WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ผนึกพันธมิตรปั้นบุคลากรคนรุ่นใหม่เข้าสู่ตลาดทุนไทย

          ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับพันธมิตรจัดโครงการเพาะพันธุ์เลือดใหม่ให้กับตลาดทุนไทย “New Breed Capital Market Financial Professionals” เพิ่มพูนความรู้ พัฒนาทักษะ วิทยายุทธ์วิชาชีพสายการเงิน ปลุกปั้นนักศึกษาที่กำลังจบการศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัยและวัยเริ่มทำงาน เตรียมความพร้อมเข้าสู่วิชาชีพในตลาดทุน อาชีพบนเส้นทางสายการเงิน ผ่านหลักสูตร Certified Investment and Securities Analyst ระดับ Foundation Knowledge หรือ หลักสูตร AISA ถือเป็นหลักสูตรที่ได้รับการยอมรับมาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล ได้รับการยอมรับจากสำนักงาน ก.ล.ต. ให้สามารถก้าวสู่การขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบการวิชาชีพด้านนักวิเคราะห์การลงทุนและผู้จัดการกองทุนได้

 

          กูรูตัวจริง จับมือพาข้ามถนนสู่สายอาชีพ ผู้เชี่ยวชาญการเงินในตลาดทุน 

 

7412 SET Soraphol

          ดร. ศรพล ตุลยะเสถียร รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เผยว่าตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับพันธมิตรจัดโครงการ New Breed Capital Market Financial Professionals ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยตลอดโครงการมีนิสิตนักศึกษาเข้าร่วมยอดสะสมกว่า 10,000 คน ซึ่งปีนี้มีผู้ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการมากถึง 3,010 คน จาก 84 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ และมีนิสิตนักศึกษาผ่านกระบวนการคัดกรองจนได้ผู้ที่ได้รับทุนสอบหลักสูตร AISA 218 คน ในจำนวนนี้มีผู้ผ่านการคัดเลือกได้เข้าร่วมกิจกรรม Exclusive Financial Career Camp รวม 111 คน ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 13-16 มิถุนายน 2567 การเรียนรู้ตลอดโครงการมุ่งเน้นเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ เตรียมความพร้อมเข้าสู่วิชาชีพในตลาดทุน อาทิ นักวิเคราะห์การเงินการลงทุน นักลงทุนสัมพันธ์ ผู้จัดการกองทุน ผู้แนะนำการลงทุน วาณิชธนากร และที่ปรึกษาทางการเงิน

          โครงการ New Breed Capital Market Financial Professionals ออกแบบกระบวนการเสริมสร้างบรรยากาศในการเรียนรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่นอกเหนือจากตำราเรียน เพื่อให้นักศึกษาได้พัฒนาทักษะที่ตอบโจทย์การทำงานในตลาดทุนยุคปัจจุบัน โดยได้เรียนรู้กับวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการเงินการลงทุน “เราไม่เอาตำรามากาง แต่เน้นให้นักศึกษาเรียนรู้จากผู้ทำงานจริงและยังมีโอกาสใช้กรณีศึกษาของจริง โดยให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้เรียนรู้การดำเนินธุรกิจในบริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) และบริษัท วิชั่น เวนเจอร์ส จํากัด เพื่อฝึกทักษะการวิเคราะห์และประเมินมูลค่าบริษัท และยังได้ไปเยี่ยมชมกิจการ ใกล้ชิดกับเจ้าของกิจการและทีมงาน ช่วยให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้เห็นภาพการทำงานในตลาดทุนได้ชัดเจน”

 

7412 SET NewBreed 1

 

          ศิรินันท์ กิตติเวทางค์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แพคริม เอ็ดดูเคชั่น จำกัด หนึ่งในองค์กรพันธมิตร กล่าวว่า การพัฒนาบุคลากร การพัฒนาความเป็นผู้นำ เพื่อยกระดับทักษะและสร้างการมีส่วนร่วมและความผูกพันในองค์กรเป็นสิ่งสำคัญ PacRim จึงได้นำหลักการ “7 Habits” มาให้นิสิตนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการได้เรียนรู้ โดยหลักสูตรนี้จะช่วยยกระดับการพัฒนาตนเอง หล่อหลอมให้ผู้เรียนมีทักษะรอบด้าน เป็นทั้งคนเก่งและคนดี วางรากฐานชีวิตได้อย่างสมดุล สามารถวางเป้าหมายในการพัฒนาตนเองให้ประสบความสำเร็จ และเมื่อเข้าไปทำงานในองค์กร ก็พร้อมร่วมขับเคลื่อนเป้าหมายขององค์กร สร้างมิติใหม่ และสร้างบุคลากรคนรุ่นใหม่ซึ่งถือเป็นพลังสำคัญทำให้ตลาดทุนเติบโตได้อย่างเข้มแข็งในอนาคต

          รวิวร มะหะสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมพ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ยินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรในโครงการ New Breed Capital Market Financial Professionals โดย MEB เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านแพลตฟอร์มหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e-Book) ซึ่งเข้ามาร่วมสนับสนุนสื่อการเรียนการสอน ทำให้ผู้ที่เข้าร่วมโครงการสามารถเข้าถึงข้อมูลความรู้ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดเตรียมไว้ได้สะดวก โดยการเผยแพร่ความรู้ในรูปแบบ e-Book สอดคล้องกับรูปแบบการเรียนรู้ในยุคปัจจุบัน “ปัจจุบันตลาดหลักทรัพย์ฯ มีผู้ลงทุนที่เป็นคนรุ่นใหม่มากขึ้น รูปแบบสื่อการเรียนรู้จึงต้องปรับเพื่อให้ตอบโจทย์วิถีชีวิตและไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่”

 

          เจาะลึกศึกษาทฤษฎีคู่ปฏิบัติ เพื่อก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพและร่วมขับเคลื่อนตลาดทุนไทย 

          โครงการ New Breed Capital Market Financial Professionals มุ่งเน้นสร้างกระบวนการเรียนรู้ผสมผสานระหว่างทฤษฎีและหลักการปฏิบัติจริง โดยมี 3 บริษัทที่สนับสนุนกรณีศึกษา ได้แก่ บริษัท เลคชอร์ แคปปิตอล พาร์ทเนอร์ส จำกัด บริษัท วิชั่น เวนเจอร์ส จํากัด และบริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) เป็นต้นแบบการเรียนรู้ด้านการวิเคราะห์ทางการเงินและการจัดการลงทุน งบประมาณ และการประเมินมูลค่ากิจการ พร้อมให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้เข้าเยี่ยมชมบริษัท เพื่อเรียนรู้จากประสบการณ์จริงของบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัทจดทะเบียน

 

7412 SET NewBreed 2

 

          อโณทัย อดุลพันธุ์ Managing Partner บริษัท เลคชอร์ แคปปิตอล พาร์ทเนอร์ส จำกัด ยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาบุคลากรทางการเงิน ตั้งแต่ต้นน้ำ คนคือจุดเริ่มต้น ในอนาคตไม่ว่าผู้เข้าร่วมโครงการจะได้ทำงานในอุตสาหกรรมที่ทำ Private Equity ที่ปรึกษาทางการเงิน หรืออาชีพที่เกี่ยวข้อง ก็จะได้เข้าใจการวิเคราะห์การลงทุน วิธีการลงทุนควรพิจารณาอย่างไร และเข้าใจในภาพรวมของธุรกิจ อุตสาหกรรม ทั้งในเรื่องของมูลค่าการลงทุน สร้างมูลค่าให้แก่ธุรกิจ สามารถทำงานร่วมกัน ช่วยสร้างตลาดทุนให้เติบโตได้ในอนาคต

          ดร. ปิยะพงษ์ ธัญญศรีสังข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิชั่น เวนเจอร์ส จํากัด ให้ความเห็นว่า การพัฒนาทรัพยากรบุคคลโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ให้มีความรู้ความสามารถ จะช่วยให้ตลาดทุนเติบโต เพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้กับประเทศ โดยบริษัทยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้เข้าใจถึงธุรกิจ และมีโอกาสที่นำความรู้มาคิด วิเคราะห์ แบ่งปันข้อมูลกัน โดยข้อมูลที่ผู้เข้าร่วมโครงการนำเสนออาจสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจจริงได้ โดยการเข้ามาสนับสนุนโครงการ New Breed Capital Market Financial Professionals ถือเป็นการเชื่อมต่อกับคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ เพิ่มกำลังบุคลากรให้ตลาดทุน

          อเนก ลาภสุขสถิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การเข้ามาสนับสนุนโครงการเพราะแนวทางของการพัฒนาตลาดทุนของตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้องการเพิ่มบุคลากรคุณภาพเข้าสู่ตลาดทุน สอดคล้องกันกับทิศทางของเซ็ปเป้ การพัฒนาทรัพยากรบุคคล หรือ คน เป็นพันธกิจที่บริษัทให้ความสำคัญควบคู่ไปกับการทำธุรกิจ เพราะคน คือ ผู้ขับเคลื่อนผลงานไปสู่เป้าหมาย เมื่อคนมีศักยภาพเข้ามาในตลาดทุนก็เป็นผู้ขับเคลื่อนตลาดทุนที่ดี สร้างความมั่งคั่งและยั่งยืน “เซ็ปเป้เข้ามาช่วยเติมเต็มประสบการณ์ และองค์ความรู้จากธุรกิจจริง เพื่อให้นิสิตนักศึกษามีทักษะสอดคล้องตามความต้องการของตลาดทุนและภาคธุรกิจในปัจจุบัน”

 

          แต้มต่อเส้นทางสายอาชีพตลาดทุนที่เลือกออกแบบได้ 

          ตัวแทนจากทีมชนะเลิศในกิจกรรม Exclusive Financial Career Camp ภายใต้โครงการ New Breed Capital Market Financial Professionals 2024 เล่าว่า เมื่อสมัครเข้าร่วมโครงการแล้วต้องมีความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้เพื่อให้ผ่านแต่ละขั้นตอน โดยกิจกรรม Exclusive Financial Career Camp เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้แสดงศักยภาพในการแข่งขัน กรณีศึกษาด้านการเงิน พร้อม Workshop ระดมความคิด โดยมีการออกแบบการเรียนรู้เป็น 2 Track ให้เหมาะกับสายอาชีพที่สนใจ ได้แก่ สายอาชีพการเงินในสถาบันการเงิน และสายอาชีพการเงินในบริษัทจดทะเบียน

 

7412 SET Exclusive Financial 1

7412 SET Exclusive Financial 2

 

          การผ่านบททดสอบทุกขั้นตอนของโครงการ จนได้รับรางวัลนับเป็นโอกาสที่ดีมาก เพราะนอกจากเป็นการพัฒนาตัวเองแล้ว ยังได้เรียนรู้หลักสูตร AISA ซึ่งเป็นหลักสูตรพื้นฐานทางการเงิน สามารถนำผลสอบไปขึ้นทะเบียน เพื่อเข้าสู่เส้นทางวิชาชีพด้านการเงิน ที่สำคัญองค์ความรู้ที่ได้จากการวิเคราะห์ทางการเงินและการจัดการลงทุน ทำให้เข้าใจรูปแบบนวัตกรรมทางการเงิน และการลงทุนที่หลากหลาย รวมถึงความเข้าใจวิชาชีพ นักวิเคราะห์การลงทุนและนักลงทุนสัมพันธ์ ถือเป็นองค์ความรู้ที่นำไปต่อยอดการทำงานในวิชาชีพสายการเงินได้เป็นอย่างดี

          ผู้สนใจวิชาชีพด้านการวิเคราะห์ทางการเงินและการลงทุน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.set.or.th/cisa

 

 

7412

Click Donate Support Web 

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!