WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : แกว่งตัวในกรอบจำกัด
       เราคาดว่าตลาดไทยวันนี้จะแกว่งตัวในกรอบ 1380-1400 โดยยังมีแนวโน้มจะถูกกดดันจากแรงขายของต่างชาติ เพื่อลดความเสี่ยงเรื่องความไม่แน่นอนหลังการทำรัฐประหาร แต่แรงขายจะมีไม่มากเท่าสัปดาห์ก่อน และปัจจัยบวกคือนักลงทุนรายย่อยที่เข้าซื้อหนุนหุ้นไทยอย่างแข็งแกร่ง ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการเนื่องในวันหยุด แต่ Sentiment ต่างประเทศเป็นบวก เนื่องจากนักลงทุนเชื่อว่าตัวเลข durable goods ความเชื่อมั่นผู้บริโภคและราคาบ้านจะออกมาดีต่อเนื่อง


แนวรับ/แนวต้าน : 1380/1400
  กลยุทธ์ : เน้นกลุ่มเช่าซื้อ และรับเหมา
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 50%: พอร์ตหุ้น 50%
  นักลงทุนระยะสั้น : ITD(5), STEC(21.20)
  นักลงทุนระยะยาว : THANI(5.50), TK(10.20)

จับข่าวมาเก็งกำไร
      DCC : ถึงแม้ชาวนา ถูกคาดหวังว่าจะใช้จ่ายเงินเพื่อซ่อมแซมบ้าน หลังจากที่ได้รับเงินจากทางรัฐบาลแล้วนั้น เงินอาจมาถึงในเวลาที่สายกว่าฤดูกาลในการขายของปี 2557 ปัจจัยบวกดังกล่าวจะส่งผลในครึ่งหลังปี 2557 และปี 2558 ซึ่งทำให้เราปรับลดยอดขายในปีนี้ และคาดการณ์กำไรสุทธิ รวมทั้งลดราคาพื้นฐานลงเป็น 61 บาท อย่างไรก็ดี เราคงคำแนะนำ ซื้อ เนื่องจากข่าวร้ายต่างๆได้สะท้อนไปยังราคาหุ้นแล้ว ขณะที่ราคาหุ้นในปัจจุบันมี upside อีก 14% และผลตอบแทนจากเงินปันผล 7% (รายละเอียดอยูในบทวิเคราะห์วันนี้)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
       คสช.เตรียมประกาศนโยบายเศรษฐกิจสัปดาห์หน้า เผยระยะสั้น เน้นดูแลระดับรากหญ้า-เอสเอ็มอี พร้อมเร่งสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน ด้าน สศค.คาด จีดีพีปีนี้จะขยายตัวได้ถึง 3% หลังมีรัฐบาลอำนาจเต็ม เดินหน้าลงทุนรถไฟรางคู่-คู่รถไฟฟ้า สรรพากรเสนอคง VAT 7% อีก 1 ปี ลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจาก 35% ขณะที่ ธปท. มั่นใจดูแลทุนเคลื่อนย้ายชงคงภาษีมูลค่าเพิ่มต่ออีก 1 ปีทางด้านต่างชาติยังทิ้งหุ้นต่ออีก 3.3 พันล้านกดดัชนีร่วง 8 จุด ลดเสี่ยงรอ คสช.ตั้งนายก และ รมต.ชุดใหม่ผลักดันเศรษฐกิจเดินหน้าต่อ ขณะที่ตลาดตราสารหนี้-ค่าบาททรงตัวรอการเมืองชัดเจน

ปัจจัยต่างประเทศ
     + ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกเมื่อคืนนี้ (26 พ.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มธนาคารอิตาลี หลังจากมีข่าวว่าพรรคของนายมัตเตโอ เรนซี นายกรัฐมนตรีอิตาลีได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งรัฐสภายุโรป
    o ตลาดหุ้นนิวยอร์ก, ตลาดน้ำมันนิวยอร์กปิดทำการวันจันทร์ที่ 26 พ.ค.เนื่องในวันเมมโมเรียล เดย์ตลาดหุ้นลอนดอนปิดทำการวันจันทร์ที่ 26 พ.ค.เนื่องในวัน Spring Bank Holiday

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!