WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 29-7-2021AAHVO7B

การฟื้นตัวจำกัด และการแพร่ระบาดยังเป็นปัจจัยกดดัน

กลยุทธ์การลงทุน:

ผลประชุมเฟด ยังคงนโยบายการเงินแบบผ่อนคลาย แต่จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศยังทำนิวไฮต่อเนื่อง เป็นปัจจัยหลักกดดันต่อ SET ทำให้การฟื้นตัวจำกัดที่แนวต้าน 1545 และ 1555 จุด ตามลำดับ และดัชนียังมี downside ซึ่งหากต่ำกว่า 1530 จุด จะเป็นสัญญาณลบต่อ และมีแนวรับถัดไปที่ 1520 จุด กลยุทธ์ใช้บริเวณ 1500 จุด เป็นจุดเริ่มซื้อสะสมเพื่อการลงทุน ด้านการ Selective Buy หรือเก็งกำไร ทำอย่างระมัดระวัง

ล็อคเป้าลงทุน:

> Selective buy หุ้นปลอดภัยรับมือตลาดผันผวนสูง 1) Defensive Plays: กลุ่มการแพทย์ BDMS BCH RJH; EV/clean energy EA สื่อสาร ADVANC 2) Earnings Play: SCGP, GPSC, TU, PM, SFT, WICE

> ติดตามความเสี่ยงการระบาดที่รุนแรงมากขึ้นใน จ. ที่อยู่นอกพื้นที่สีแดงเข้มและคลัสเตอร์โรงงาน กระทบต่อห่วงโซ่อุปทานช่วงสั้น

> แนะนำ SCGP งบ 2Q64 ดีกว่าคาดจากยอดขายเติบโตเด่น เราปรับเพิ่มประมาณการกำไรปี 64-65 และราคาเป้าหมายขึ้นอีก โดย 3Q64 คาดกำไรปกติโต YoY ทั้งยังมีดีลซื้อหุ้นบรรจุภัณฑ์อินโดนีเซียเป็นปัจจัยหนุนลำดับถัดไป

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐทรงตัว ยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ราคาน้ำมันขยับขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐทรงตัว หลังนักลงทุนตอบรับประเด็นบวกเรื่องงบ 2Q64 ที่ดีกว่าคาดไปมากแล้ว ขณะที่การประชุม Fed มีมติคงอัตราดอกเบี้ยตามคาด และจะยังเดินหน้าซื้อพันธบัตรต่อไป ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้น ส่วนราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นหลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐสัปดาห์ล่าสุดลดลงเกินกว่าคาด

# คลัสเตอร์โรงงานระบาดหนักอาจปิด 14 วัน กดดันภาวะลงทุน

โดยข้อมูลจาก ก.อุตสาหกรรม ระบุตัวเลขสะสมการระบาดในโรงงานทั่วปท.ตั้งแต่ 10 มิ.ย. มีเกือบ 500 แห่ง ผู้ติดเชื้อกว่า 3.5 หมื่นราย ใน 48 จ. ด้าน ส.อ.ท. ระบุ บ. ที่มีผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นผู้ส่งออกในลำดับต้นๆ แต่ละอุตฯ เมื่อหยุดการผลิตจะกระทบ supply chain ที่เกี่ยวเนื่องและอาจกระทบการส่งออกไม่เป็นไปตามเป้าหมายได้ กดดันบรรยากาศลงทุนในตลาดหุ้นไทย

# คาดการขาดแคลนชิปส่งผลกระทบการผลิตมือถือ-ยานยนต์ใน 4Q64

โดย Apple ประเมินการขาดแคลนชิปจะกระทบต่อการผลิต iPhone และคาดส่งผลต่อรายได้ให้ลดลงใน 4Q64 ส่วน 1Q65 ยังไม่สามารถระบุได้ว่าปัญหานี้จะคลี่คลายลงหรือไม่ เช่นเดียวกับผู้ผลิตรถยนต์หลายรายก่อนหน้านี้ระบุปัญหาขาดแคลนชิปมีผลต่อยอดขายในช่วงครึ่งปีหลัง นอกเหนือจากปัญหาการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้ตลาดรองน่าสนใจ บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) อายุคงเหลือ 1 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ AA-

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มปิโตรเคมี – ธุรกิจอะโรเมติกส์ดีต่อเนื่อง

กลุ่มท่องเที่ยว – สถานการณ์โควิด-19 ที่รุนแรงฉุดรั้งความเร็วในการฟื้นตัว

HMPRO – 2Q64: กำไรเป็นไปตามตลาดคาด

SCGP – 2Q64: กำไรดีเกินคาดเพราะยอดขายสูงกว่าคาด

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!