WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ทิสโก้ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 30-7-2021TISCO Logo 02

สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +0.15 จุด แกว่งแคบ แม้ปัจจัยภายนอกดี แต่ภายในถ่วง

SET แกว่ง +/- ในกรอบจำกัด 1533-45 แม้มีปัจจัยบวกภายนอก หลัง FED คงนโยบายการเงินผ่อนคลายตามคาด ยังไม่ระบุเวลาชะลอ QE ทำให้เงินดอลลาร์ฯ อ่อนเป็นผลดีต่อหุ้น EM แต่หุ้นไทยถูกถ่วงด้วยผู้ติดเชื้อพุ่งทำสถิติใหม่ที่ 1.7 หมื่นคน ต่างชาติพลิกซื้อสุทธิ 517 ลบ. ยุติขาย 6 วันติด และพลิก Long S50 Futures 13,726 สัญญา 

ทิศทางตลาดวันนี้  : ไซด์เวย์-ซึมลง ห่วงล็อกดาวน์ยืดเยื้อกระทบศก.และกำไรบจ.

หุ้นโลกเมื่อวาน (29 ก.ค.) ยังปิดบวกได้ แม้ GDP Q2 สหรัฐฯ คิดเป็นต่อปี +6.5% น้อยกว่าคาดที่ +8.5% แต่หลัก ๆ มาจากการลดลงของสินค้าคงคลัง แต่การบริโภคและการลงทุนภาคเอกชนยังคงแข็งแกร่ง นอกจากนี้ระดับของ GDP สหรัฐฯ ยังสูงกว่าช่วงก่อนระบาด COVID-19 แล้ว อานิสงส์การอัดฉีดเงินจำนวนมาก ทั้งจากนโยบายการเงินและการคลัง รวมทั้งอัตราการฉีดวัคซีนที่สูง ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ไต่ขึ้นต่อ +1.23$ ปิดที่ 73.62 $/บาร์เรล สูงสุดรอบ 2 สัปดาห์ ขานรับสต็อกน้ำมันดิบและน้ำมันเบนซินลดลง สะท้อนความต้องการยังแข็งแกร่ง มอง SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์-ซึมลง แม้ปัจจัยภายนอกเป็นบวก แต่สถานการณ์ระบาดและมาตรการล็อกดาวน์ที่ส่อแววยืดเยื้อ จะกดดันศก.และกำไรบจ.ครึ่งปีหลัง อย่างไรก็ดี คาดจะมีแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นเป็นรายตัว ช่วยหล่อเลี้ยงตลาดไม่น่าปรับลงรุนแรง แนวรับ 1530, 1520 แนวต้าน 1545, 1550 อนึ่ง คาด KKC, MORE, MORE-W2, PRAPAT, UREKA, UREKA-W2, YGG จะติด Cash Balance เย็นนี้ / SICT ติด Cash Balance 30 ก.ค. - 19 ส.ค. 

กลยุทธ์การลงทุน : พอร์ตลงทุน แนะทยอยตั้งรับที่ SET 1530-40 และ 1500-1510

มอง SET ที่ผันผวนในช่วงนี้เป็นจังหวะ “ซื้อ” ของพอร์ตลงทุนเป็นรอบ ยังคงกลยุทธ์เดิม คือ ทยอยรับแบบแบ่งไม้ซื้อที่โซน SET 1530-40 และ 1500-1510 ตามลำดับ / การเทรดดิ้งสั้น แนะลงซื้อ-ขึ้นขาย ไม่หวังส่วนต่างราคามาก

  • ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick ORI – คาดกำไร 2Q21F อยู่ที่ 834 ลบ. +18% YoY และ +1% QoQ ได้แรงหนุนจากการโอนยอดจองในมือทั้งโครงการร่วมทุน (JV) และไม่ร่วมทุน (non-JV) รวมทั้งมีการโอนโครงการบ้านมากสุดเป็นประวัติการณ์, ORI มียอดจอง 2Q21 อยู่ที่ 8 พันลบ. +22% YoY และ +4% QoQ ถือว่าน่าประทับใจเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด, เราปรับคำแนะนำขึ้นจาก “ถือ” เป็น “ซื้อ” และปรับเป้าพื้นฐานขึ้นจาก 9 บ. เป็น 9.6 บ. เนื่องจากบริษัทสามารถรักษาอัตรากำไรให้อยู่ระดับสูงได้ต่อเนื่องในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา และมีการกระจายธุรกิจเข้าสู่อสังหาริมทรัพย์ภาคอุตฯ, ธุรกิจพลังงาน และธุรกิจเฮลท์แคร์ / หุ้นที่คาดได้ประโยชน์จากการระบาด ชอบ – BCH, BDMS และอื่นๆ - AS, JMT / หุ้นรับอานิสงส์ส่งออกเติบโตดีต่อเนื่องในครึ่งปีหลังและเงินบาทอ่อนค่า กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ – KCE, HANA กลุ่มอาหาร-เครื่องดื่ม – CBG, SAPPE, TU, กลุ่มโลจิสติกส์ JWD, WICE, NYT อื่นๆ SMPC / หุ้นที่คาดงบ Q2 จะออกมาดี YoY & QoQ – BCH, BDMS, BEC, ICHI, KCE, RBF, SAPPE, SCGP, TPIPL / YoY – BGC, GLOBAL, HMPRO, ORI, OSP / หุ้นคาดจ่ายปันผลระหว่างกาล > 2% แนะสะสม – EASTW, LH, PROSPECT, SMPC, TVO / กระแสส่งเสริมรถ EV และแบตเตอรี่ EV เป็น Sentiment บวกต่อ EA, NEX, GPSC, PTT, BANPU, BCPG, ROJNA รวมทั้งผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ SAT, STANLY / ธุรกิจกัญชา – DOD, RBF, KWM, GUNKUL, RS, CBG, ICHI, SAPPE, KISS

  • หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ (Stock Focus) DTAC, KEX
  • หุ้นเด่น ก.ค. (Smart Tactics) BCH, BDMS, BEC, JWD, KCE, NYT, TVO 

ปัจจัยติดตาม

วันที่        ปท.          เหตุการณ์

30 ก.ค.   TH, EU   ตัวเลขศก.ไทยและผลผลิตภาคอุตฯ ไทยใน มิ.ย., อัตราการว่างงานสหภาพยุโรปใน มิ.ย.

                JP           อัตราว่างงาน, ยอดค้าปลีก, ผลผลิตภาคอุตฯ และการเริ่มสร้างบ้านญี่ปุ่นใน มิ.ย.

                EU          GDP SA สหภาพยุโรปใน2Q21(เบื้องต้น), ดัชนีราคาผู้บริโภคสหภาพยุโรปในก.ค.(เบื้องต้น)

                US          รายได้, การใช้จ่าย และการเปลี่ยนแปลงค่าใช้จ่าย (PCE) ผู้บริโภคสหรัฐฯ ใน มิ.ย.

                US          ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ ใน ก.ค. (สุดท้าย), ดัชนีชี้ภาวะธุรกิจเขตชิคาโกใน ก.ค.

31 ก.ค.   CH          ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมและภาคบริการของทางการจีนในเดือน ก.ค.

ที่มา : Bloomberg, TISCO Research

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!