WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 25-10-2021AAHVO7B

 

เคลื่อนไหวในกรอบ เข้าสู่ช่วงประกาศงบฯ Real Sector

กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET เคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1630-1657 จุด โดยการเข้าสู่ช่วงรายงานงบฯ กลุ่ม Real Sector ซึ่งมีทั้งบวกและลบคละเคล้ากันไป เป็นปัจจัยบวกลบต่อดัชนี ด้านภาพรวม SET คาดมี upside จำกัดบริเวณ 1650-1657 จุด ส่วนกรอบล่างอยู่ที่ 1630 จุด หากต่ำกว่า จะเป็นลบ ประเด็นสำคัญติดตามประชุมเฟดสัปดาห์หน้าที่คาดจะมีการประกาศลด QE กลยุทธ์การลงทุนใช้การ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง

ล็อคเป้าลงทุน:

> คาดตลาดพักตัวช่วงสั้นจากภาพรวมเศรษฐกิจซบเซาและแนวโน้มงบ 3Q64 ไม่ดีนัก เน้นหุ้น domestic play ในพอร์ตหลักที่เป็นหุ้นปลอดภัย ปัจจัยพื้นฐานและกำไรยังมี momentum ที่ดี

> พอร์ตหลัก 1) หุ้นโรงไฟฟ้าที่คาดกำไร 3Q64 เติบโตดีทั้ง YoY, QoQ และได้อานิสงส์จากบาทแข็งค่า เลือก GPSC BGRIM 2) หุ้นขนาดใหญ่ที่มีพื้นฐานดี ราคาหุ้นยัง laggard เลือก BDMS 3) หุ้นที่ได้ประโยชน์จาก bond yield ขยับขึ้น เลือก BLA

> พอร์ตเทรดดิ้ง เก็งกำไรหุ้นที่มักตอบสนองเชิงบวกช่วงประกาศงบ DTAC และหุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการทยอยฟื้นตัว HMPRO GLOBAL

> Conviction Call ราคาน้ำมันยังปรับขึ้นจากภาวะอุปทานตึงตัว ยังเป็นโมเมนตัมบวกต่อการเก็งกำไรใน PTTEP (ทั้งนี้เราแนะนำทยอยขายทำกำไรเมื่อราคาน้ำมันปรับขึ้นมาที่ระดับ US$90/bbl ซึ่งเป็นระดับที่มองว่าผลตอบแทนต่อความเสี่ยงเริ่มไม่คุ้มค่า)

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปิดผสมผสาน ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันขยับขึ้น

DJIA ปรับขึ้นหนุนจากหุ้นขนาดใหญ่ ส่วน S&P500 ปรับลงกดดันจากการรายงานงบที่แย่กว่าคาดของหุ้น Tech รวมทั้งถ้อยแถลง ปธ. Fed ระบุถึงเวลาลดซื้อพันธบัตรแล้ว แต่ยังไม่ขึ้นดอกเบี้ย ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้น ส่วนราคาน้ำมันขยับขึ้นจากอุปทานสหรัฐที่ลดลง

# สัปดาห์นี้เข้าสู่การรายงานงบ 3Q64 หุ้น Real Sector

DTAC คาดกำไรลดลง QoQ YoY แต่เรามองมีปัจจัยหนุน ราคาหุ้นมักตอบสนองเชิงบวกหากงบดีกว่าคาด สามารถเก็งกำไรได้, SCGP คาดกำไรโต YoY แต่ลดลง QoQ แนะนำขายทำกำไร, SCC คาดทรงตัว YoY ลดลง QoQ ให้ทยอยขายทำกำไรเมื่อราคาปรับขึ้น, PTTEP คาดกำไรโต YoY QoQ ให้ทยอยขายทำกำไรเมื่อราคาน้ำมันขึ้นแตะ $90/bbl, HMPRO คาดกำไรลดลง YoY QoQ และ GLOBAL คาดกำไรโต YoY แต่ลดลง QoQ คาดผลประกอบการค่อยๆ ฟื้นตัว สามารถซื้อลงทุนหรือเก็งกำไรได้

# ธปท.ผ่อนคลายเพดาน LTV บวกต่อกลุ่มพัฒนาที่อยู่อาศัย 4 ด้าน

1) มีโอกาสยอดขายกลุ่มฯ ปี 64 โตตามเป้า 15% 2) หนุนเปิดตัวโครงการใหม่ปีหน้าเพิ่มขึ้น 10-15% 3) ช่วยระบายสต็อกฯ 4) คาดราคาที่อยู่อาศัยปรับขึ้นในปีหน้า เราคาดหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการเติบโตต่อเนื่องคือ SPALI AP LH โดยคาดการฟื้นตัวจะค่อยเป็นค่อยไปในช่วงแรก

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นต่างประเทศ Tencent Holding ปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง ขยายการลงทุนในอุตสาหกรรมเกมส์ทั่วโลก นอกจากนั้นยังทำธุรกิจ Cloud และ Fintech โดยคาดกำไรเติบโตเฉลี่ยปีละ 18% เทรดที่ P/E 20-25x

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย – ธปท. ผ่อนคลายเพดาน LTV เป็นข่าวดี

AAV – แผนปรับโครงสร้างการถือหุ้น

BBL – 3Q64: ดีเกินคาด เพราะ NII และ non-NII มากกว่าคาด

GFPT – 3Q64 จะเป็นจุดต่ำสุดของปีนี้

KBANK – 3Q64: กำไรสูงกว่าคาดเล็กน้อย

LHFG – 3Q64: กำไรดีเกินคาด เพราะรายได้เงินปันผลสูงกว่าคาด

PTTGC – กำไรจะแข็งแกร่งขึ้น YoY ใน 3Q64

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!