WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 27-7-2021AAHVO7B

เคลื่อนไหวในกรอบด้วยมูลค่าซื้อขายที่ลดลงเพื่อรอประชุมเฟด

กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET เคลื่อนไหวภายในกรอบ โดยมีกรอบล่างที่ 1536 และ 1530 จุด ส่วนกรอบบนถูกจำกัดที่แนวต้าน 1555 และ 1562 จุด ตามลำดับ โดยสถานการณ์การแพร่ระบาดยังเป็นปัจจัยกดดัน และถ่วงตลาด หลังจำนวนผู้ติดเชื้อยังอยู่ในระดับสูง ส่วนวันนี้มองมูลค่าการซื้อขายจะลดลง เนื่องจากพรุ่งนี้ตลาดจะปิดทำการ และรอผลประชุมเฟดในวันพรุ่งนี้ด้วย กลยุทธ์ใช้บริเวณ 1500 จุด เป็นจุดเริ่มซื้อสะสมเพื่อการลงทุน ด้านการ Selective Buy หรือเก็งกำไร ทำอย่างระมัดระวัง

ล็อคเป้าลงทุน:

> Selective buy หุ้นปลอดภัยรับมือตลาดผันผวนสูง 1) Defensive Plays: กลุ่มการแพทย์ BDMS BCH RJH; EV/clean energy EA สื่อสาร ADVANC 2) Earnings Play: SCGP, GPSC, TU, PM, SFT, WICE เทรดดิ้ง KCE HANA

> ระมัดระวังหุ้นในกลุ่มเดินเรือ สินค้าเกษตร ที่ผันผวนสูง รวมทั้งติดตามความเสี่ยงการระบาดที่อาจรุนแรงมากขึ้นใน จ. ที่อยู่นอกพื้นที่สีแดงเข้มและคลัสเตอร์โรงงาน กระทบต่อห่วงโซ่อุปทานในช่วงสั้น

> แนะนำ SCGP ปรับประมาณการฯ และราคาเป้าหมายขึ้น หลังดีลซื้อหุ้นบรรจุภัณฑ์เวียดนามแล้วเสร็จ และยังมีโอกาสปรับเพิ่มอีกจากดีลซื้อหุ้นบรรจุภัณฑ์อินโดนีเซียที่ยังไม่รวมในประมาณการ และแนะนำ WICE คาดกำไร 2Q-4Q64 โตต่อเนื่อง YoY

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐเพิ่มขึ้น ยุโรปปรับลดลง ราคาน้ำมันย่อตัวลง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น นักลงทุนคาดว่าการรายงานงบ 2Q64 ของบริษัท Tech ขนาดใหญ่ในสัปดาห์นี้จะออกมาดี นอกจากนี้ยังจับตาการประชุม Fed ที่จะมีขึ้นในวันนี้และพรุ่งนี้ ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลดลง ส่วนราคาน้ำมันย่อตัวลงจากความกังวลอุปสงค์ชะลอตัว

# ศบศ. เตรียมนำมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายกลับมาอีกครั้ง

โดยเตรียมปรับโครงการคนละครึ่ง ยิ่งใช้ยิ่งได้ ให้เหมาะสมมากขึ้น และเตรียมพิจารณานำโครงการ ช้อปดีมีคืน กลับมาใช้อีกครั้ง โดยเพิ่มวงเงินไม่ต่ำกว่า 100,000 บาท ซึ่งจะสามารถกระตุ้นให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบได้ไม่ต่ำกว่าแสนล้านบาทภายใน 1 ไตรมาส เรามองเป็น sentiment บวกต่อกลุ่มค้าปลีกและร้านค้าสินค้าไอที

# ททท.กังวลหากขยายล็อกดาวน์ กระทบท่องเที่ยวไทยปี 64

โดยประเมินว่าหากขยายล็อกดาวน์ออกไปนาน 3 เดือน อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจะเผชิญกับจุดต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ คาดจำนวน นทท. ต่างชาติปีนี้เดินทางเข้าไทยได้เพียง 1.2 ล้านคน ลดลง 82%YoY ขณะที่รายได้ลดลง 74%YoY ทั้งยังประเมินว่าหากยังควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ แนวโน้มการท่องเที่ยว 4Q64 อาจยังไม่ฟื้นตัว

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นต่างประเทศ Siemens Honeywell (HON) ผู้ผลิตสินค้าเทคโนโลยี เช่น ระบบกันขโมย ระบบอัตโนมัติ เซนเซอร์ ระบบกรองอากาศ ซึ่งอยู่ในอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มเติบโตระยะยาว สถานะทางการเงินยังแข็งแกร่ง

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มธนาคาร – สรุป 2Q64: โดยรวมเป็นไปตามคาด; อ่อนแอลงใน 2H64

IVL – คาดกำไร 2Q64 ยังคงแข็งแกร่ง

SCGP – ซื้อหุ้น Duy Tan เสร็จแล้ว

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!