WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 27-9-2021AAHVO7B

 

ปรับขึ้นได้ปัญหา Evergrande ไม่ลุกลาม และม.ผ่อนคลายหนุน

กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET ปรับขึ้นได้ต่อ โดยแม้ Evergrande ยังไม่สามารถชำระดอกเบี้ยได้ อย่างไรก็ตามคาดตลาดมองปัญหาไม่ลุกลามต่อภาวะเศรษฐกิจ ขณะที่ปัจจัยภายในหนุนจากมาตรการผ่อนคลาย และแนวโน้มที่ดีสำหรับอัตราการฉีดวัคซีน ด้านดัชนีมีแนวต้านถัดไปที่ 1642 และ 1657 จุด ตามลำดับ ส่วนกรอบล่างอยู่ที่แนวรับ 1623 และ 1610 จุด ที่คาดเป็นจุดรองรับได้ กลยุทธ์การลงทุนใช้การ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง

ล็อคเป้าลงทุน:

> Selective buy ใน 2 ธีม 1) ธีมหลัก: 1.1) หุ้นขนาดใหญ่พื้นฐานดี BBL BDMS HANA OSP TU 1.2) หุ้นได้อานิสงส์เปิดประเทศ กระตุ้นกำลังซื้อ/ท่องเที่ยว AOT CRC BEM ZEN ERW MINT 2) ธีม trading idea: 2.1) หุ้นราคาลงแรง มีโอกาสทำ window dressing OR OSP SCC TQM MAJOR PTG SYNEX 2.2) หุ้นส่งออกได้ประโยชน์บาทอ่อน KCE HANA III WICE

> แนะนำ OSP คาดผลประกอบการ 4Q64 ฟื้นตัวหลังคลายล็อกดาวน์ คาดโตเด่นในปี 2565 หนุนจากผลิตภัณฑ์ใหม่กลุ่มกัญชงและกัญชา และแนะนำ ZEN คาด 4Q64 พลิกมามีกำไร หนุนจากคลายล็อกดาวน์ เร่งขยายธุรกิจแฟรนไชส์ที่ให้มาร์จิ้นสูง

> แม้สถานการณ์น้ำท่วมคาดไม่รุนแรงเท่าปี 2554 แต่อาจมีแรงเก็งกำไรเล่นสั้นในหุ้นทีมัก outperform ช่วงน้ำท่วม กลุ่มค้าปลีก HMPRO GLOBAL วัสดุก่อสร้าง SCC DRT TASCO และเลี่ยงหุ้นกลุ่มหลักที่มัก underperform ระยะสั้นในช่วงน้ำท่วม กลุ่มนิคมฯ

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น ยุโรปปรับลง ราคาน้ำมันพุ่งขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น หนุนจากหุ้น Tech ขนาดใหญ่ รวมทั้งการรายงานยอดขายบ้านใหม่ ส.ค. เพิ่มขึ้นดีกว่าคาด นลท. ยังคงจับตาการส่งสัญญาณความคืบหน้าร่างกฎหมายงบประมาณและการใช้จ่ายจาก ปธน.ไบเดน ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลดลง ส่วนราคาน้ำมันปรับขึ้นสูงสุดในรอบ 3 ปี จากอุปทานตึงตัว

# ประชุม ศบค. วันนี้ พิจารณาผ่อนคลาย 10 ธุรกิจ-เที่ยวจว.สีฟ้า

เช่น โรงภาพยนตร์ สปา ฟิตเนส รวมทั้งจะพิจารณาปรับเวลาเคอร์ฟิวเป็น 4 ทุ่ม ถึง ตี 4 ทั้งยังจะพิจารณาเปิดพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวในพื้นที่สีฟ้า หรือพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อโควิดน้อยมาก ให้เดินทางท่องเที่ยวได้ทั้งจังหวัด อย่างไรก็ตาม จะพิจารณาขยายเวลาการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปอีก 2 เดือน ถึง 30 พ.ย. และจะเสนอให้เลื่อนเปิดพื้นที่แซนด์บ็อกซ์ใน 5 จังหวัดพื้นที่นำร่อง จากเดิมวันที่ 1 ต.ค. เป็น 1 พ.ย. ด้วย

# ตลท.เตรียมปรับเกณฑ์การคำนวณดัชนี SET50-SET100

คาดเกณฑ์ใหม่จะนำ Free Float Adjusted มาคิดน้ำหนักดัชนี และไม่นำหลักทรัพย์ที่ติด Cash Balance ทุกระดับในเดือนนั้นมาคำนวณ คาดจะนำใช้ในรอบการคำนวณ 1H65 ทั้งนี้เบื้องต้นหากใช้เกณฑ์ใหม่คาดหุ้นที่มีความเสี่ยงสูงที่จะหลุดออกคำนวณ SET50 ได้แก่ DELTA (ปีนี้ติด CB 5 ครั้ง) ส่วนหุ้นที่มีความเสี่ยงสูงที่จะหลุดออกคำนวณ SET100 ได้แก่ NRF (ปีนี้ติด CB 5 ครั้ง) PSL (ปีนี้ติด CB 3 ครั้ง)

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นต่างประเทศ Linde (LIN) ซึ่งอยู่ในอุตสาหกรรมพลังงานไฮโดรเจนที่มีการเติบสูง และมีจะมีการใช้งานมากขึ้นในอนาคต ซึ่งยังได้อานิสงส์จากนโยบายสนับสนุนพลังงานสะอาด

บทวิเคราะห์วันนี้

ZEN – Conviction play จากการให้ธุรกิจกลับมาเปิดดำเนินการได้

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!