WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 1aบกต แจคหมา

'บิ๊กตู่' ฝาก 'แจ๊คหม่า' ช่วยพัฒนาสินค้าโอท็อปชี้ 30 ปี-โลกเข้าสู่เทคโนโลยีการขายรูปแบบใหม่

       บ้านเมือง :  5 ก.ย. เวลา 18.50 น. ตามเวลาท้องถิ่น ที่โรงแรมเจ้อเจียง แกรนด์ นาย Jack Yun Ma ผู้บริหารของบริษัท AlibabaGroup เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระหว่างการเข้าร่วมการประชุมผู้นำกลุ่ม 20 (G20) ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ภายหลังการหารือ โดยพล.อ.ประยุทธ์ และผู้บริหารของบริษัท AlibabaGroup ต่างแสดงความยินดีที่ได้พบกันในวันนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือถึงแนวทางในการใช้ระบบของบริษัทฯ เข้ามาส่งเสริมและพัฒนาสินค้า SMEs ของไทย โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การส่งออกของไทยร้อยละ 90 เป็น SMEs แต่ที่ผ่านมาการบริหารจัดการไม่มีประสิทธิภาพกลไกภาครัฐไม่สมบูรณ์เบ็ดเสร็จ จึงยินดีหากผู้บริหารของบริษัทฯ ช่วยแบ่งปันประสบการณ์และแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับไทย โดยบริษัทฯสามารถช่วยสร้างเครือข่ายและความเชื่อมโยงให้กับ SMEs ของไทยได้ โดยหากสามารถสร้างห่วงโซ่ได้ก็จะช่วยสร้างผลประโยชน์ให้ผู้ประกอบการ SMEs จำนวนมาก และเกิดผลประโยชน์ต่อบริษัทฯ ในฐานะนักลงทุนด้วย

      ด้านผู้บริหารของบริษัทฯ กล่าวชื่นชมนายกรัฐมนตรีที่ให้ความสำคัญกับ SMEs ซึ่งเป็นสอดคล้องกับสิ่งที่บริษัทฯกำลังดำเนินการ

       ผู้บริหารของบริษัทฯ เชื่อว่าโลกาภิวัตน์เป็นสิ่งที่ดีต่อบริษัทใหญ่ๆ แต่ไม่สามารถสร้างความสมดุลต่อ SMEs ได้ สิ่งที่บริษัทฯทำจะช่วยให้บริษัทๆ สามารถอยู่รอดได้ภายใต้โลกาภิวัตน์ พร้อมคิดว่าอีก 30 ปี ข้างหน้าจะเป็นยุคของเทคโนโลยีการขายรูปแบบใหม่ กระบวนการผลิตและระบบการเงินแบบใหม่ และจะเป็นสังคมที่ไม่ได้เดินด้วยพลังงาน แต่จะดำเนินการโดยข้อมูล

     ผู้บริหารของบริษัทฯ กล่าวว่า ไทยมีจุดเด่นด้านการบริการ มีทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพ จึงยินดีหากจะสามารถใช้ระบบของบริษัทฯช่วย SMEs ของไทยให้ส่งออกสินค้า อาทิ ทุเรียน ผลไม้ ข้าว มายังประเทศจีนและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้มากขึ้น โดยใช้เทคโนโลยีด้านการขนส่งและระบบการชำระเงินของบริษัทฯที่มีประสิทธิภาพและครอบคลุม นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีระบบ Alitrip ซึ่งช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยระบบนี้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวในไทยทีมีจำนวนหลายล้านคนในแต่ละปีนี้ได้

     ในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า สิ่งที่รัฐบาลกำลังขับเคลื่อนมากที่สุดก็คือสินค้าโอทอป จึงอยากให้บริษัทฯ เข้ามาช่วยพัฒนา ซึ่งผู้บริหารของบริษัทฯยินดีแบ่งปันประสบการณ์ พร้อมเชื่อว่าไทยมีนวัตกรรมที่สามารถพัฒนาสินค้าโอท็อปได้

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!