WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Gสมคด จาตศรพทกษ copy'สมคิด'ชี้ ปรับครม.ศก.ขึ้นกับนายกฯ ขณะที่มอบนโยบาย BOI เน้นลงทุน 3 ปท.เป้าหมาย ฮ่องกง-สิงคโปร์-ไต้หวัน

      นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ เปิดเผยว่า กรณีที่ นายอุตตม สาวนายน อดีต รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ลาออกจากตำแหน่งเนื่องจากจะจัดตั้งกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งตามกฎหมายจะต้องลาออกเพื่อรอการแต่งตั้งใหม่ แต่อย่างไรก็ตาม การที่นายอุตตม จะได้กลับมาทำหน้าที่ในตำแหน่งเดิมอีกหรือไม่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

    สำหรับ การปรับคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ก็อยู่ที่การตัดสินใจของนายกฯ เช่นกัน ที่ผ่านมามองว่าทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว และพยายามปรับเข้าหากัน

   ขณะที่ เขายืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหาในการทำงานกับ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและ สหกรณ์ ยังคงร่วมงานกันได้ตามปกติ

  วันนี้ นายสมคิด ได้แถลงข่าว หลังการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาโครงสร้างระบบราชการของ สำนักงานคณะ กรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI)ว่า ได้มามอบนโยบายการทำงานให้ BOI และแนะนำให้มุ่งเน้นการลงทุนไปยัง 3 ประเทศเป้าหมายที่รัฐบาลมองว่าน่าสนใจ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ และไต้หวัน โดยทั้ง 3 ประเทศนี้มีกลุ่มเอสเอ็มอีที่เข้มแข็ง และมีความโดดเด่นด้านนวัตกรรม

    " ไต้หวันกับสิงคโปร์ เป็นกลุ่มผู้นำอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับไฮเทคและไอที ซึ่งหากไทยไม่ดึงเข้ามา เวียดนามก็พร้อมที่จะดึงไป ส่วนฮ่องกง ก็มีเทคโนโลยีระดับสูงในหลายด้าน และมีมหาวิทยาลัยชั้นนำ" นายสมคิด กล่าว

     นายสมคิด กล่าวถึงแผนการเดินทางไปโรดโชว์ที่ฝรั่งเศสและเยอรมนี ระหว่างวันที่ 4-8 ต.ค.นี้ว่า จะไปดูศูนย์พัฒนาเอสเอ็มอี รวมถึงมีธุรกิจหลายประเภทของทั้ง 2 ประเทศนี้ที่กำลังตัดสินใจจะเข้ามาลงทุนในไทย ทั้งชิ้นส่วนยานยนต์ และอากาศยาน เช่น มิชลิน 

  สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!