WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

12081 iBank

ไอแบงก์จัดพิธีเปิดให้บริการ ‘ibank Application’ สะดวกกว่า ง่ายกว่า อย่างเป็นทางการ

          ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) จัดพิธีเปิดให้บริการ ‘ไอแบงก์ แอปพลิเคชัน’ อย่างเป็นทางการ ประกาศพร้อมให้บริการทางการเงินดิจิทัล ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สังคมไร้เงินสด เพิ่มความสะดวกกว่าเก่า ง่ายกว่าเดิม และปลอดภัย บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2566 เวลา 19.30 น. ณ มัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี มีผู้แทนลูกค้า แขกผู้เกียรติ สื่อมวลชน ในพื้นที่ร่วมงานและร่วมแสดงความยินดีอย่างอบอุ่น

          นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ให้เกียรติส่งสารแสดงความยินดีผ่านบันทึกวีดิทัศน์ว่า “ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ถือเป็นสถาบันการเงินหลักของรัฐที่ให้การดูแลพี่น้องมุสลิมด้านธุรกรรมทางการเงินที่ปลอดดอกเบี้ยและถูกต้องตามหลักการของศาสนาอิสลาม ซึ่งในวันนี้ก็ขอแสดงความยินดีกับ ไอแบงก์ ที่สามารถยกระดับการให้บริการลูกค้าผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง

       ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้งานแล้วกว่า 40 ล้านคน นับเป็นอีกบริการที่เข้ากับการใช้ชีวิตของคนยุคสมัยนี้ ซึ่งจะสามารถอำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกค้าให้เข้าถึงบริการทางการเงินอย่างสะดวกกว่า ง่ายกว่า และปลอดภัย ที่สำคัญคือถูกต้องและสอดคล้องกับวิถีมุสลิม” 

     ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการและผู้จัดการ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย เผยว่า “ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 1 ธันวาคม 2566 ไอแบงก์ ได้พร้อมให้บริการ ‘ibank Application’ ซึ่งเป็นโมบายแบงก์กิ้งของธนาคารที่อยู่บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง (Paotang) โดยไอแบงก์ได้ร่วมออกแบบและพัฒนาระบบกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อที่จะยกระดับการให้บริการทางการเงินแบบดิจิทัล ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกสบาย เข้ากับการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลของลูกค้าธนาคาร นับเป็นอีกปรากฏการณ์ของไอแบงก์ที่ทุกคนรอคอย

     ซึ่งถือเป็นแอปพลิเคชันแรกของสถาบันการเงินในประเทศไทยที่ถูกต้องตามหลักชะรีอะฮ์ วันนี้ไอแบงก์ได้รับเกียรติให้เปิดตัวบริการ ibank Application ที่มัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี เพราะนอกจากจะเป็นศาสนสถานทางศาสนาอิสลามที่งดงามที่สุด และเป็นสัญลักษณ์ของความสง่างามของมุสลิมชาวไทยทุกคนแล้ว มัสยิดกลางจังหวัดปัตตานียังเป็นจุดศูนย์กลางของพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้ที่เป็นฐานลูกค้าสำคัญของไอแบงก์อีกด้วย 

      โดยในระยะแรกนี้ ผู้ใช้บริการ ibank Application สามารถโอนเงินจากแอปพลิเคชันไปยังบัญชีของตนเอง บัญชีบุคคลอื่นในธนาคาร บัญชีธนาคารอื่น และโอนเงินไปยังหมายเลขพร้อมเพย์ เรียกดูข้อมูลบัญชี และรายการย้อนหลัง อีกทั้งยังสามารถคำนวณซะกาตซึ่งถือเป็นหน้าที่ทางศาสนาของมุสลิมทั้งหมดที่มีทรัพย์สินตรงตามเงื่อนไข การค้นหาสาขาและเอทีเอ็มของธนาคาร รวมถึงช่องทางในการติดต่อธนาคารอีกด้วย

     ทั้งนี้ ธนาคารมุ่งหวังให้ลูกค้าได้รับบริการที่ดีที่สุด จึงจะพัฒนาบริการ ibank Application อย่างต่อเนื่อง และทยอยเปิดให้บริการเพิ่มเติมในระยะต่อไป เช่น การจ่ายบิล การเติมเงิน การบริจาคอิเล็กทรอนิกส์ การสแกนเพื่อชำระเงิน การจัดการรายการโปรด บริการแจ้งเตือน การจัดการบัญชีสินเชื่อ การตั้งรายการโอนเงินล่วงหน้า การสร้างคิวอาร์โค้ดเพื่อรับเงิน การสมัครใช้บริการพร้อมเพย์ การถอนเงินไม่ใช้บัตร การเปลี่ยนรหัสเอทีเอ็ม และการเปิดบัญชีออนไลน์ เป็นต้น เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายแก่ลูกค้าให้มากกว่าเก่า และให้ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้นกว่าเดิม”

      ภายในงานยังได้รับเกียรติจากผู้แทนประธานรัฐสภา รศ.ดร.อิสมาอีลลุตฟี จะปะกียา อธิการบดีมหาวิทยาลัยฟาฏอนี ที่ปรึกษาประธานรัฐสภา (กิตติมศักดิ์) นายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี และนายแพทย์มูฮำหมาด ละใบจิ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นตัวแทนนักธุรกิจรุ่นใหม่ในพื้นที่ กล่าวแสดงความยินดีและชื่นชมที่ไอแบงก์ สามารถยกระดับการให้บริการในธุรกรรมการเงินดิจิทัล นอกจากนั้นยังได้รับเกียรติจาก นางสาวมักกียะห์ แซมะแซ แม่ค้าออนไลน์มืออาชีพในพื้นที่ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 3 ล้านคน กล่าวเชิญชวนให้พี่น้องมุสลิมหันมาใช้ไอแบงก์ที่มีความสะดวกกว่าเก่า ง่ายกว่าเดิม และถูกต้องตามหลักชะรีอะฮ์ด้วย

     ลูกค้าไอแบงก์ที่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเป๋าตังแล้ว สามารถลงทะเบียนใช้บริการ ‘ibank Application’ บนแอปพลิเคชันเป๋าตังได้แล้ววันนี้ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเป๋าตังก่อนใช้บริการ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ibank Contact Center โทร. 1302 หรือแชททาง Messenger @ibank.th และ LINE @ibank ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

12081

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

SME 720x100 66

kbank 720x100 66

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

ais 720x100

QIC 720x100

gen 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!