WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ “ New high ”
  SET วานนี้พุ่งขึ้นทำ New high ในรอบ 1 ปีปิดที่ 1,538.55 จุด (+5.14 จุด) vol 5.2 หมื่นลบ. ตามกระแส Fund flow ที่ยังคงไหลเข้าลงทุนในตลาดเกิดใหม่ ส่งผลให้เงินบาทแข็งค่าขึ้นมาอยู่ที่ราว 32 Bath/USD โดยแรงซื้อส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มรับเหมา และวัสดุก่อสร้าง

ปัจจัยที่คาดว่าจะมีผลกับตลาดหุ้นวันนี้
  (+) รมว.พาณิชย์ สำรวจความคิดเห็นของผู้ส่งออก พบว่าส่วนใหญ่มีมุมมองเป็นบวกต่อภาพรวมการส่งออกในไตรมาส 3 โดยมีเพียง 7.5% ที่มองว่าจะลดลง
  (+) ราคาน้ำมันปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นจากความกังวลต่อปัญหาการเมือง
  (+) วันก่อนนักลงทุนต่างชาติมี Net Buy ต่อเนื่องเป็นวันที่ 14 มูลค่า 5 ร้อยล้านบาท รวม 14 วัน มี Net Buy รวม 1.9 หมื่นล้านบาท
  (-) ความไม่สงบในฉนวนกาซ่ายังคงรุนแรง นับตั้งแต่ที่อิสราเอลใช้ปฏิบัติการทางทหาร ได้คร่าชีวิตชาวปาเลสไตน์ไปแล้วกว่า 500 คน
  (-) สาเหตุการตกของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ MH-17 ยังไม่มีความชัดเจน ส่งผลให้ความกังวลต่อปัญหาการเมืองในยูเครนยังคงอยู่ โดยสหรัฐยังคงกล่าวว่ารัสเซีย มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงให้กลุ่มแบ่งแยกดินแดนหันมาร่วมมือกับนานาประเทศ ขณะที่มาตรการควำบาตรยังไม่มีความชัดเจน
  (+/-) MOF ประเมินการจัดเก็บรายได้ปีนี้พลาดเป้า 1.6 แสนล้าน เตรียมเสนอแผนปฏิรูปโครงสร้างภาษีเสนอ คสช

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
  * ความคืบหน้าร่างยุทธศาสตร์โครงสร้างพื้นฐานคมนาคมในการประชุม คสช.วันอังคารที่ 22 นี้ (รับเหมาก่อสร้าง วัสดุก่อสร้าง)
  * ปัญหาการเมืองในอิรัก ยูเครน และ บริเวณฉนวนกาซ่า
  * การรายงานตัวเลข PMI ของจีนในวันพฤหัส

กลยุทธ์การลงทุน “ปีนต้นลำไย ”
  ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ควรพักฐานหลังหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นหลายวัน มีโอกาสเกิดการทำกำไรช่วงขาขึ้น ไปพร้อมๆ กับความกังวลต่อปัญหาการเมืองในหลายๆ พื้นที่ ทั้งในอิรัก ยูเครน และฉนวนกาซ่า กดดันต่อความต้องการสินทรัพย์เสี่ยง และช่วง Earning Season ทำให้หุ้นอ่อนไหวง่าย แต่หุ้นบางกลุ่มจะได้รับผลบวกจากแผนการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน แต่หากแผนงานชะลอตัวจะทำให้หุ้นถูกเทขายได้ จึงต้องระมัดระวังอย่างมาก เนื่องจาก Upside ของดัชนีเริ่มจำกัด แนะแบ่งทำกำไรในช่วงตลาดปรับขึ้น

หุ้นเด่นประเด็นร้อน
CPF ราคาปิด 27.50 บาท ราคาพื้นฐาน 33 บาท
  * คาดกำไร Q2/57 = 2.4 พันลบ.(+49%YoY , +19%QoQ) ตามราคาเนื้อสัตว์ในประเทศระดับสูง ,ไฮซีซันการส่งออก และธุรกิจกุ้งฟื้นตัว
  - คาดกำไรปี 57 ที่ 9.2 พันลบ.(+31%YoY) จากต้นทุนอาหารสัตว์ทั้งข้าวโพด กากถั่วเหลืองลดลง ราคาหมู ไก่ที่ปรับตัวขึ้น และธุรกิจอาหารในต่างประเทศเติบโตโดยเฉพาะในตุรกี จีน และเวียดนาม

SUTHA ราคาปิด 7.75 บาท
  * คาดกำไรปี 2557 ที่ 155 ลบ. (+54% YoY) จากปริมาณขายที่สูงขึ้นตามการผลิตเหล็กในประเทศ และขยายฐานลูกค้า
  * มีแผนลงทุน 50 ลบ.ขยายกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 9.2 ตัน/ปี จาก 6.1 ตัน/ปี และเครื่องบดถ่านหินเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต
  * อยู่ระหว่างการส่งมอบระบบเตาเผาและติดตั้งราว 13 ล้านUSD เริ่มปลาย Q2/57 ระยะเวลา 15 เดือน
ฝ่ายวิเคราะห์ฯ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!