WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 21-6-2021May

AT THE OPEN (#ATO)

S T R A T E G Y   R E P O R T / 21 มิถุนายน 2564

INVESTMENT STRATEGY

ผันผวน :

ในผ่อนคลาย แต่นอกกดดัน

วันนี้คาด SET แกว่งผันผวน ในกรอบแนวรับ 1,600 จุด และแนวต้าน 1,630 จุด เน้นหุ้นอิงเศรษฐกิจภายใน โดย ATO Picks วันนี้แนะนำ “CPALL, MEGA”

CPALL

คาดแนวโน้มกำไรจะเริ่มฟื้นตัวใน 3Q64 จากการผ่อนคลายล็อกดาวน์หลังจากมีการฉีดวัคซีนโควิดได้มากขึ้น และดอกเบี้ยจ่ายลดลงหลังการรีไฟแนนซ์ ผสานกับการที่ กทม. มีการปลดล็อกระยะเวลาในการเปิดร้านสะดวกซื้อกลับไปเปิด 24 ชั่วโมงได้ คาดจะเป็นแรงหนุนเพิ่มเติม

เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 67 บาท

MEGA

แนวโน้มธุรกิจหลักคาดยังเติบโตดี จากการที่คนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพมากยิ่งขึ้น หนุนยอดขายอาหารเสริมและวิตามินบำรุงสุขภาพ ผสานกับโอกาสในการออกผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับกัญชง ในช่วงถัดไป ซึ่งอยู่รอความชัดเจนด้านกฎหมายจากภาครัฐ เป็น Upside ในช่วงถัดไป

เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 40 บาท

INVESTMENT THEME

ในผ่อนคลาย แต่นอกกดดัน

ปัจจัยในผ่อนคลายเพิ่มเติม : วานนี้ผู้ว่าฯ กทม. ลงนามประกาศกรุงเทพมหานคร โดยมีเนื้อหาสำคัญคือการคลายล็อค 8 กิจกรรม ให้สามารถเปิดดำเนินการได้ แต่ต้องปฎิบัติตามมาตรการการป้องกันควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด มีผลตั้งแต่ 21 มิ.ย. นี้ โดยกิจกรรมที่คลายล็อคประกอบด้วย 1) สระว่ายน้ำสาธารณะ 2) สระน้ำเพื่อการเล่นกีฬา 3) ศูนย์การเรียนรู้ 4) ห้องสมุดสาธารณะ 5) ร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม เปิดได้ไม่เกิน 23.00 น. จากเดิมที่ 21.00 น. 6) สนามกีฬากลางแจ้ง 7) ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต ให้เปิดดำเนินการได้ตามเวลาปกติของสถานที่นั้นๆ 8) กิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค โดยสรุปจากการปลดล็อคถือเป็นแนวโน้มเชิงบวก ที่จะช่วยให้เศรษฐกิจในประเทศฟื้นตัวขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปในช่วงถัดไป โดยยังคงแนะให้จับตาทั้งจำนวนการฉีดวัคซีน รวมถึงยอดของการติดเชื้อหลังกิจกรรมทางเศรษฐกิจต่างๆ เริ่มผ่อนคลายมากขึ้นเรื่อยๆ

ขณะที่ภายนอกยังกังวลต่อแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้น : ค่าเงินดอลล่าร์แข็งค่าทำจุดสูงสุดในรอบ 2 เดือน สอดคล้องกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯระยะสั้น ที่ปรับตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ตอบรับการให้สัมภาษณ์ของนายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟดสาขาเซ็นหลุยส์ ซึ่งกล่าวถึงการเริ่มหารือของ FED ต่อการปรับลด QE ในช่วงถัดไป รวมถึง บูลลาร์ด คาดว่าจากสัญญาณเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ร้อนแรงมากอาจส่งผลให้แนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้นมีโอกาสเห็นในช่วงปลายปีหน้า ทั้งหมดกลับมาเพิ่มความกังวลต่อตลาดสินทรัพย์เสี่ยงโลกมากยิ่งขึ้น

MARKET SUMMARY

วันศุกร์ที่ผ่านมา SET แกว่งผันผวนแดนบวกสลับลบ สอดคล้องกับตลาดภูมิภาค โดย SET ปิดที่ 1,612.98 (-4.67) มูลค่าการซื้อขาย 1.10 แสนล้านบาท (เทียบกับวันก่อนหน้า 8.8 หมื่นล้านบาท)

โดยนักลงทุนต่างชาติขายหุ้นไทย 2,249 ลบ. (นักลงทุนสถาบันซื้อ 71 ลบ.) ส่วนตลาด TFEX นักลงทุนต่างชาติเปิด Short Futures ที่ 2,248 สัญญา)

EYES ON

22 มิ.ย. ยอดขายบ้านมือสองสหรัฐฯ, ดัชนีความเชื่อมั่นยูโรโซน

23 มิ.ย. การประชุม กนง., ยอดส่งออกไทย, PMI ภาคการผลิตและบริการสหรัฐฯและยูโรโซน, ยอดขายบ้านใหม่สหรัฐฯ

24 มิ.ย. ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน สหรัฐฯ, US GDP, ยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์สหรัฐฯ

25 มิ.ย. PCE Core Deflator, ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!