WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 28-6-2021AAHVO7B

มาตรการที่คุมเข้มขึ้นเพื่อสกัดโควิดเป็นปัจจัยกดดัน

กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET ปรับตัวลง โดยได้รับปัจจัยกดดันจากมาตรการควบคุมที่เข้มงวดขึ้นในกทม. และปริมณฑล เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิค-19 ในประเทศที่มีผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้น โดยมีแนวรับที่ 1560 และ 1550 จุด ตามลำดับ อย่างไรก็ตามที่แนวรับดังกล่าว คาดหวังต่อการรีบาวด์ได้ ด้านกรอบบนมีแนวต้านอยู่ที่ 1590 และ 1600 จุด ตามลำดับ กลยุทธ์ ใช้การเข้าซื้อแบบ Selective Buy ด้วยความระมัดระวัง

ล็อคเป้าลงทุน:

> theme การลงทุน 1) Defensive และ Yield Plays: กลุ่ม utility GPSC BGRIM กลุ่ม EV/semiconductor HANA EA กลุ่มการแพทย์ BDMS RJH 2) mid-small cap: CPW PM SFT TPAC WICE

> แนะนำ GPSC คาดกำไรปกติ 2Q64 โต QoQ จากการหยุดซ่อมบำรุงลดลง ต้นทุนก๊าซลดลง ทั้งยังจะรับรู้การดำเนินงานเต็มไตรมาสของ รฟฟ. GE เฟส 5 คาดกำไรปีนี้โต 14%YoY ปีหน้าโต 8%YoY และแนะนำ RJH คาดกำไร 2Q64 โตเด่น YoY จากรับรู้รายได้บริการตรวจโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้น

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันขึ้นต่อเนื่อง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับเพิ่มขึ้น หนุนจากการบรรลุข้อตกลงมาตรการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานระหว่างวุฒิสภาและ ปธน. โจ ไบเดน รวมถึงธนาคารผ่านการทดสอบ stress test ขณะที่การรายงานตัวเลข PCE พ.ค. ต่ำกว่าคาด ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันขึ้นต่อเนื่องคาดอุปสงค์ฟื้นตัว

# ราชกิจจาฯ ประกาศ 10 มาตรการควบคุมการแพร่ระบาด มีผลวันนี้

โดยให้ 10 จังหวัด กทม. ปริมณฑล จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ให้หยุดงานก่อสร้าง ปิดแคมป์คนงาน 30 วัน ส่วนมาตรการควบคุมเฉพาะ กทม.-ปริมณฑล คือ ร้านอาหารให้ซื้อกลับได้อย่างเดียว ห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มเกิน 20 คน มองเป็น sentiment ลบช่วงสั้นต่อหุ้นรับเหมาก่อสร้าง ITD CK STEC ร้านอาหาร M ZEN AU โรงภาพยนตร์ MAJOR รวมทั้งกลุ่มอสังหาฯ และหุ้น reopening

# ผถห.GULF อนุมัติ tender INTUCH 65 บ. และ ADVANC 120.93 บ.

เป็นไปตามที่เราประเมินไปก่อนหน้านี้ว่า GULF ต้องการ synergy กับ INTUCH และเตรียมแหล่งเงินทุนไว้แล้วโดยไม่มีผลกระทบต่อแผนลงทุน ส่วนราคาเสนอซื้อ ADVANC นั้นต่ำกว่าราคาปัจจุบันบนกระดาน ทำให้ไม่ดึงดูด ผถห. ปัจจุบันของ ADVANC ให้ตอบรับคำเสนอซื้อดังกล่าว

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นต่างประเทศ Siemens (SIE) ผู้ผลิตอุปกรณ์ใช้ในพลังงานสะอาดและรถยนต์ไฟฟ้า มีการลงทุนใน R&D เพื่อความสามารถในการแข่งขันระยะยาว ทั้งยังมีโครงสร้างการเงินแข็งแกร่ง Valuation ไม่แพง

บทวิเคราะห์วันนี้

Visit Note – TVO

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!