WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 16-11-2021AAHVO7B

ยังมองปรับขึ้นได้ แม้ค่อยๆ ปรับขึ้นแบบน่าอึดอัด

กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET ยังปรับขึ้นได้ โดยมีแนวต้านถัดไปที่ 1645-1650 จุด แม้การเคลื่อนไหวดูน่าอึดอัด และมูลค่าซื้อขายลดน้อยลง อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีได้ปัจจัยหนุนจากภาวะเศรษฐกิจที่จะฟื้นตัวหลังเปิดประเทศ และผ่อนคลายมาตรการ รวมถึง bond yield ที่ปรับขึ้นช่วงนี้สร้าง Sentiment บวกต่อกลุ่มแบงก์ ด้านแนวรับที่คาดเป็นจุดรองรับได้อยู่ที่ 1630-1635 จุด กลยุทธ์การลงทุน ใช้การ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง

ล็อคเป้าลงทุน:

Core Portfolio : BEM เป็นหุ้น Domestic Plays ที่ราคายังไม่ตอบสนองปัจจัยพื้นฐานมากนัก ขณะที่ผลการดำเนินงานคาดจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็วหลังปริมาณจราจรบนทางด่วนและ MRT กลับมาดีขึ้นจากคลายล็อกดาวน์

Weekly Theme : BLA เป็นหุ้นได้ประโยชน์จากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรปรับขึ้นในระยะสั้น และ 4Q64 คาด combined ratio จะปรับตัวดีขึ้น ขณะที่ VNB เพิ่มขึ้นอย่างมากบ่งชี้อัตรากำไรดีขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงสัดส่วนผลิตภัณฑ์

Daily Focus : BCH คาดได้ sentiment เชิงบวกหลังกำไร 3Q64 ดีกว่าตลาดคาด 29% ขณะที่แม้ 4Q64 คาดกำไรจะลดลง QoQ แต่ยังเติบโต YoY จากการฟื้นตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจและบริการทางการแพทย์สำหรับฐานผู้ป่วยคนไทย

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปทรงตัว ราคาน้ำมันผันผวน

ตลาดหุ้นสหรัฐทรงตัว นลท. จับตาการรายงานยอดค้าปลีก ต.ค. ในวันนี้ว่าจะเพิ่มขึ้นตามตัวเลขเงินเฟ้อหรือไม่ ขณะที่ ปธน.ไบเดน ลงนามร่างงบฯ โครงสร้างพื้นฐาน วงเงิน 1 ล้านล้านเหรียญแล้ว ด้านตลาดหุ้นยุโรปปิดผสมผสาน ราคาน้ำมันเคลื่อนไหวผันผวน นลท. ยังจับตาอุปทานจากสหรัฐ และอุปสงค์ที่กดดันจากต้นทุนพลังงานสูงขึ้น

# จับตาปธ.สหรัฐ-จีน ประชุมผ่านออนไลน์วันนี้ หารือข้อขัดแย้ง

โดยคาดจะมีการเจรจากันในหลายประเด็นและใช้เวลายาวนาน เช่น ประเด็นการค้า การโจมตีทางไซเบอร์ การที่สหรัฐให้การสนับสนุนไต้หวัน ฮ่องกง รวมทั้งการที่จีนละเมิดสิทธิมนุษยชนชาวอุยกูร์ ทั้งนี้ หากการหารือยังไม่ได้ข้อสรุปหรือมีความชัดเจนขึ้น อาจทำให้ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐและจีนยังมีอยู่และกดดันภาวะการลงทุน

# คลังคาด GDP ปีหน้าโต 4% อัดฉีดเม็ดเงิน 4 ล้านลบ.

โดย รมว.คลังจะเน้นเรื่องการลงทุนในส่วนของโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งโครงการรถไฟฟ้า รถไฟทางคู่ รถไฟความเร็วสูง และโครงการด้านพลังงานทดแทน และการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล โดยเฉพาะโครงการ 5G นอกจากนี้ นโยบายที่ชัดเจนของ EEC จะเป็นเครื่องยนต์หลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ และดิจิทัล

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน T-Premium brands โดยกองทุนหลักเน้นลงทุนในบริษัทที่มีตราสินค้าเป็นที่จดจำ โดยใช้กลยุทธ์เชิงรุกโดยไม่มีข้อจำกัดในการเลือกลงทุน โดยตลาดแรงงานสหรัฐฯอยู่ในช่วงฟื้นตัวซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นกลุ่มนี้

บทวิเคราะห์วันนี้

BCH – 3Q64: กำไรดีเกินคาด

BTSGIF – 2QFY65: ขาดทุนจากการดำเนินงานปกติ

NRF – 3Q64: กำไรเติบโต YoY และ QoQ

PCSGH – 3Q64: กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น เพราะรายการพิเศษ

THRE – 3Q64: ขาดทุนจำนวนมากเพราะตั้งสำรองเผื่อเคลมโควิด

TIDLOR – 3Q64: ผลประกอบการโดยรวมค่อนข้างตรงกับที่คาดไว้

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!