WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 6-1-2020May

กลยุทธ์การลงทุนรายวัน

วานนี้ SET ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องโดยมีแรงซื้อเด่นในหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า และหุ้นที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี โดย SET ปิดที่ 1,506.65 (+38.41 จุด) มูลค่าการซื้อขาย 1.15 แสนล้านบาท (เทียบกับวันก่อนหน้า 8.9 หมื่นล้านบาท)

โดยนักลงทุนต่างชาติขายหุ้นไทย 58 ลบ. (นักลงทุนสถาบันซื้อ 2,980 ลบ.) ส่วนตลาด TFEX นักลงทุนต่างชาติเปิด Short Futures ที่ 7,001 สัญญา)

KBANK (ราคาเป้าหมาย 140 บาท) คาดเศรษฐกิจไทยค่อยๆฟื้นตัวขึ้น ส่งผลให้การตั้งสำรองลดลง ซึ่งเป็นผลบวกต่อกำไร โดยประเมินกำไรปี 64 กลับมาฟื้นตัวเด่น +29%YoY

กลยุทธ์การลงทุนรายวัน

บทสรุปประชุม OPEC หนุนน้ำมันโลกแกว่งขึ้น : เมื่อคืนที่ผ่านมาราคาน้ำมันดิบโลกปรับตัวขึ้นกว่า +4.8% ขานรับผลการประชุม OPEC+ ที่มีบทสรุปคือ ซาอุดิอารเบียอาสาที่จะปรับลดกำลังการผลิตจำนวน 1 ล้านบาร์เรลต่อวันเป็นเวลา 2 เดือน (Voluntary cut) และอนุญาตให้รัสเซียกับคาซัคสถานปรับเพิ่มกำลังการผลิตเล็กน้อยรวม 7.5 หมื่นบาร์เรลต่อวัน ส่วนประเทศที่เหลือยังคงกำลังการผลิตเช่นเดือน มกราคม จากบทสรุปดังกล่าวถือว่าออกมาแบบประนีประนอม ช่วยปลดล็อคความขัดแย้งของกลุ่มในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ผสานกับการอ่อนค่าของค่าเงินดอลล่าร์อย่างต่อเนื่อง จากโอกาสที่พรรคเดโมแคตรจะสร้างปรากฎการณ์ Blue wave (ครองเสียงข้างมากทั้งสภาสูงและสภาล่าง) ถือเป็นอีกแรงหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนการฟื้นตัวของราคาสินค้าโภคภัณฑ์มากยิ่งขึ้น ส่วนด้านปัจจัยในประเทศ สัญญาณของตัวเลขการติดเชื้อในประเทศ (ไม่รวมการตรวจเชิงรุกของคนต่างด้าว) กลับมาอยู่ในระดับต่ำกว่า 100 ราย แต่อย่างไรก็ดียังคงต้องจับตาตัวเลขอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในช่วง 2 สัปดาห์แรกของเดือน ม.ค. ซึ่งเป็นช่วง 14 วัน หลังผ่านพันเทศกาลปีใหม่ที่ยังคงมีความเสี่ยงต่อการปรับขึ้นของตัวเลขผู้ติดเชื้อได้

Investment Strategy : วันนี้คาด SET แกว่งขึ้น โดยประเมินแนวรับ 1,480 จุด และแนวต้าน 1,520 จุด เน้นหุ้นแนวโน้มกำไรดี โดย ATO Picks วันนี้แนะนำ “KBANK, BCP, GLOBAL“

AP แนวราบขายเกินเป้า สะสม LH-ORI ปันผลสูง (ทันหุ้น)

ความเห็น : ผู้ประกอบการหลายเจ้าเช่น AP, LH, SPALI และเห็นยอดขายแนวราบปี 63 แข็งแกร่งเทียบ YoY แม้ผลงานไตรมาส 4 อาจอ่อนตัวลงบ้างเนื่องจากผู้ประกอบการชะลอการเปิดโครงการเพื่อเน้นเร่งโอน backlog และบันทึกรายได้ กลุ่มอสังหาให้ปันผลสูงโดยเฉลี่ยมากกว่า 5% โดยจะประกาศภายในเดือน มี.ค. และจ่ายใน 2Q21

ซีพีลุยคอมเพล็กซ์ผลิตไก่ (เดลินิวส์)

ความเห็น : ทำให้กลุ่ม CPF มีอีกฐานการผลิตไก่ส่งออกใหญ่นอกประเทศไทย กระจายความเสี่ยงจากการกีดกันทางการค้าจากประเทศผู้นำเข้า ในระยะสั้นยังไม่มีผลอย่างมีนัยยะ แต่จะเป็นบวกในระยะยาว แนะนำ ซื้อ CPF ราคาเป้าหมาย 39 บาท

ความเห็น : ทำให้กลุ่ม CPF มีอีกฐานการผลิตไก่ส่งออกใหญ่นอกประเทศไทย กระจายความเสี่ยงจากการกีดกันทางการค้าจากประเทศผู้นำเข้า ในระยะสั้นยังไม่มีผลอย่างมีนัยยะ แต่จะเป็นบวกในระยะยาว แนะนำ ซื้อ CPF ราคาเป้าหมาย 39 บาท

TOA เปิดเกมรุกสู้โควิด เพิ่มช่องขายแฟรนไชส์ (ทันหุ้น)

ความเห็น : แนวโน้มปี 2564-2565 จะกลับมาเติบโต จากการเปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ “MEGA PAINT Warehouse” และ ยกระดับบริการงานช่างมาตรฐานใหม่ “WHO Service” บริษัทมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง มีเงินสดและเงินลงทุนระยะสั้นในมือสูง 6 พันล้านบาท แนะนำ ซื้อ ประเมินราคาเป้าหมาย 40 บาท

เคาะสร้างทางคู่ 'บ้านไผ่-นครพนม' รฟท.ปักหมุดผ่าน 6 จว. แนวรถไฟสายใหม่ (ผู้จัดการรายวัน 360 องศา)

ความเห็น : รถไฟทางคู่สายใหม่ เส้น บ้านไผ่-มุกดาหาร-นครพนม มูลค่าโครงการ 55,453 ล้านบาท แบ่งเป็นเพียง 2 สัญญา ทำให้คาดจะเป็นการแข่งขันระหว่างบริษัทฯรับเหมาขนาดใหญ่ คือ CK, ITD, STEC และ UNIQ เราคงให้น้ำหนักกลุ่มรับเหมาก่อสร้างเท่าตลาด หุ้นที่เลือก Top Pick คือ CK (เป้าหมาย 24 บาท)

เที่ยวบินปี 63 หายไป 55% ดีลิเวอรีอาหารผงาด 3 เท่า (ไทยรัฐ)

ความเห็น : โดยรวมปี 2563 ปริมาณเที่ยวบินลดลงเนื่องจากการปิดประเทศ สำหรับดิลิเวอรีน่าจะดีขึ้น แต่ก็มียอดขายที่หายไปจากการนั่งทานที่ร้าน และ Same-Store-Sales growth (SSSG) ของร้านอาหารของ CENTEL และ MINT ยังติดลบในปี 2563 อย่างไรก็ดีในปี 2564 นี้ เราคาดว่า SSSG ของ MINT และ CENTEL จะเป็นบวก คือ 5% และ 3% ตามลำดับ

โควิดระลอกใหม่ 'อสังหาฯ' น็อกยาวครึ่งปี (ฐานเศรษฐกิจ)

ความเห็น : ปีนี้ผู้ประกอบการยังคงเน้นเปิดแนวราบต่อเนื่องจากปีที่แล้ว คอนโดใหม่คาดว่าจะออกมาในครึ่งปีหลังเนื่องจากสต๊อกปัจจุบันยังคงสูง เหตุนี้การให้ส่วนลดและทำการตลาดยังเพื่อเคลียร์สินค้าคงเหลือยังเป็นไปอย่างต่อเนื่อง เรามองกลุ่มอสังหาเป็นบวก แนะนำซื้อ LH เป้า 9.5 SPALI เป้า 22 บาท

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!