WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ทรีนีตี้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

Today's Selection : SCB, SAWAD, BMCL, AMATA
Follow Buy : -
Follow Sell : -

Sideway up ตามตลาดต่างประเทศ
       เมื่อคืนวานนี้ (2 ก.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ และ S&P500 ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้าไปอยู่ที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และตลาดหุ้นในยุโรปส่วนใหญ่ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน โดยเป็นผลบวกจากรายงานที่ระบุว่าในเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมาภาคเอกชนของสหรัฐฯ มีการจ้างงานเพิ่มขึ้นมากกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ และการที่นักลงทุนต่างคาดการณ์ว่าธนาคารกลางยุโรปจะตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระดับต่ำ ในการประชุมวันนี้ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และหนุนความเชื่อมั่นของนักลงทุน
      แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดว่าจะเคลื่อนไหวในลักษณะ Sideway up ตามตลาดต่างประเทศโดยส่วนใหญ่ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังตัวเลขเศรษฐกิจของหลายประเทศที่ออกมาส่วนใหญ่อยู่ในระดับที่ดีกว่าคาด และเราคาดว่า ECB จะยังตรึงอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำ ซึ่งอาจมีสภาพคล่องไหลเข้ามาสู่ตลาดเกิดใหม่ได้ ทั้งนี้ประเด็นการปรับฐานในกลุ่มหุ้นขนาดใหญ่ที่มีการทำ Window dressing เมื่อปลายเดือนก่อนนั้นคาดว่าจะมีน้ำหนักน้อยลง หลังจากเมื่อวานได้มีแรงขายออกมาบางส่วนแล้ว อีกทั้งประเด็นการปฎิรูปพลังงาน และการประมูลคลื่น 1800 MHz ที่ยังไม่ชัดเจน ราคาหุ้นได้สะท้อนไปบางส่วนแล้ว จึงคาดว่าหุ้นในกลุ่มพลังงานและสื่อสารขนาดใหญ่อาจเริ่มทรงตัวหรือฟื้นตัวได้เล็กน้อย อย่างไรก็ตามเราแนะนำให้ลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว และคาดว่าจะมีผลประกอบการออกมาดี เช่น หุ้นในกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ที่ราคาหุ้นยัง Laggard หรือ หุ้น 10 ตัวในรายงาน Big Picture ของเรา
     ปัจจัยต่างประเทศสำหรับสัปดาห์นี้ ต้องติดตามการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ อาทิ (1) ดัชนี ISM ภาคบริการ (2) ดัชนี PMI ภาคการบริการ (3) ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน และการประชุมของธนาคารกลางยุโรป
     กลยุทธ์การลงทุน : แนะนำ Let profit run โดยเฉพาะหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคภายในประเทศ ได้แก่ ธนาคารฯ อสังหาฯ ค้าปลีก และเช่าซื้อ ส่วนหุ้นกลุ่มอื่นแนะนำหาจังหวะ Take profit บริเวณแนวต้านสำคัญที่ 1500-1520 จุด
     วันนี้เราออกบทวิเคราะห์ SCB (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 198 บาท) Preview: คาดรายการพิเศษหนุนกำไร 2Q57 เติบโตต่อเนื่อง

Stock S R Comment
SCB 170.00 176.00 พื้นฐานแกร่ง แต่ราคายัง Laggard กลุ่มฯ
SAWAD 17.50 18.30 เน้นขยายสาขาหนุนการเติบโตระยะยาว
BMCL 1.38 1.45 แนวโน้มธุรกิจ Turnaround
AMATA 17.00 17.70 อุตสาหกรรมฟื้นเร่งเจรจาขายที่ดิน 700-800 ไร่ ให้ทุนยุโรป-อเมริกา-จีน

แนวรับ 1,477 แนวต้าน 1,505

หุ้นมีข่าว :
     ชะลอสนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2 : กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. เปิดเผยถึงกรณีที่คณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) มีมติให้ ทอท.ทบทวนการดำเนินการในโครงการขยายท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระยะที่ 2 ว่า ทอท. จะชะลอการดำเนินการออกไปก่อนตามนโยบาย แม้ว่าขั้นตอนการดำเนินการในขณะนี้อยู่ระหว่างการหาบริษัทที่ปรึกษาควบคุมงานก่อสร้างและขั้นตอนการประกวดราคาก็ตาม จากประเด็นดังกล่าวอาจทำให้มีแรงกดดันในหุ้นรับเหมาขนาดใหญ่ได้แก่ ITD, CK และ STEC ถึงแม้จะมีการเลื่อนประมูลจากเดิมที่คาดไว้จะประมูลได้ในภายปีนี้ออกไป แต่ยังมีงานประมูลรถไฟทางคู่ คลองสิบเก้า-แก่งคอย ที่จะประมูลในวันที่ 19 ก.ค. นี้รวมถึงจะมีการประมูลรถไฟฟ้าสายสีเขียวในช่วง ก.ย. นี้
SIM, SAMART ซื้อหุ้นคืนจากกลุ่มพันธมิตร : SAMART บรรลุข้อตกลงซื้อหุ้น SIM จาก AXIATA ที่ถืออยู่ราว 24% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดคืนที่ราคา 2.73 บาทรวมมูลค่าราว 2.9 พันล้านบาท ซึ่งส่งผลให้ SAMART ถือหุ้น SIM รวมทั้งสิ้นราว 74% เป็นผลบวกต่องบการเงินเนื่องจากจะสามารถรับรู้กำไรจาก SIM ได้มากขึ้น ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อปัจจัยพื้นฐานของ SIM แต่อย่างใด เราคงมุมมองเชิงบวกต่อผลประกอบการของ SIM ตามกระแสสมาร์ทโฟนโตโดดเด่นอานิสงค์ผู้ให้บริการโครงข่ายเร่งโอนย้ายลูกค้า 3G และกำลังซื้อของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง คาดทั้งปีกำไรโตโดดเด่น 30% แนะนำซื้อ ราคาเหมาะสม 4.10 บาท

นักวิเคราะห์ :
ดุลเดช บิค, CFA, FRM, CAIA (ID: 29932) E-mail: duladeth@trinitythai.com
ณัฐชาต เมฆมาสิน, CFA, FRM (ID: 31379) E-mail: nuttachart@trinitythai.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!