WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 15-6-2021AAHVO7B

Upside เริ่มจำกัด และพักตัว; รอการประชุมเฟด

กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET เริ่มมี Upside จำกัดระยะสั้นบริเวณ 1640-1645 จุด และมีโอกาสพักตัว โดยติดตามแนวรับที่ 1628 จุด หากต่ำกว่า จะเห็นภาพการพักตัวชัดขึ้น และมีแนวรับถัดไปที่ 1620 จุด ซึ่งคาดจะมีแรงขายทำกำไร เพื่อลดความเสี่ยง ก่อนการประชุมเฟดในสัปดาห์นี้ (15-16 มิ.ย.) รวมถึง Sentiment เชิงลบจากปัญหาการกระจายวัคซีนในประเทศ กลยุทธ์ในช่วงนี้ ใช้การเข้าซื้อแบบ Selective Buy และใช้ความระมัดระวัง

ล็อคเป้าลงทุน:

> theme การลงทุน 1) หุ้น big cap เป้าหมาย fund flow ไหลเข้า PTT KBANK SPALI 2) หุ้น reopening รอเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว BEM CPN CRC ZEN 3) หุ้น mid-small cap คาดกำไรดีต่อเนื่อง PM TPAC WICE SFT CPW

> แนะนำ EA คาดได้ sentiment บวกจากการส่งเสริมพลังงานสะอาด ทั้งยังมีแผนผลิต EV เชิงพาณิชย์ปีละกว่า 3.5 พันคัน รวมทั้งระบบซื้อขายพลังงานไฟฟ้า-สถานีอัดประจุทั่วประเทศร่วมกับ กฟผ. คาดผลการดำเนินงาน 2H64 โตเด่น และแนะนำ WICE คาดกำไร 2Q-4Q64 เติบโตโดดเด่น YoY หนุนจากอุปสงค์ขนส่ง-ค่าระวางเรือและอากาศทรงตัวสูง

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปิดผสมผสาน ยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ราคาน้ำมันขยับขึ้นต่อ

DJIA ปรับลง ส่วน S&P500, Nasdaq ปรับขึ้น หนุนจากหุ้น Tech นักลงทุนจับตาการประชุม FOMC และถ้อยแถลงของประธาน Fed ว่าจะมีการให้ความเห็นเกี่ยวกับเศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อ ซึ่งจะส่งผลต่ออัตราดอกเบี้ยและแผนการซื้อพันธบัตรในอนาคต ทางด้านหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ส่วนราคาน้ำมันปรับขึ้นจากความคาดหวังอุปสงค์

# SET เผชิญแรงกดดันช่วงสั้น-รอผลประชุม Fed ยังเน้น selective buy

โดยคาดประเด็นการเลือกฉีดวัคซีนจะเป็นปัจจัยที่รบกวนตลาดในช่วงสั้นหลังจากปรับขึ้นรับข่าวดีไปล่วงหน้าแล้ว อีกทั้งกลางสัปดาห์นี้จะมีการประชุม Fed อาจทำให้ตลาดมีความผันผวน แนะนำเลือกหุ้นขนาดใหญ่ที่ได้ประโยชน์จากกระแสเงินไหลเข้า มีปัจจัยหนุนเฉพาะตัวและ valuation ไม่แพง ขณะที่หุ้นขนาดกลาง-เล็ก เน้น selective buy หุ้นที่คาดกำไรดีต่อเนื่อง

# ที่ประชุมกลุ่ม G7 เห็นชอบยุติสนับสนุนการใช้พลังงานถ่านหินในสิ้นปีนี้

โดยจะเน้นการผลิตไฟฟ้าและแบตเตอรี่ ไฮโดรเจน การดักจับคาร์บอน ลดการปล่อยมลพิษทางอากาศ เรามองเป็น sentiment เชิงบวกต่อกลุ่ม EV และ clean energy อย่าง EA GPSC GULF

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน SCBPINA/D ซึ่งเน้นลงทุนใน Property fund & REIT และ Infra fund ในไทยและต่างประเทศ ซึ่งจะได้อานิสงส์จากการกลับมาเปิดเมือง และประชาชนออกมาทำกิจกรรมกันมากขึ้น

บทวิเคราะห์วันนี้

TIDLOR – เติบโตอย่างแข็งแกร่ง แต่ valuation ไม่น่าสนใจ

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!