WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaKLBC

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังมาเลเซีย ข้าราชการ นักธุรกิจ และ Kuala Lumpur Business Club  พบปะ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมตรี รัฐมนตรี และหน่วยงานกำกับดูแลของไทย กระชับความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างกัน

       ดาตุ๊ก ซรี โจฮารี กาห์นิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประเทศมาเลเซีย นำคณะผู้แทนซึ่งประกอบด้วยกลุ่มข้าราชการ และบุคคลสำคัญจากแวดวงธุรกิจต่างๆ ของมาเลเซีย พร้อมด้วยสมาชิกชมรมธุรกิจกัวลาลัมเปอร์ (Kuala Lumpur Business Club: KLBC) จำนวน 29 คน เดินทางมากรุงเทพฯ เพื่อดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจเป็นเวลา 3 วัน โดยมุ่งเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจและความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างมาเลเซียและไทย นอกจากนี้ ดาตุ๊ก ซรี โจฮารี กาห์นิ ยังได้เข้าเยี่ยมคารวะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์รองนายกรัฐมนตรี และนายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และข้าราชการระดับสูงและหน่วยงานกำกับดูแลของไทย

       ดาตุ๊ก ซรี โจฮารี กาห์นิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประเทศมาเลเซีย กล่าวว่า “มาเลเซียและไทยเป็นคู่ค้าสำคัญ ซึ่งมียอดการค้ารวมกว่า 20,000 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2559 สะท้อนถึงความร่วมมือทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ในการเดินทางมาในครั้งนี้ เรามุ่งหวังที่จะพัฒนาต่อยอดความร่วมมือทางการค้าและการลงทุน รวมทั้งกระชับความสัมพันธ์ระหว่างมาเลเซียและไทยที่ดีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้นไปอีก นับเป็นโอกาสอันดีที่เราได้เข้าร่วมหารือกับนายกรัฐมนตรีไทยและคณะรัฐมนตรี และแจ้งให้ทราบว่ามาเลเซียพร้อมต้อนรับการเข้ามาของนักลงทุนไทย ซึ่งการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศนี้เป็นนิมิตหมายอันดีต่อความสำเร็จของการรวมตัวกันของประเทศในอาเซียนอีกด้วย จากการก่อตั้งประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เรามุ่งมั่นที่จะเปิดตลาดให้กว้างขึ้น สร้างโอกาสเพิ่มเติม รวมถึงกำจัดกำแพงทางการค้า และส่งเสริมธุรกิจท้องถิ่นให้ก้าวสู่ระดับภูมิภาคและระดับโลกมากยิ่งขึ้น”

       เต็งกู ดาโต๊ะ ศรี ซาฟรูล์ อาซิส ประธานชมรม KLBC กล่าวว่า “ขณะที่ตลาดโลกเริ่มตระหนักถึงบทบาทสำคัญของเศรษฐกิจอาเซียน มาเลเซียและไทยซึ่งมีเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งในภูมิภาคและเป็นเพื่อนบ้านที่มีสัมพันธภาพทางการฑูตมายาวนานถึง 60 ปี พร้อมที่จะเติบโตสอดรับกับเศรษฐกิจอาเซียนที่เติบโตเต็มศักยภาพ ทั้งนี้ ชมรม KLBC ขอร่วมมีส่วนสร้างโอกาสให้ผู้นำองค์กรชั้นนำต่าง ๆ จากทั้งสองประเทศได้ร่วมแบ่งปัน ค้นหา และหารือโอกาสทางธุรกิจใหม่ระหว่างสองประเทศ”

        เต็งกู ซาฟรูล์ ยังได้เข้าร่วมกิจกรรมในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มซีไอเอ็มบี ซึ่งร่วมกับสถาบันผู้นำและกลยุทธ์อาเซียน (Asian Leadership and Strategy Institute: ASLI) ของมาเลเซีย สภาธุรกิจมาเลเซีย-ไทย และสภาธุรกิจไทย-มาเลเซีย จัดการประชุมทางธุรกิจในวันที่ 14 กันยายน โดยมีผู้นำธุรกิจชื่อดังจากทั้งสองประเทศเข้าร่วมงานและแบ่งปันทัศนะเกี่ยวกับการพัฒนาความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างมาเลเซียและไทย รวมถึงความท้าทายและโอกาสที่ได้รับจากการเติบโตทางเศรษฐกิจของอาเซียน รวมถึงอิทธิพลของโครงการริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (Belt and Road Initiative) ของจีนในการหล่อหลอมเศรษฐกิจโลกใหม่ และผลักดันเศรษฐกิจอาเซียนให้เติบโตไปอย่างมีพลวัต กิจกรรมทางธุรกิจในครั้งนี้ยังรวมถึงการเข้าเยี่ยมตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และพิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุนแห่งแรกของไทย

 

(คำบรรยายใต้ภาพ)

      ดาตุ๊ก ซรี โจฮารี กาห์นิ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประเทศมาเลเซีย นำคณะผู้แทนซึ่งประกอบด้วยกลุ่มข้าราชการ และบุคคลสำคัญจากแวดวงธุรกิจต่าง ๆ ของมาเลเซีย พร้อมด้วยสมาชิกชมรมธุรกิจกัวลาลัมเปอร์ (Kuala Lumpur Business Club: KLBC) จำนวน 29 คน นำทีมโดย เต็งกู ดาโต๊ะ ศรี ซาฟรูล์ อาซิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มซีไอเอ็มบี ในฐานะประธานชมรม KLBC เข้าเยี่ยมคารวะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และข้าราชการระดับสูงและหน่วยงานกำกับดูแลของไทย เพื่อพัฒนาต่อยอดความร่วมมือทางการค้าและการลงทุน รวมทั้งกระชับความสัมพันธ์ระหว่างมาเลเซียและไทยที่ดีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!