WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ผันผวนเชิงบวก
เราคาดว่าตลาดไทยวันนี้จะผันผวนเชิงบวก โดยมีปัจจัยหนุนคือ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐที่ออกมาดีกว่าหลายฝ่ายคาด ส่งผลให้ดาวโจนส์บวกขึ้นไปทำ New High อีกครั้ง ส่วนภายในประเทศไทยยังขาดปัจจัยใหม่ๆมาสนับสนุน ดังนั้นตลาดอาจปรับขึ้นได้ไม่มาก
แนวรับ/แนวต้าน : 1480/1500
  กลยุทธ์ : ทยอยขายบ้างเมื่อใกล้ 1500 จุด ซื้อเฉพาะหุ้นที่ปรับตัวลงมาแรง แนะนำกลุ่มพลังงานทดแทน ธนาคาร และอสังหาฯ
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : CGD(1.6), M(75)
  นักลงทุนระยะยาว : WHA(40), JAS(11)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  JMART : นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) เผยว่า ในช่วงครึ่งหลังปีนี้ในส่วนของธุรกิจขายโทรศัพท์มือถือ ทางบริษัทมีแผนขยายสาขาเพิ่มเติม โดยคาดภายในสิ้นปีนี้ บริษัทจะมีสาขาทั้งสิ้น 280 แห่ง จากปัจจุบันมีสาขาอยู่ที่ 261 แห่ง สำหรับผลการดำเนินงานในครึ่งหลังปี 2557 คาดว่าจะเติบโตดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากมองว่าสถานการณ์ต่างๆจะกลับมาดีขึ้น โดยเฉพาะการบริโภคภายในประเทศ อีกทั้งแนวโน้มภาพรวมตลาดโทรศัพท์มือถือช่วงครึ่งปีหลังยังเป็นไปในทิศทางที่ดี เติบโตได้ต่อเนื่อง ด้านธุรกิจรับซื้อหนี้ที่อยู่ภายใต้การรับผิดชอบของ บริษัท เจ เอ็ม ที เน็คเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบริษัทนั้น ยังมีแผนซื้อหนี้เพิ่ม โดยคาดว่าสิ้นปีนี้จะมียอดหนี้ที่ 13,000 ล้านบาท จากปัจจุบันมียอดหนี้ที่ 6,000 ล้านบาท (ข่าวหุ้น)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  + ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน มิ.ย. 57 อยู่ระดับ 75.1 ปรับตัวสูงสุดในรอบ 8 เดือน เนื่องจากปัจจัยบวกมาจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้ามาบริหารประเทศ ส่งผลให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ และการเมืองดีขึ้น ประกอบกับการอนุมัติจ่ายเงินโครงการรับจำนำข้าวแก่ชาวนากว่า 92,000 ล้านบาทได้ทั้งหมดแล้ว รวมถึงนโยบายการดูแลราคาพลังงานและการขอความร่วมมือให้เอกชนตรึงราคาสินค้า เป็นต้น
  ทางด้าน “ทีดีอาร์ไอ” แนะแนวทางลดความเหลื่อมล้ำคนจน-คนรวย เสนอให้นำระบบอัตราภาษีติดลบเหมือนในต่างประเทศมาใช้ หวังจ่ายเงินชดเชยให้ผู้มีรายได้น้อยโดยตรง ชี้พุ่งเป้ากลุ่มอยู่ใต้เส้นความยากจนของ สศช. มั่นใจช่วยให้ระบบจัดเก็บภาษีมีประสิทธิภาพมากขึ้นในระยะยาว

ปัจจัยต่างประเทศ
  + สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนส.ค.ลดลง 42 เซนต์ ปิดที่ 104.06 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (3 ก.ค.) เพราะได้รับแรงกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่าอุปทานน้ำมันจากลิเบียอาจจะเข้าสู่ตลาดน้ำมันโลกมากขึ้น หลังจากมีรายงานว่าท่าขน
ส่งน้ำมัน 2 แห่งของลิเบียสามารถกลับมาดำเนินการได้ตามปกติ
  + ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,068.26 จุด เพิ่มขึ้น 92.02 จุด หรือ +0.54%
ดัชนี ดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (3 ก.ค.) โดยดาวโจนส์ปิดที่เหนือระดับ 17,000 จุดเป็นครั้งแรก เนื่องจากนักลงทุนขานรับตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐที่พุ่งขึ้นมากกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!