WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 16-6-2021AAHVO7B

แกว่งในกรอบระหว่าง 1616-1630 จุด รอผลประชุมเฟด

กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET เคลื่อนไหวในกรอบ 1616-1630 จุด เพื่อรอผลประชุมเฟดในคืนนี้ โดยตลาดคาดว่ายังไม่มีการส่งสัญญาณลด QE (คาดว่าจะมีการส่งสัญญาณในการประชุมเดือนส.ค. หรือก.ย.) อย่างไรก็ตาม หากมี negative surprise จะเป็นปัจจัยลบต่อตลาด ด้านภาพรวม SET เข้าสู่ช่วงพักตัว โดยกรอบบนถูกจำกัดบริเวณ 1640 จุด กลยุทธ์ในช่วงนี้ ใช้การเข้าซื้อแบบ Selective Buy และใช้ความระมัดระวัง

ล็อคเป้าลงทุน:

> theme การลงทุน 1) หุ้น big cap เป้าหมาย fund flow ไหลเข้า PTT KBANK SPALI 2) หุ้น reopening รอเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว BEM CPN CRC ZEN 3) หุ้น mid-small cap คาดกำไรดีต่อเนื่อง PM TPAC WICE SFT CPW

> แนะนำ ADVANC ได้ sentiment บวกจากการร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับไมโครซอฟท์พัฒนาบริการ cloud ระบบ 5G ช่วยหนุนให้เกิดการใช้งาน solution ใหม่ๆ มากขึ้น และยังคงแนะนำ WICE คาดกำไร 2Q-4Q64 เติบโตโดดเด่น YoY หนุนจากอุปสงค์ขนส่ง-ค่าระวางเรือและอากาศทรงตัวสูง

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง ยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ราคาน้ำมันขึ้นต่อ

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง หลังการรายงานยอดค้าปลีก พ.ค. แย่กว่าคาด และดัชนีราคาผู้ผลิต พ.ค. เพิ่มขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่ พ.ย. 53 สร้างความกังวลให้กับ นลท.ว่าการประชุม Fed รอบนี้จะมีการพูดคุยเรื่องลด QE ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันขึ้นต่อหลังเจรจานิวเคลียร์อิหร่านยังไม่คืบหน้า

# นายกฯ สั่งปรับโครงสร้างหนี้ทั้งระบบ ให้ ธปท. ทบทวนเพดานดอกเบี้ย

ทั้งในส่วนของดอกเบี้ยบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ และจะส่งเสริมการแข่งขันให้อัตราดอกเบี้ยถูกลง เรามองเป็น sentiment เชิงลบระยะสั้นต่อกลุ่ม ธ.พ. และกลุ่ม Non-Bank ขณะที่ผลกระทบค่อนข้างจำกัด เนื่องจากสถาบันการเงินต่างๆ ปล่อยสินเชื่อต่ำกว่าเพดานอยู่แล้ว

# ศบค. เตรียมพิจารณาคลายล็อกร้านอาหาร-กิจการอื่นเต็มรูปแบบ

โดยอาจจะเปิดพื้นที่และขยายเวลาปิดร้านเพื่อให้ลูกค้ามานั่งรับประทานในร้านได้เพิ่มขึ้น ในส่วนของพื้นที่ 4 จังหวัดควบคุม ซึ่งจะนำเข้าที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่ในวันที่ 18 มิ.ย. นี้ เรามองเป็น sentiment เชิงบวกต่อ M ZEN AU อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามการกระจายฉีดวัคซีน และจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ในแต่ละวัน เรายังแนะนำให้ลงทุนเมื่อราคาอ่อนตัว

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน SCBPINA/D ซึ่งเน้นลงทุนใน Property fund & REIT และ Infra fund ในไทยและต่างประเทศ ซึ่งจะได้อานิสงส์จากการกลับมาเปิดเมือง และประชาชนออกมาทำกิจกรรมกันมากขึ้น

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มปิโตรเคมี – ต้นทุนแนฟทาสูงสุดในรอบ 3 ปีกดดันส่วนต่างราคา

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!