WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 4-11-2021AAHVO7B

ติดตามแนวรับ 1600 จุด ที่คาดมีโอกาสฟื้นตัว

กลยุทธ์การลงทุน:

เฟดลด QE ตามคาด แต่ยังไม่ระบุการขึ้นดอกเบี้ย ทำให้ตลาดไม่กังวลนัก ด้านราคาน้ำมันปรับลง แม้กดดันกลุ่มพลังงาน อย่างไรก็ตามให้ติดตามแนวรับสำคัญ 1600 จุด หากยืนได้คาดว่าดัชนีมีโอกาสฟื้นตัว อย่างไรก็ตามตลาดดูยังขาดปัจจัยหนุนใหม่ ทำให้กรอบบนจำกัดที่ 1616-1622 จุด ดังนั้นมองการเคลื่อนไหวจะแกว่งในกรอบ 1600-1622 จุด กลยุทธ์การลงทุนใช้การ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง

ล็อคเป้าลงทุน:

> ดัชนีมีแนวโน้มแกว่งในกรอบ ตามภาพรวมเศรษฐกิจที่ชะลอตัว แนวโน้มผลประกอบการ 3Q64 สะท้อนต้นทุนที่เพิ่มขึ้น

> พอร์ตหลัก 1) หุ้น Defensive ที่ราคาหุ้นยัง laggard เลือก ADVANC BEM BGRIM GPSC 2) หุ้นที่คาดกำไร 3Q64 ดีทั้ง YoY, QoQ เลือก BDMS RJH

> พอร์ตเทรดดิ้ง เก็งกำไรหุ้นกลุ่มพลังงานเมื่อย่อตัวจากประชุม OPEC+ และการเจรจานิวเคลียร์อิหร่าน เลือก PTTEP

> Conviction Call แนะนำซื้อ/Long BH หลังงบ 3Q64 ออกมาดีกว่าคาด และ trading สั้น BANPU หลังราคาถ่านหินในจีนและออสเตรเลียรวมทั้งราคาก๊าซในยุโรปรีบาวด์ แนะนำขาย/Short หุ้นเดินเรือ TTA PSL หลังดัชนี BDI ปรับลง 10 วันต่อเนื่อง

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปขยับขึ้น ราคาน้ำมันร่วง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น หลังผลประชุม Fed ยังคงดอกเบี้ย และจะลดวงเงินซื้อพันธบัตรและ MBS ลงเดือนละ 1.5 หมื่นล้านเหรียญตั้งแต่เดือนนี้ ซึ่งจะสิ้นสุด QE กลางปีหน้า แต่ระบุยังไม่ใช่เวลาขึ้น ด.บ. โดยจะพิจารณาตัวเลขภาคแรงงานและ ศก. ก่อน ขณะที่รายงานดัชนี ISM PMI ภาคบริการ การจ้างงานภาคเอกชน และคำสั่งซื้อภาคโรงงานเดือน ต.ค. ดีกว่าคาด ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้นเล็กน้อย ราคาน้ำมันลดลงหลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้นมากกว่าคาด

# รองนายกฯ เปิดโมเดล 4D หนุน ศ.ก. ไทยปีหน้าโต 6%

รองนายกฯ สุพัฒนพงษ์ ระบุ โมเดล 4D ได้แก่ digitization, decarbonization, decentralization และ derisk ทั้งยังจะเน้นไปที่ลดการปล่อยมลพิษ หนุน EV และเปลี่ยนผ่านพลังงานฟอสซิลไปเป็นพลังงานทดแทน เป็นประเด็นหนุนหุ้นโรงไฟฟ้า BGRIM GPSC

# BEM กระทบจำกัด จัดโปรฯ จ่ายค่าทางด่วนศรีรัชราคาเดิม 1 ปี

เราประเมินในกรณี worst case ว่าผู้โดยสารที่ขึ้นทางด่วนทั้งหมดซื้อคูปองโปรโมชั่น จะกระทบกำไรปี 2565 ที่เราประเมินไว้ 5.6% แต่ในเชิง valuation นั้นได้รับผลกระทบที่จำกัดเพราะระยะเวลาเพียง 1 ปี ระยะสั้นราคาหุ้นอาจจะได้รับผลกระทบเชิงลบบ้างในเชิง sentiment ทั้งนี้ เรามองว่านักลงทุนสามารถใช้จังหวะที่ราคาปรับตัวลงเป็นจังหวะทยอยสะสมได้

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้ตลาดรองน่าสนใจ

บมจ.บีทีเอสกรุ๊ป (BTSG) อายุคงเหลือประมาณ 2.5 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ A

บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ (TBEV) อายุคงเหลือประมาณ 3 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ AA

บทวิเคราะห์วันนี้

IRPC – การหยุดซ่อมบำรุงตามแผนจะกดดันกำไร 3Q64 ลดลง QoQ

PTT – ราคาน้ำมันที่สูงขึ้นจะหนุนให้กำไร 3Q64 เพิ่มขึ้น YoY

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!