WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.บัวหลวง : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

สรุปภาพตลาด

ซิ๊กแซกขึ้น (ต่อ) เป็นวันที่ 5

วันนี้คาดดัชนี range bound แนวรับ 1,480 ต้าน 1,500 จุด
     แนวโน้มเดือน ก.ค. คาดขึ้นทดสอบแนวต้านรายเดือนบริเวณ 1,502/1,520 จุด ก่อน จะซิ๊กแซกลง คาดแนวรับ 1,426 จุด ทั้งนี้พัฒนาการแนวโน้มดัชนีฯ จะดีขึ้น (หรือแย่ลง) จะขึ้นอยู่กับความชัดเจน ปฏิรูปพลังงาน, ประมูลคลื่น 1800 MHz กลุ่มมือถือ, ประมูลรถไฟรางคู่-ขายซองรถไฟฟ้าสายสีเขียว, ผลการดำเนินงาน 2Q14 กลุ่มแบงก์ เราแนะกลยุทธ์ Selective buy : Earning plays กำไร 2Q14 ออกมาดี, หุ้นมีประเด็น M&A, ปัจจัยฤดูกาล (กลุ่มขนส่ง, โรงพยาบาล)

  หุ้นแนะนำ SCB, SAMART

BLS รายงานวันนี้
(+) SCB ปัจจัยหนุนราคาหุ้น 2Q14 คาดกำไร(ดีกว่าเดิม) 1.4 หมื่นลบ. +11% y-y, +7% q-q และเรามองบวกมากขึ้นต่อผลการดำเนินงาน 2H14 โดย 2Q14 จะรับรู้กำไรเพิ่มจากการขาย สามัคคีประกันภัย ราว 3.2 พันลบ. คาด 2 พันลบ. นำไปตั้งสำรอง เหลือกำไรราว 1 พันลบ. หลังหักภาษี แนวโน้มกำไรครึ่งหลังอาจจะดีกว่าคาดจากส่วนต่างดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นเป็น 3.3% จากกรอบล่างที่ 3.1% จากการลดค่าใช้จ่าย และ การลดดอกเบี้ยฝากลงเร็วกว่าดอกเบี้ยรับ เราคงแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 194 บ.
(+) ROBINS เราปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 66 บ. แนะนำซื้อ (จากเดิม 59 บ.) โดยคาดรายได้ค่าเช่าเพิ่มขึ้น 42% ในปี 2014-15 และคาดรายได้ Equity income เพิ่มจาก Super sport และ Power buy หนุนกำไรปี 2014-15 เติบโตเป็น 13% และ 35% ตามลำดับ ขณะที่ PE ปี 2014 -15 เทรดที่ 27.7 และ 20.6 เท่า ซึ่งยังไม่ได้สะท้อนอัตราการเติบโตที่สูงขึ้น และยอดขายต่อสาขาเดิม SSS growth ที่ผ่านจุดต่ำสุด
(0) TVO เราคงคำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร คาดแนวโน้มราคาถั่วเหลืองและกากถั่วเหลืองยังคงขึ้นต่อไปถึงช่วง 3Q14 ตามราคาตลาดโลก หลังสหรัฐฯเร่งสต็อกสินค้าขณะที่ผลผลิตจากอเมริกาใต้ขาดแคลน โดยเราคาดว่าผลผลิตล๊อตใหม่จากอเมริกาใต้จะออกราว กย.นี้ และอาจส่งผลต่อราคาตลาดโลกให้ปรับลดลง ทั้งนี้เรายังคงประมาณการณ์กำไร และแนะนำ เก็งกำไรโดย PE ปัจจุบันซื้อขายที่ 12.1 เท่า ซึ่งเกินกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวที่ 9.5 เท่า แม้ยังต่ำกว่าภูมิภาคที่ 18.4 เท่า แต่คาดว่าอุปทานใหม่ที่ออกช่วง กย.จะกดดันแนวโน้มราคาถั่วเหลืองโลก และเป็นปัจจัยกดดันราคาหุ้น

หุ้นมีข่าว
(+) SAMART มีแนวโน้มปรับราคาเป้าหมายขึ้น 3% จากผลกระทบทางบัญชีหลังซื้อหุ้น SIM คืน (Minority ลดลงกำไรเพิ่มขึ้น)
(+) AMATA คาดขายที่ดินใหม่ราว 800 ไร่ ข่าวยอดขายนี้สูงกว่าที่เรามองที่ 500 ไร่

ปัจจัยที่มีผลต่อตลาด
(+) โมเมนตั้มเศรษฐกิจเอเชียดีขึ้น ขณะที่ตะวันตกชะลอลง เมื่อวาน US ISM มิย. 55.3 แย่กว่าคาดที่ 55.5 จาก 55.4, และ EU PMI mfg มิ.ย. final 51.8 แย่กว่าคาดที่ 51.9
จีน PMI มิ.ย. ดีตามคาดที่ 51 เพิ่มจาก 50.8, อินโดฯ ดุลการค้า +US$70ล้าน ดีกว่าคาดที่ -US$0.4bn จาก -US$2bn
(-) พฤหัส EU คาดคงดอกเบี้ย 0.15% (คาดไม่ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่ม) US การจ้างงานนอกภาคเกษตร มิ.ย. 2.1 แสนราย ลดลงจาก 2.17 แสนราย EU PMI composite 52.8 ไม่เปลี่ยนแปลง
(*) ตลาดสหรัฐฯหยุดวันศุกร์ Independent day

สรุปหุ้นในกระแส :
Earning play : กลุ่มแบงก์ที่มีโอกาสปรับกำไรขึ้น KTB KBANK TMB
Events play : CPALL Upside risk จากการขายหุ้น MAKRO, BTS ข่าวคืบหน้าการประมูล รฟฟ.ปักกิ่ง
กระแสข่าว M&A : EFORL (ข่าวซื้อคลีนิคความงาม) SST (ข่าวซื้อกิจการร้านอาหาร) THRE THREL (หาพันธมิตร), IFEC (ซื้อโซล่าร์ฟาร์มเพิ่ม), กระแสข่าว M&A กลุ่มบ้าน NCH KC
หุ้น Story Turnaround: EFORL IFEC RML PSL
โครงการแจกคูปอง Set top box คาดข้อสรุปภายในเดือน ก.ค.และ แจกจ่าย ปชช.ก่อนเดือน ก.ย.
E-auction รถไฟทางคู่สัญญาที่ 1 เริ่ม 15 ก.ค. (หุ้นที่เราแนะซื้อไปก่อนหน้านี้ STEC SCP DCON แนะ ถือต่อ)

นักวิเคราะห์ : วิกิจ ถิรวรรณรัตน์ Tel. (662) 618-1336

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อตลาด
ธนาคารกลางสหรัฐเผยยังไม่จำเป็นต้องปรับนโยบาย
       นางเจเนท เยลเลน ประธานเฟดกล่าวยังไม่จำเป็นต้องปรับนโยบายการเงินในขณะนี้เพื่อสร้างเสถียรภาพแม้ว่าจะมีความกังวลต่อความเสี่ยงด้านการเงินเพิ่มขึ้น ประธานเฟดยังเสริมอีกว่าการใช้กฎระเบียบเพื่อตรวจสอบ เฝ้าระวังกับมาตรฐานการให้สินเชื่อ สภาพคล่องสถาบันการเงิน และ การประเมินภาพเศรษฐกิจอย่างรัดกุมจะมีประสิทธิภาพมากกว่าการใช้นโยบายการเงินเพียงอย่างเดียว (Bloomberg)

ททท.ขนศิลปินร่วมสตรีทเฟสติวัลเร่งสร้างบรรยากาศท่องเที่ยว
      นายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.เตรียมจัดงานขนาดใหญ่หรือบิ๊กอีเวนต์ เพื่อดึงดูดการท่องเที่ยวในวันที่ 25-26 ก.ค.นี้ ภายใต้ชื่องาน "สตรีท เฟสติวัล" บริเวณ ถนนพระราม 1 และถนนราชประสงค์ ตั้งแต่เวลา 15.00-24.00 น. โดยชูจุดเด่นให้เป็นรูปแบบ แฮบปี้เนส คอนเสิร์ต นำโดยดาราและศิลปินไทยชื่อดังเมืองไทย ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยเร่งสร้างความมั่นใจและคืนความสุขให้กับนักท่องเที่ยวไทย ขณะเดียวกัน ก็จะนำสื่อมวลชนจากกว่า 37 ประเทศมาเข้าร่วมงาน เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศว่าสงบสุขแล้ว พร้อมต้อนรับชาวต่างชาติกลับมาท่องเที่ยวได้เช่นเดิม (หนังสือพิมพ์เดลินิวส์)

ไฟเขียวเกาหลีลงทุนใหญ่
      น.ส.ปัถมาภรณ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต คณะทำงานโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.ได้หารือร่วมกับนายบัคดอง บิน รองประธานหอการค้าเกาหลี-ไทย ซึ่งได้นำคณะนักธุรกิจจากเกาหลีซึ่งมีตัวแทนจากอุตสาหกรรมหนัก อุตสาหกรรม การบิน รถยนต์ และภาคการเงินเข้าพบ โดยหัวหน้า คสช.ได้ยืนยันว่า พร้อมเปิดโอกาสกับนักธุรกิจจากเกาหลีเข้าร่วมลงทุนในโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของประเทศไทยทั้งโครงการบริหารจัดการน้ำ โครงสร้างพื้นฐาน และระบบคมนาคมขนส่ง ทั้งทางบก น้ำและอากาศ (หนังสือพิมพ์เดลินิวส์)

ยืดเวลาลดภาษี3รายการ1ปี กระตุ้นเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง
      ร.อ.ยงยุทธ มัยลาภ คณะทำงานโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ คสช. ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. เป็นประธานเมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้เห็นชอบมาตรการฟื้นฟูความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ โดยขยายระยะเวลาการปรับลดภาษี 3 รายการ คือ ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภาษีเงินได้นิติบุคคล และภาษีมูลค่าเพิ่ม (แวต) ต่อไปอีก 1 ปี เพื่อช่วยให้เศรษฐกิจไทยสามารถฟื้นตัวได้ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 58 โดยกระทรวงการคลังยืนยันว่าการปรับลดภาษีดังกล่าวจะไม่กระทบต่อเป้าหมายการจัดเก็บรายได้ของรัฐบาล (หนังสือพิมพ์เดลินิวส์)

กนง.ชี้ห่วงค้ามนุษย์กระทบเศรษฐกิจภาคการผลิตและส่งออก
      เอกชนเตรียมเสนอ กรอ. นัดแรก 16 ก.ค. นี้ ชง "บีโอไอ" ต่ออายุผ่อนผันใช้แรงงานต่างด้าว กนง. จับตาผลกระทบปัญหาแรงงาน "ต่างด้าว-บัญชีค้ามนุษย์" ชี้เป็นความเสี่ยงต้องติดตามใกล้ชิด หวั่นกระทบภาคอุตสาหกรรม-ส่งออก ด้านภาคเอกชนตั้งทีมทำงานศึกษาผลกระทบ เตรียมเสนอประชุมกรอ.นัดแรก 16 ก.ค. นี้ เสนอ "บีโอไอ" ต่ออายุใช้แรงงานต่างด้าวที่จะสิ้นสุดปีนี้ ขณะเดียวกันเตรียมเดินทางพบธุรกิจสหรัฐ ชี้แจงความเข้าใจ เชื่อปีหน้าอันดับบัญชีค้ามนุษย์ขยับขึ้น (หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ)

คสช.ไฟเขียวฟื้นความเชื่อมั่น ต่ออายุ 1ปีลดภาษี '3ประเภท'
     คสช. เห็นชอบมาตรการฟื้นฟูความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ ต่ออายุลดภาษี 3 ประเภท "บุคคลธรรมดา-นิติบุคคล-แวต" ในอัตราเดิมอีก 1 ปี พร้อมตรึงราคารถไฟใต้ดินถึง ต.ค. นี้อนุมัติงบช่วยชาวนา 4.8 พันล้านผ่าน ธ.ก.ส. และติดตั้งโซลาร์เซลล์บ้านเรือน ไม่ต้องขอใบอนุญาต รง.4 (หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ)

นักวิเคราะห์ : ชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ Tel. (662) 618-1330-1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!