ความเจริญจะเข้ามาสู่เอเชีย และมา สู่ area เหล่านี้ " รองนายกรัฐมนตรี ระบุ

    ทั้งนี้ ถือเป็นโชคดีของไทยที่อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (GDP) ปรับตัวดีขึ้น ในสภาวะที่เศรษฐกิจโลกที่ยังไม่ดี และในสภาวะที่เศรษฐกิจโลกยังไม่ดีนี้ถือเป็นเรื่องที่ไม่ง่าย และ หากต้องการจะให้เศรษฐกิจไทยเติบโตไปมากกว่านี้ เหมือนเช่นในอดีตที่เคยโตได้ 5-7% สิ่งสำคัญ คือจะต้องมีการสร้างความยั่งยืนด้วยการปรับเปลี่ยนโครงสร้าง เศรษฐกิจของประเทศ โดยเน้นการ เพิ่มมูลค่าสินค้าให้สามารถแข่งขันได้ พัฒนาทรัพยากรมนุษย์ รวมทั้งการส่งเสริมนวัตกรรมใหม่ๆ การ แก้ไขกฎระเบียบที่เอื้อต่อการลงทุน การสร้างธรรมาภิบาล และจำเป็นต้องสร้างนักรบเศรษฐกิจใหม่ มี Start up ใหม่ ๆ ที่เน้นลงทุนในด้านดิจิตอล เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของไทยได้ อย่างมีประสิทธิภาพ

 สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!