WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 12-10-2020May

กลยุทธ์การลงทุนรายวัน

วันศุกร์ที่ผ่านมา SET ย่อตัว โดยมีแรงขายทำกำไรลดความเสี่ยงก่อนเข้าช่วงหยุดยาว โดยสิ้นวัน SET ปิดที่ 1,267.14 (-7.69 จุด) มูลค่าการซื้อขาย 5.1 หมื่นล้านบาท (เทียบกับวันก่อนหน้า 5.6 หมื่นล้านบาท)

โดยนักลงทุนต่างชาติ ขายหุ้นไทย 1,339 ลบ. (นักลงทุนสถาบันซื้อ 277 ลบ.) ส่วนตลาด TFEX นักลงทุนต่างชาติเปิด Short Futures ที่ 12,324 สัญญา)

SABINA (ราคาเป้าหมาย 24.3 บาท) คาดกำไร3Q63 +41%QoQ และจะทำจุดสูงสุดของปีในช่วง 4Q63 ผสานกับอัตราการทำกำไรขยายตัวต่อเนื่อง และคาดอัตราปันผลสูงถึง 4-5% ต่อปี ผสานกับปัจจุบันเทรดบน PER64 ที่ 19 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง ที่ 23 เท่า

กลยุทธ์การลงทุนรายวัน

รอปัจจัยใหม่ขับเคลื่อนตลาด : ในช่วงต้นของสัปดาห์นี้คาดตลาดยังคงแกว่ง sideway ท่ามกลางช่วงวันหยุดยาว รวมทั้งคาดนักลงทุนบางส่วนยังรอความชัดเจนของปัจจัยต่างๆ เช่น การชุมนุมในวันที่ 14 ตุลาคม ของกลุ่มนักศึกษาที่เรียกร้องประชาธิปไตยซึ่งคงต้องติดตามอย่างใกล้ชิดว่าการชุมนุมในรอบนี้จะมีท่าทีที่รุนแรงขึ้นหรือไม่ หรือการปักหลักชุมนุมจะยืดเยื้อเพียงใด ผสานกับในส่วนของรัฐบาลก็จำเป็นจะต้องรีบอนุมัติมาตรการกระตุ้นภาคการบริโภคในช่วงโค้งสุดท้ายของปีเพื่อให้ไม่เกิดการชะงักของภาคการบริโภคในระยะสั้น นอกจากนี้คงต้องเกาะติดสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ทั้งในไทยและประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นอีกปัจจัยที่ส่งผลโดยตรงต่อภาพรวมเศรษฐกิจ ส่วนอีกประเด็นที่ควรให้น้ำหนักมากยิ่งขึ้น คือ การทยอยรายงานผลการดำเนินงานใน 3Q63 ซึ่งสัปดาห์นี้คาด TISCO, KTC จะรายงานในวันศุกร์นี้ ดังนั้นการคัดกรองหุ้นในการเก็งกำไร หรือลงทุนในช่วงนี้ อาจเน้นกลุ่มที่คาดกำไรขยายตัวดี หรือแนวโน้มของผลประกอบการจะเร่งตัวขึ้นในช่วงถัดไปก็จะทำให้ได้ผลตอบแทนจากการลงทุนอยู่ในระดับที่น่าพอใจ

Investment Strategy: วันนี้คาด SET แกว่ง Sideways กรอบแนวรับ 1,260 และแนวต้าน 1,280 จุด เน้นหุ้นที่มีปัจจัยหนุน โดย ATO Picks วันนี้แนะนำ “SABINA, SINGER, KSL”

NER โตสนั่นมี S-Curve โบรกเชื่อตามรอย STA (ทันหุ้น)

ความเห็น : เรามองเป็นจังหวะสะสมลงทุนระยะยาว เพื่อรอรับธุรกิจปลายน้ำที่จะเกิดในปี 65 โดยระหว่างนี้ธุรกิจกลางน้ำ ก็ยังคงทำได้ดีจากกำลังการผลิตใหม่ 59% ราคายาง และ มาร์จิ้น อยู่ในเทรนด์ที่ดีอีกด้วย แนะซื้อ 5.00 บาท

''ธนินท์' จี้แก้กฎหมาย EEC แจกสัญชาติดึงเงินทุนตปท. ชม'สุพัฒนพงษ์'ทั้งเก่งและเป็นนักปฏิบัติ“ (ข่าวหุ้น)

ความเห็น :โครงการ EEC ใหม่ มูลค่าถึง 1.2 ล้านล้านบาท รัฐบาลจะผลักดันต่อจาก โครงการ EEC เฟสแรก เช่น รถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน สนามบินอู่ตะเภา ท่าเรือแหลมฉบังเฟส และ มาบตาพุด แต่ในส่วน EEC เฟสแรก ยังมีความล่าช้า คงให้น้ำหนักกลุ่มรับเหมาก่อสร้างเท่าตลาด หุ้น Top Pick ในกลุ่มรับเหมา คือ CK (เป้าหมาย 24 บาท)

ททท.เปิด 3 ซินาริโอท่องเที่ยว รั้งไทยติด'ท็อป5'รายได้โลก (กรุงเทพธุรกิจ)

ความเห็น : สะท้อนนโยบายเปิดประเทศ ที่จะเป็นอย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งในระยะสั้นอาจะเป็นการทดสอบการลดเวลาการกักตัวจาก 14 วันเป็น 7 วัน ถ้ามีการเปิดประเทศ หุ้นที่ได้ผลดีคือ หุ้นท่องเที่ยวทุกตัว แต่ตัวที่ดีสุดคือ ERW เนื่องจากมีรายได้โรงแรมในไทยเกือบทั้งหมดคือ 92% ของรายได้ทั้งหมด

ความเห็น : เรามองว่าคุณภาพสินทรัพย์มีแนวโน้มจะอ่อนแอลงทั้งกลุ่ม แต่ยอด NPL ของธนาคารต่าง ๆ อาจจะยังไม่ได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เพราะ ธปท. อนุญาตให้ธนาคารสามารถคงสถานะการจัดชั้นหนี้ที่ผ่านการปรับโครงสร้างเอาไว้ได้จนถึงสิ้นปี 2021 Top pick คือ TISCO เนื่องจากมีแนวโน้มกำไรดีกว่าธนาคารอื่นๆ ในขณะที่ทั้งเงินกองทุนและสัดส่วน NPL coverage ก็อยู่ในระดับสูง

BBL-SCB แกร่งสุด ครึ่งหลังมีกำไรแน่ (ข่าวหุ้น)

ความเห็น : เรามองว่าคุณภาพสินทรัพย์มีแนวโน้มจะอ่อนแอลงทั้งกลุ่ม แต่ยอด NPL ของธนาคารต่าง ๆ อาจจะยังไม่ได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เพราะ ธปท. อนุญาตให้ธนาคารสามารถคงสถานะการจัดชั้นหนี้ที่ผ่านการปรับโครงสร้างเอาไว้ได้จนถึงสิ้นปี 2021 Top pick คือ TISCO เนื่องจากมีแนวโน้มกำไรดีกว่าธนาคารอื่นๆ ในขณะที่ทั้งเงินกองทุนและสัดส่วน NPL coverage ก็อยู่ในระดับสูง

ยักษ์ข้ามชาติดีล NRF เนื้อจากพืชเด้ง 10 เท่า (ทันหุ้น)

ความเห็น : เรายังมีมุมมองเชิงบวกต่อ NRF จากการขยายกำลังการผลิตของบริษัทขับเคลื่อนผ่าน Demand ออเดอร์ลูกค้าจริง และจะเห็นการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ 92% ต่อปี (CAGR) ใน 3 ปีข้างหน้า

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!