WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 2-9-2020AAHVO7B   
เคลื่อนไหวออกด้านข้าง โดยปัจจัยบวกตลาดหุ้นสหรัฐ และ ม.กระตุ้นศก.ในประเทศ ทำให้ 1300 จุด ยังเป็นแนวรับสำคัญ
 กลยุทธ์การลงทุน:
คาด SET เคลื่อนไหวบริเวณ 1300 จุด โดยมีความผันผวนขึ้นลงได้ 10-15 จุด จากแนวดังกล่าว หลังวันนี้ SET จะได้ปัจจัยหนุนจาก Sentiment เชิงบวกของตลาดหุ้นสหรัฐ และรอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่จากที่ประชุม ศบศ. ในวันนี้ ทำให้บริเวณแนวรับ 1290-1300 จุด ยังเป็นแนวรับสำคัญ อย่างไรก็ตาม SET ในภาพรวมที่ยังอยู่ในทิศทางลง ทำให้กรอบบนจำกัดที่แนวต้าน 1315 และ 1321 จุด ตามลำดับ และเรายังให้ระวังความเสี่ยงในรอบนี้ว่ามีโอกาสหลุดต่ำกว่าแนวรับสำคัญดังกล่าว กลยุทธ์ พอร์ตลงทุน แนะนำถือต่อ เพื่อรอขาย ส่วนการเก็งกำไรยังต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากตลาดยังมีความผันผวน
ล็อคเป้าลงทุน:
-    ในยามตลาดผันผวน แนะนำลงทุนหุ้นใน 4 theme คือ 1) หุ้นที่ผลประกอบการมีความแน่นอนสูงและ Div. Yield สูง (TTW DIF) 2) หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการพัฒนาวัคซีนและมาตรการท่องเที่ยวภาครัฐ (AOT BDMS ERW) 3) หุ้นพื้นฐานแกร่ง มีประเด็นเติบโตหนุน (BEM GFPT BCH ADVANC CPALL) 4) หุ้นโรงไฟฟ้าที่ปัจจัยพื้นฐานยังไม่เปลี่ยน (GULF BGRIM RATCH) โดย 5 หุ้นเด่นที่แนะนำ คือ ERW BCH BEM GFPT และ GULF
-    ยังชอบ BEM ที่เป็นหุ้นพื้นฐานแกร่ง ราคาหุ้นไม่ผันผวน ทั้งยังมีประเด็นเติบโตหนุนใน 2H63 ทั้งจากปริมาณจราจรบนทางด่วนและจำนวนผู้โดยสาร MRT ทั้งยังมี upside เพิ่ม หากชนะประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มและสายสีม่วงใต้
 
ประเด็นสำคัญ
# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น หนุนจากตัวเลขภาคการผลิตที่ดีเกินคาด
โดยตัวเลขดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือน ส.ค. โดย ISM อยู่ที่ระดับ56.0 ขยายตัวมากกว่าที่ตลาดคาดไว้ที่ 54.5 สูงสุดในรอบ 19 เดือน ขณะที่หุ้น Tech ยังคงปรับขึ้นได้ต่อเนื่อง ทั้งนี้ นักลงทุนยังจับตาการรายงานตัวเลขภาคแรงงานสหรัฐที่จะประกาศในวันศุกร์นี้ คาดว่าการจ้างงานนอกภาคเกษตรจะฟื้นตัวในเดือน ส.ค. โดยคาดจะเพิ่มขึ้น 1.255 ล้านตำแหน่ง
# ราคาน้ำมันปรับเพิ่มขึ้น หนุนจากการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์
โดยเงินดอลลาร์อ่อนค่าสุดในรอบกว่า 2 ปี หลัง Fed ยังคงใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงินและดอกเบี้ยต่ำ นอกจากนี้ตัวเลขภาคการผลิตที่เติบโตได้ดีของทั้งสหรัฐและจีนยังช่วยหนุนราคาน้ำมันขึ้น นอกจากนี้ยังจับตาการรายงานสต็อกน้ำมันดิบในวันพรุ่งนี้ที่คาดว่าจะลดลง 2 ล้านบาร์เรล
# ประชุม ศบศ.วันนี้ ติดตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่
โดยคาดว่ามาตรการทั้งหมดจะเน้นมาตรการระยะสั้นเป็นหลัก รวมทั้งมีการหารือเรื่องของการดูแลการจ้างงานด้วย
 Wealth Strategy
ลงทุนหุ้นกู้คุณภาพ TBEV บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน)  อายุคงเหลือ 1.5 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ “AA”
 
บทวิเคราะห์วันนี้
กลุ่มปิโตรเคมี – การฟื้นตัวของราคา PX ยังเปราะบาง

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!