WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง: บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 31-8-2020May

กลยุทธ์การลงทุนรายวัน

วันศุกร์ที่ผ่านมา SET ปรับขึ้นในช่วงแรก ขานรับถ้อยแถลงของประธาน FED ที่ยังต้องการคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำ แต่อย่างไรก็ดีตลาดยังมีความกังวลต่อปัจจัยในประเทศ ส่งผลให้มีแรงขายในภาคบ่าย โดยสิ้นวัน SET ปิดที่ 1,323.31 (-3.50 จุด) มูลค่าการซื้อขาย 5.5 หมื่นล้านบาท (เทียบกับวันก่อนหน้า 5.2 หมื่นล้านบาท)

โดยนักลงทุนต่างชาติ ขายหุ้นไทย 3,817 ลบ. (นักลงทุนสถาบันซื้อ 3,033 ลบ.) ส่วนตลาด TFEX นักลงทุนต่างชาติเปิด Short Futures ที่ 15,982 สัญญา)

BGRIM (เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 56 บาท) คาดแนวโน้มกำไรครึ่งปีหลังเร่งตัวขึ้น จากความต้องการที่ฟื้นตัวหลังปลด Lockdown และต้นทุนก๊าซที่ปรับลดลง ขณะที่การเติบโตในระยะกลางยังมีต่อเนื่องจากการ COD โรงไฟฟ้าใหม่ และงานประมูลเพิ่มเติม ผสานระยะสั้นยังได้รับจิตวิทยาเชิงบวกจากค่าเงินบาทแข็ง และดอกเบี้ยที่อยู่ระดับต่ำ

กลยุทธ์การลงทุนรายวัน

อาจผันผวนท้ายตลาดจากการปรับ MSCI : สัญญาณของตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯยังมีทิศทางที่ฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่อง โดยวันศุกร์ที่ผ่านมา สหรัฐฯรายงานตัวเลขการการใช้จ่ายส่วนบุคคล ประจำเดือน กรกฎาคม ขยายตัว +1.9%MoM ดีกว่าคาดที่ +1.6%MoM อีกทั้งดัชนีความเชื่อมั่น จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน เดือน สิงหาคม ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 74.1 จุด ดีกว่าคาดที่ 72.8 จุด ส่งผลบวกต่อภาพรวมตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งหากจะส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ด้วย ส่วนทางด้านราคาน้ำมันดิบ รวมถึงราคาส่วนต่างผลิตภัณฑ์ อาจเริ่มแกว่ง sideways หลังจากพายุ Laura ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อโรงกลั่นมากนัก และเริ่มมีความเร็วลมที่ลดลงเรื่อยๆ ส่วนปัจจัยในประเทศ แม้ว่าพัฒนาการเชิงบวกของวัคซีนจะหนุนการเก็งกำไร แต่อย่างไรก็ดียังคงต้องจับตาประเด็นการเมืองอย่างใกล้ชิดว่าจะบานปลาย และรุนแรงมากน้อยเพียงใด ซึ่งเป็นประเด็นหนึ่งที่อาจจำกัด Upside ของตลาด ผสานกับวันนี้ช่วงท้ายตลาดอาจมีความผันผวนเล็กน้อย จากการที่เป็นวันสุดท้ายของการปรับดัชนี MSCI Rebalancing

Investment Strategy : วันนี้คาด SET ฟื้นตัว ในกรอบแนวรับ 1,310 ต้าน 1,340 จุด เน้นหุ้นใน Zone ล่างที่โมเมนตัมบวก โดย ATO Picks วันนี้แนะนำ “BGRIM, STEC, CENTEL”

กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น : ทยอยลดพอร์ตการลงทุน จนกว่าจะเกิดสัญญาณการกลับตัว

ไม่มีหุ้น : รอซื้อเก็งกำไรที่บริเวณแนวรับ 1310 จุด เน้นเป็นการ Trading ระยะสั้น

รฟท.ส่งมอบพื้นที่ให้ CP มี.ค.64 ลุยงานไฮสปีด 3 สนามบิน (ข่าวหุ้น)

ความเห็น : โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ซึ่ง กลุ่ม CP และพันธมิตร คือ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด (70%) , ITD (5%) , CRCC (10%) , CK (5%) , BEM (10%) เป็นผู้เสนอราคาต่ำสุด มีความล่าช้าในการส่งมอบพื้นที่มานาน แต่คาดจะเริ่มงานได้ในปีหน้า เราแนะนำ TRADING BUY ใน CK (เป้าหมาย 24 บาท)

CPALL ได้สิทธิ์ลุยลาว CPF หมู-ไก่พุ่งถึงสิ้นปี (ทันหุ้น)

ความเห็น : คาดว่าการขยายสาขาในลาวจะเหมือนกับกัมพูชาโดยเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป ในระยะสั้นจะยังไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยยะทั้งด้านบวกและลบต่อผลประกอบการของ CPALL แต่จะเป็นบวกในระยะยาว เราประเมินเบื้องต้นว่า จำนวนร้านสะดวกซื้อทั้งหมดในลาวอาจมีจำนวนได้ 1,400 สาขา แนะนำ ซื้อ CPALL ราคาเป้าหมาย 83 บาท

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!