WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 29-9-2021AAHVO7B

Sentiment ลบกดดันติดตาม 1600 จุด ต่ำกว่าเป็นลบในภาพรวม

กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET ปรับลง โดยได้รับปัจจัยกดดันจาก Sentiment ลบจากตลาดหุ้นสหรัฐ หลัง bond yield พุ่ง ด้านเงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่องเป็นลบต่อ fund flow โดย SET มีแนวรับที่ 1610 และจุดติดตามบริเวณ 1600 จุด หากต่ำกว่าจะเป็นสัญญาณลบในภาพรวม ด้านกรอบบนจำกัดที่แนวต้าน 1630-1640 จุด กลยุทธ์การลงทุนใช้การ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง

ล็อคเป้าลงทุน:

> Selective buy ใน 2 ธีม 1) ธีมหลัก: 1.1) หุ้นขนาดใหญ่พื้นฐานดี BBL BDMS HANA OSP TU 1.2) หุ้นได้อานิสงส์เปิดประเทศ กระตุ้นกำลังซื้อ/ท่องเที่ยว AOT CRC BEM ZEN ERW MINT 2) ธีม trading idea: 2.1) หุ้นราคาลงแรง มีโอกาสทำ window dressing OR OSP TQM MAJOR PTG SYNEX 2.2) หุ้นส่งออกได้ประโยชน์บาทอ่อน KCE HANA III WICE

> แนะนำ BCP ธุรกิจโรงกลั่นและธุรกิจการตลาดน้ำมันฟื้นตัวเด่น และแรงหนุนจาก UBE เข้าซื้อขายใน SET พรุ่งนี้ และแนะนำ EA คาดได้ sentiment หนุนจากการจัดทำโครงสร้างภาษีรถยนต์ไฟฟ้า

> ความกังวลการชะลอตัว ศก. จีน เป็น sentiment ลบระยะสั้นกดดันหุ้นที่มีสัดส่วนรายได้/เงินลงทุนในจีนเกิน 10% SCC SCGP TKN

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับลดลง ราคาน้ำมันขยับลง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลง กดดันจาก Bond Yield 10 ปี สูงสุดในรอบ 3 เดือน และกังวลความเสี่ยงเกิดการปิดหน่วยงานราชการ ขณะที่ถ้อยแถลง ปธ. Fed ต่อคองเกรสระบุเงินเฟ้อสูงจะนานกว่าที่คาด ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลดลง ส่วนราคาน้ำมันลดลงจากแรงขายทำกำไร

# ประชุม กนง. วันนี้ คาดคง ด.บ.นโยบาย–ติดตามมุมมอง ศก.

โดยคาดคณะกรรมการฯ ยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.5% แต่ยังต้องจับตาว่าจะมีการส่งสัญญาณต่อมุมมอง ศก. ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมและจะปรับคาดการณ์ GDP ปีนี้ลงหรือไม่ หลังจากวานนี้ World Bank ปรับลดคาดการณ์ GDP Growth ปีนี้ของไทยลงเหลือ 1% จากเดิม 2.2% ส่วนปีหน้าคาดขยายตัวที่ 3.6%

# คาดน้ำท่วมครั้งนี้ผลกระทบจำกัด-ไม่รุนแรงเท่าปี 2554

เนื่องจากขณะนี้ปริมาณน้ำในเขื่อนหลักและเขื่อนทั่วไทยโดยเฉลี่ยยังต่ำกว่าปี 54 มาก สถานการณ์น้ำท่วมปัจจุบันใน 23 จว. คาดกระทบเชิงลบจำกัดระยะสั้น โดยกลุ่มค้าปลีกมีผลต่อการปิดสาขาไม่มากนัก แต่จะได้อุปสงค์การซื้อสินค้าซ่อมแซมที่อยู่อาศัยมาแทน เป็นบวกต่อ HMPRO GLOBAL ขณะที่กลุ่มไฟแนนซ์อาจกระทบ MTC ที่ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร, กลุ่มโลจิสติกส์ กระทบ KEX ไม่มาก, กลุ่มปั๊มน้ำมัน-ยอดขายชะลอลง และต้องติดตามกลุ่มยานยนต์และนิคมฯ ส่วนกลุ่มโรงแรมและ รพ. ยังสามารถให้บริการได้ตามปกติ

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน PRINCIPAL VNEQ-A เน้นลงทุนในหุ้นเวียดนามโดยใช้กลยุทธ์บริหารเชิงรุก และใช้การวิเคราะห์โดยผู้จัดการกองทุนคนไทย และมีทีมงานที่ประจำในประเทศเวียดนามเพื่อให้เข้าถึงข้อมูลได้อย่างแม่นยำ

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มธนาคาร – พรีวิว 3Q64; เพิ่ม KBANK เข้ามาเป็นหุ้นเด่นของกลุ่ม

กลุ่มปิโตรเคมี – ตลาดคาดหวังมากเกินไป

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!