WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 9-10-2020AAHVO7B

 

การฟื้นตัวเริ่มจำกัดด้วยสัญญาญเทคนิคลดความร้อนแรง และตลาดตอบรับปัจจัยบวกมาตรการกระตุ้นศก.ระดับหนึ่งแล้ว

กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET การฟื้นตัวเริ่มจำกัด โดยมีแนวต้านที่ 1280-1285 จุด และมีแนวโน้มชะลอตัว เพื่อลดความร้อนแรงของสัญญาณเทคนิค รวมถึงคาดตลาดขึ้นตอบรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งในประเทศ และด้านการคลังของสหรัฐที่ใกล้บรรลุข้อตกลงบางส่วนมาระดับหนึ่งแล้ว ด้านแนวรับอยู่ที่ 1270 และ 1260 จุด ตามลำดับ กลยุทธ์ พอร์ตลงทุน แนะนำให้ขายลดพอร์ตในสัดส่วน 50% บริเวณ 1270 จุด ส่วนการเก็งกำไรเน้นเพียงระยะสั้น และใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากตลาดยังมีความผันผวน ประเด็นสำคัญสัปดาห์หน้า ติดตามประมาณการเศรษฐกิจของ IMF และการดีเบตของทรัมป์-ไบเดน ครั้งที่สองในวันที่ 15 ต.ค.

ล็อคเป้าลงทุน:

- มองว่า SET ฟื้นตัวรีบาวด์ช่วงสั้น แต่กรอบบนยังจำกัด เนื่องจากปัจจัยแวดล้อมยังมีความผันผวนและไม่แน่นอน ยังคงแนะนำให้ทยอยลดพอร์ตเมื่อดัชนีปรับขึ้น

-   แนะนำหุ้นเชิงรับ เช่น BAM BDMS GFPT และหุ้น mid & small cap ที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว เช่น WICE SVI IIG ILINK NOBLE IP PRIME และ ZIGA โดยแนะนำลงทุนในลักษณะ trading

-   สำหรับหุ้นที่ได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นการบริโภค ยังคงเก็งกำไรได้ แนะนำ COM7 HMPRO TNP

-   ส่วนหุ้นน้ำมัน-โรงกลั่น สามารถเก็งกำไรจากปัจจัยหนุนช่วงสั้นได้ แนะนำ TOP

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับขึ้นต่อ ราคาน้ำมันพุ่งแรง

ตลาดสหรัฐปรับขึ้นต่อ นลท.ยังคาดหวังมาตรการกระตุ้น ศก. สหรัฐ แต่ต้องจับตาท่าทีฝั่งเดโมแครตที่ต้องการให้ทำข้อตกลงที่มากกว่าการช่วยเหลือเฉพาะอุตสาหกรรมการบินและธุรกิจขนาดเล็กตามที่ ปธน.ทรัมป์เสนอ ส่วนตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้นเช่นกัน ด้านราคาน้ำมันพุ่งหลังเฮอริเคน Delta ขึ้นฝั่งที่อ่าวเม็กซิโกกระทบอุปทาน 17% ของกำลังผลิตสหรัฐ และการประท้วงของคนงานโรงกลั่นน้ำมันที่นอร์เวย์

# กลุ่ม Semiconductor ยังดีต่อเนื่อง

โดยยอดขาย 3Q63 ของ TSMC, United microelectronics และ MediaTek เติบโตอย่างโดดเด่น เช่นเดียวกับ Samsung กำไรจากการดำเนินงานมีแนวโน้มดีกว่าคาด บ่งชี้ว่าอุปสงค์ของกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ยังดี ยังชอบ HANA และ SVI ส่วน DELTA ซื้อเมื่อราคาย่อตัว

# คมนาคมสั่งเบิกจ่ายงบฯ ให้ได้ทั้ง 100% หนุนกลุ่มรับเหมาฯ

โดยวงเงินอยู่ที่ 2.3 แสนลบ. เน้นเชื่อมโยงทุกช่องทางทั้งทางบก ราง น้ำ อากาศ จะเป็น sentiment บวกระยะสั้นต่อ STEC แม้ว่าตลาดต้องการการประมูลใหม่ๆ มากกว่าก็ตาม

Wealth Strategy

ลงทุนหุ้นกู้คุณภาพ CPF บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จํากัด (มหาชน) อายุคงเหลือ 4 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ “A+”

บทวิเคราะห์วันนี้

AOT – อยู่ในสภาวะหยุดนิ่ง

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!