WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

1 DBSV

ดีบีเอส เปิดตัว ‘DBSV mTrading Thailand’ลงทุนหลักทรัพย์ต่างประเทศอย่างมั่นใจผ่านมือถือ

บล.ดีบีเอส ติดสปีดสู่ยุค Digital เปิดให้บริการ แอปพลิเคชันการซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศผ่านมือถือ ‘DBSV mTrading Thailand’หวังเพิ่มศักยภาพ-ประสิทธิภาพและเป็นทางเลือกให้กับนักลงทุน ขณะที่ฝ่ายวิจัยมองหุ้นโค้งสุดท้ายมีโอกาสฟื้นตัว เป้าหมายดัชนีปีนี้ 1,650 จุด ชี้มาตรการกระตุ้นศก.ของรัฐบาล เป็นแรงส่ง

จับตาความท้าทาย การบริหารฐานะการคลัง จากการใช้นโยบายประชานิยมขนาดใหญ่ ซึ่งถือเป็นปัจจัยเสี่ยงที่นักลงทุนต้องติดตาม  แนะกลยุทธ์การลงทุนไตรมาส 4/66 ลงทุนหุ้นปัจจัยพื้นฐานแกร่ง ชูหุ้นเด่น BBL, CPALL, CRC, AOT, AMATA, PTTEP

บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย)  ได้มีการเปิดตัว แอปพลิเคชันการซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศผ่านมือถือ ‘DBSV mTrading Thailand’ ในงานสัมมนาใหญ่หัวข้อ’ปรับกลยุทธ์ จับเทรนด์ การลงทุนหุ้นไทย-เทศ’ ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา โดยลูกค้าที่สนใจ สามารถสมัครการใช้บริการได้ตั้งแต่วันนี้ พร้อมรับโปรโมชันสำหรับการลงทุนต่างประเทศอีกมากมาย

นายวิชญ์นนท์ วงษ์ไชยคุณากร ผู้อำนวยการ อาวุโส ฝ่าย Digital Business บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า แอปพลิเคชันการซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศผ่านมือถือ ‘DBSV mTrading Thailand’ ให้บริการทั้งในระบบ iOS และ Android เพื่อความสะดวก และเพิ่มศักยภาพการลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพให้กับนักลงทุน

รวมทั้งเป็นการเปิดรับเทคโนโลยี Digital การลงทุนใหม่ๆ เพื่อให้สอดรับกับเมกะเทรนด์โลก สร้างโอกาสการแข่งขันและพัฒนานวัตกรรมเพื่อการเติบโตของธุรกิจมากขึ้น ขณะเดียวกัน ก็เป็นทางเลือกให้กับนักลงทุน 

‘DBSV mTrading Thailand’ เป็นบริการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านมือถือ แห่งแรกแห่งเดียวที่มีภาษาให้ลูกค้าเลือกได้ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ สามารถลงทุนได้ถึง 9 ตลาด ใน 7 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย อเมริกา แคนาดา และอังกฤษ พร้อมด้วยข้อมูล และเครื่องมือช่วยในการลงทุนอย่างครบถ้วนทั้งทางเทคนิค และพื้นฐาน ข้อมูลเชิงลึก ราคาเป้าหมาย พร้อมความเห็นจากนักวิเคราะห์ (consensus) จากนักวิเคราะห์ทั่วโลก และบริการอีกมากมาย”นายวิชญ์นนท์ กล่าว

ด้านนางสาวอาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวในงานสัมมนา หัวข้อ ‘ปรับกลยุทธ์ จับเทรนด์ การลงทุนหุ้นไทย-เทศ’ ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน(สิ้นสุด ( 25 ก.ย) ปรับตัวลดลง  10% ซึ่งถือว่า Underperform  เมื่อเปรียบเทียบกับค่าเฉลี่ยของภาพรวมตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 4% และค่าเฉลี่ยตลาดหุ้นโลกปรับตัวเพิ่มขึ้น 6%  

โดยนักลงทุนต่างชาติยังขายสุทธิต่อเนื่อง (YTD) 154,956 ล้านบาท ซึ่งปัจจัยที่กดดันตลาดคือ ความไม่ชัดเจนทางการเมืองหลังเลือกตั้งเสร็จเมื่อ 14 พ.ค.66 ภาคส่งออกที่หดตัว และการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวจีนที่ช้ากว่าคาดเพราะปัญหาภาคอสังหาริมทรัพย์ทำให้เศรษฐกิจจีนชะลอตัว รวมถึงตัวเลขผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนในไตรมาส 2/2566 ที่กำไรสุทธิปรับตัวลดลง 37%  

นางสาวอาภาภรณ์ กล่าวต่อว่า กลยุทธ์การลงทุนในปีนี้ ฝ่ายวิจัยของบริษัทให้เป้าหมายดัชนีไว้ที่ 1,650 จุด  โดยอิงกับ P/E 18.8 เท่า และเป้าหมายปี 2567 อยู่ที่ 1,750 จุด โดยปัจจัยที่สนับสนุนคือการฟื้นตัวของกำไรบริษัทจดทะเบียน ที่คาดว่า จะพลิกมาเป็นบวกในช่วงครึ่งปีหลัง และเติบโตต่อเนื่องไปจนถึงปี 2567  โดยเฉพาะกลุ่มการท่องเที่ยวและบริโภค 

รวมถึงความคาดหวังว่าเศรษฐกิจในปีหน้าจะโตขึ้น จากมาตรการต่างๆ ของรัฐบาลชุดใหม่ อย่างไรก็ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดใหม่ถือเป็นความหวัง แต่ขณะเดียวกันก็เป็นความกังวลและความท้าทาย จากกรณีที่เป็นรัฐบาลผสมหลายพรรค การบริหารฐานะการคลัง

จากการใช้นโยบายประชานิยมขนาดใหญ่ ซึ่งถือเป็นปัจจัยเสี่ยงที่นักลงทุนต้องติดตาม นอกจากนั้นยังมีประเด็นปัญหาภูมิรัฐศาสตร์ และความแปรปรวนของสภาพภูมิอากาศ ถ้ามีความรุนแรงมาก ก็อาจทำให้ดัชนีไปไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้

นายสมบัติ เอกวรรณพัฒนา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวถึง การลงทุนในไตรมาส 4/66 พิจารณาคัดสรรหลักทรัพย์จากอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่ง และสร้างผลตอบแทนระยะยาว 

โดยเกณฑ์ในการคัดสรรหุ้น Top Buy เลือกจากการเป็นผู้นำตลาดในอุตสาหกรรม เป็นบริษัทมีกระแสเงินสดจากการดำเนินงานที่ดี งบดุลมีความแข็งแกร่ง มีแนวโน้มผลประกอบการเติบโตของกำไรสุทธิเป็นบวก และการประเมินมูลค่าหุ้น (Valuation) ที่ราคายังต่ำ มีส่วนต่างเพิ่มที่น่าสนใจ

กลุ่มอุตสาหกรรมที่ได้รับปัจจัยบวกจากนโยบายภาครัฐ และมีแนวโน้มได้รับผลตอบแทนที่ดีในส่วนของภาคการบริโภคในประเทศ จากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและนโยบายการกระตุ้นจากภาครัฐ หลักทรัพย์ที่ได้รับปัจจัยบวกและพื้นฐานดี ในกลุ่มพาณิชย์ แนะนำ CPALL ,CRC กลุ่มธนาคารพาณิชย์ BBL , KTB ด้านการท่องเที่ยว มีการฟื้นตัวชัดเจน ทั้งในช่วงที่เหลือของปีนี้ และต่อเนื่องไปถึงปีหน้า หลักทรัพย์แนะนำ AOT ,MINT 

กลุ่มพลังงาน ที่คาดราคาน้ำมันจะปรับขึ้น จากการพยายามลดอุปทานโดยกลุ่มโอเปกพลัส หลักทรัพย์ที่ได้รับประโยชน์คือ PTTEP ,TOP,BCP และยังมีหลักทรัพย์ที่แนะนำใน กลุ่มสื่อสาร คือ ADVANC ด้านกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง CK กลุ่มอาหาร แนะนำ CPF ,TU  กลุ่มอสังหา AP ,CPN , AMAT และกลุ่มการแพทย์คือ BDMS ,EKH

แอปพลิเคชัน ‘DBSV mTrading Thailand’

สามารถลงทุนหลักทรัพย์ต่างประเทศได้ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยดีไซน์ที่ตรงใจ พร้อมด้วยข้อมูล และฟีเจอร์แบบเรียลไทม์มากมาย เข้าถึงหลักทรัพย์ทั่วโลกได้ ดูมูลค่ารวมของพอร์ตโฟลิโอของท่านดูราคาเรียลไทม์ของตลาดหลักทรัพย์ SGX, HKEx, NYSE, NASDAQ และ AMEX และราคาของตลาดหลักทรัพย์อื่นๆ อีก เช่น TSX, LSE, ASX และ TSE เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังสามารถเฝ้าติดตามหุ้นในรายการโปรด และพอร์ตโฟลิโอของท่านอีกทั้ง ยังสามารถเฝ้าติดตามการเคลื่อนไหวของตลาดโลก ทั้งดัชนี หุ้นซื้อขายสูงสุด กราฟ และข่าวสารต่างๆโดยลูกค้าบริษัทที่เปิดบัญชีต่างประเทศ ยังมีโปรโมชันสำหรับการลงทุนต่างประเทศอีกมากมาย อาทิ

  1. FREE ค่าธรรมเนียมการโอนเงินต่างประเทศ เมื่อโอนเงินไปลงทุนต่างประเทศทุกสกุลเงิน (ยกเว้นสกุลเงินเยน จะได้รับส่วนลดค่าธรรมเนียม 1,000 บาท เมื่อมีการโอนเงิน 1 ลบ.ขึ้นไป)
  2. “เทรดเดือนนี้ ฟิน เดือนหน้า” รับทันที eVoucher 200 บาท ในเดือนหน้า เมื่อมีการซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศอย่างน้อย 1 ครั้งในเดือน
  3. “DBSV เทรดชิว รับชัวร์" เอกสิทธิ์ที่เหนือกว่า เมื่อลูกค้ามีการซื้อขายหุ้นต่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 30 ธันวาคม 2566 ครบยอดตามที่กำหนด
  • Central Gift Card มูลค่า 5,000 บาท เมื่อมียอดซื้อขายสะสมทั้งปี 10 ล้านบาทขึ้นไป
  • Priority Card มูลค่า 15,000 บาท เมื่อมียอดซื้อขายสะสมทั้งปี 20 ล้านบาทขึ้นไป

ลูกค้าทั่วไปที่ยังไม่เปิดบัญชีกับดีบีเอส ท่านสามารถเปิดบัญชีหุ้นต่างประเทศ รับโปรโมชันทันที Central eVoucher 200 บาท เมื่อเปิดบัญชีใหม่ บัญชีหุ้นต่างประเทศคู่กับหุ้นไทย หรือลูกค้าปัจจุบันที่เปิดบัญชีต่างประเทศเพิ่ม

 

สำหรับ วันพุธที่ 4 ต.ค. 2566 เวลา 14.00 – 15.30 น. ลูกค้าและนักลงทุน สามารถฟังอบรมออนไลน์ผ่าน MS Team หัวข้อ ‘เทรดหุ้นนอก ง่ายแค่ปลายนิ้ว DBSV mTrading’ลงทะเบียนได้ที่ dbsvitrade@th.dbs.com

ท่านสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ปรึกษาการลงทุนที่ดูแลบัญชีท่าน หรือฝ่าย Digital Business โทร 02 857 7922

……………………………………………………………….

คำเตือน "ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและทำความเข้าใจลักษณะผลิตภัณฑ์/บริการ ผลตอบแทนและความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งข้อกำหนดและเงื่อนไขตามที่บริษัท/ผู้แนะนำการลงทุนได้แจ้งและเปิดเผยผ่านช่องทางการติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ลงทุนกับบริษัทก่อนตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ การลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนและความเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตร์ (Geopolitical risk) รวมถึงข้อจำกัดในการลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศ ซึ่งผู้ลงทุนสามารถศึกษาข้อมูลดังกล่าวเพิ่มเติมได้ผ่านทางเว็ปไซต์ของบริษัท www.dbsvitrade.com"

 

Click Donate Support Web 

 

 Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100

TU 720x100 66

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!