WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ฟินันเซีย ไซรัส : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 31-8-2020FSS2

คาดวันนี้ ดัชนีฯแกว่งตัว Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,315-1,330 จุด /เคจีไอ ประเมินดัชนีฯ รีบาวด์

แนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะยังแกว่งตัว Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,315-1,330 จุด โดยแรงหนุนมาจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯที่แข็งแกร่ง ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตามสัปดาห์นี้คือตัวเลช PMI เดือน ส.ค. ของประเทศสำคัญทั่วโลก รวมถึงการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตามคาดเห็นแรงขายในหุ้น Big Cap บางส่วนจากผลของ MSCI Rebalance ที่ Effective วันนี้ซึ่งไทยถูกลดน้ำหนักลงเล็กน้อย รวมถึงยังต้องติดตามปัจจัยเสี่ยงโดยเฉพาะประเด็นการเมืองในประเทศ

"เราจึงยังเน้นลงทุนในกลุ่ม Domestic และ Laggard Play โดยคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในการประชุมศบศ.วันพุธนี้ ซึ่งจะเป็นบวกต่อกลุ่มค้าปลีก ขณะที่ค่าเงินบาทที่แข็งค่าเป็นบวกต่อกลุ่มโรงไฟฟ้า "บทวิเคราะห์ระบุ

กลยุทธ์ เลือกเก็งกำไรหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและยัง Laggard//ทยอยสะสมในช่วงตลาดปรับฐาน

บทวิเคราะห์ บมจ.หลักทรัพย์ เคจีไอ(ประเทศไทย) ระบุว่า ฝ่ายวิจัยฯ ประเมินดัชนีฯ รีบาวด์ หนุนโดยปัจจัยภายนอกที่เป็นบวกมากขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา... ขณะที่เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ดัชนีฯ ฟื้นตัวในช่วงต้นตลาดแต่ยืนไม่ได้ ถอยมาปิดลบเล็กน้อย (เท่าที่ตรวจสอบไม่ได้มีข่าวลบใดๆ เป็นพิเศษ)

ปัจจัยต่างประเทศ - เป็นบวก: i) สถานการณ์ติดเชื้อ COVID-19 ในสหรัฐฯ ดีขึ้น จำนวนผู้ติดเชื้อล่าสุดลดลงต่ำกว่า 4 หมื่นคนต่อวัน และทาง FDA เตรียมอนุมัติวัคซีน COVID-19 ให้แบบเร่งด่วน (fast track) ก่อนที่การทดลองวัคซีนขั้นสุดท้ายจะเสร็จสิ้น ii) ตลาดมีความคาดหวังเชิงบวกต่อตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่จะออกมาในสัปดาห์นี้ โดย consensus คาดว่าดัชนีภาคการผลิต (manufacturing PMI) ของสหรัฐฯ และจีนเดือน ส.ค. จะเร่งตัวขึ้นจาก ก.ค. ขณะที่ตัวเลข PMI ของฝั่งยุโรปคาดว่าจะทรงตัวจาก ก.ค. iii) ค่าเงินดอลล่าร์ฯ ที่อ่อนต่อเนื่อง + แนวนโยบายใหม่ของเฟดที่ปล่อยเงินเฟ้อสูงขึ้น น่าจะส่งผลดีต่อสินทรัพย์เสี่ยงในภาพรวม

ปัจจัยภายในประเทศ - เป็นกลาง: i) นักลงทุนรอดูตัวเลขเศรษฐกิจไทยเดือน ก.ค. ที่ ธปท. จะรายงานในบ่ายวันนี้ และ ii) ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยในอีก 3 ภาคส่วน ได้แก่การกระตุ้นการบริโภค การจ้างงาน และการช่วยเหลือ SME หลังจาก ครม. ได้อนุมัติมาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยวไปแล้วในสัปดาห์ที่แล้ว

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!