WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.เคเคเทรด : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

นลท.สถาบันกลับมาซื้อ Big Cap. หนุน SET ระยะสั้น หุ้นที่มี upside จำกัดควรทำกำไร
    ประเด็นหลัก เรามองการดีดขึ้นของ SET วานนี้ยังคงเปราะบางเนื่องจาก 1) แรงซื้อกระจุกตัวอยู่ในหุ้น Big cap รายตัวในกลุ่มพลังงาน ที่ได้รับอานิสงส์จากการปรับขึ้นของราคาน้ำมันจากสถานการณ์รุนแรงในอิรัก และหุ้นในกลุ่ม ICT ที่มีแรงซื้อกลับเข้ามาหลังราคาปรับลงไปมากในช่วงสัปดาห์ก่อน 2) มูลค่าการซื้อขายเบาบางลง โดยมีวอลุ่มเทรดที่ระดับ 3.8 หมื่นล้านบาท ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในระยะสัปดาห์ที่ 5.4 หมื่นล้านบาท 3) ทิศทางการไหลเข้าของกระแสเงินทุนต่างชาติยังมีความไม่แน่นอน สะท้อนจากการขายสุทธิในตลาดหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติ 5 วันติดต่อกัน นอกจากนี้เรามองว่าตลาดหุ้นไทยยังมีความเสี่ยงจากปัจจัยสำคัญทั้งภายในและภายนอกประเทศที่อาจทำให้ SET พักตัวลงได้ในช่วงสั้น ได้แก่ การปรับเปลี่ยนโครงสร้างราคาพลังงาน แนวทางการประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz และผลการประชุมเฟดในวันนี้และวันพรุ่งนี้ (17-18 มิ.ย.) เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ

      กลยุทธ์การลงทุน เรามองว่า SET อาจมีการพักตัวในระยะสั้นหลังจากที่ราคาได้ปรับขึ้นมารับรู้ความคาดหวังของการฟื้นตัวเศรษฐกิจไทยใน 2H57 บางส่วนแล้ว โดยเราแนะนำให้เริ่มทยอยขายทำกำไรในหุ้นที่ราคาได้ปรับขึ้นมาสูงจากต้นปีมากและมี upside จำกัด ได้แก่ กลุ่ม ICT (TRUE ADVANC DTAC) กลุ่มสื่อสาร (VGI WORK MAJOR) กลุ่มรับเหมา (STEC ITD CK) กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ (LPN PS) และแนะนำให้เปลี่ยนมาลงทุนในหุ้นกลุ่มค้าปลีก (CPALL GLOBAL HMPRO KAMART) และ กลุ่มท่องเที่ยว (AOT MINT CENTEL) ที่จะได้รับประโยชน์จากการบริโภคที่เริ่มฟื้นตัวและการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติหลังประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว สำหรับการลงทุนระยะกลาง เรายังคงมุมมองแนวโน้ม SET ในเดือนนี้ยังคงอยู่ในทิศทางขาขึ้น และมีโอกาสปรับขึ้นไปแกว่งตัวในกรอบ 1,500 - 1,520 จุด โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องไม่ต่ำกว่า 1,450 จุด ชุดหุ้นที่แนะนำ "ซื้อสะสม" ได้แก่ BBL KBANK PTTEP TOP EGCO INTUCH SAMART SPALI CPALL

Technical Plays
       ดัชนี หุ้นเมื่อวันก่อนปิดบวกเป็นรูปแบบขาขึ้นรอบใหม่หลังจากยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 10 วันที่ 1460 จุด คาดว่าดัชนีหุ้นจะแกว่งตัวขาขึ้นในกรอบ 1465-1480 จุด มีแนวต้านหลักแรกที่ 1485 จุด (ถ้าดัชนียังแกว่งตัวเหนือ 1460 จุด ยังเป็นแนวโน้มทางขาขึ้นอยู่ )

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!