WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 7-12-2021AAHVO7B

 

แม้พบผู้ติดเชื้อในประเทศ แต่คาดความกังวลลดลง

กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET แม้ได้รับ Sentiment ลบอยู่บ้าง หลังพบผู้ติดเชื้อ Omicron ในประเทศแล้ว อย่างไรก็ตาม ความรุนแรงของเชื้อที่ลดลงมาก ทำให้มองตลาดไม่ได้กังวลมากนัก ดังนั้นคาด downside ของดัชนีในช่วงนี้จำกัด โดยมีแนวรับที่ 1570-1580 จุด และมองยังฟื้นตัวได้อยู่ โดยมีแนวต้านที่ 1600-1610 จุด กลยุทธ์ ใช้เป็นโอกาสแบ่งซื้อสะสมในสัดส่วน 25% ในกลุ่ม Global Reopening

ล็อคเป้าลงทุน:

> กลยุทธ์การลงทุน แนะนำ หาจังหวะซื้อกลับหรือเพิ่มน้ำหนักพอร์ตหลักเป็น 25% หลังตลาดคลายกังวลเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ Omicron ไม่ทำให้เกิดอาการป่วยรุนแรง และล่าสุดไทยพบผู้ติดเชื้อ Omicron รายแรกซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขเริ่มกลับเข้าซื้อที่กำหนดในสัปดาห์ก่อนแล้ว

> Core Portfolio : หาจังหวะเข้าซื้อหุ้นกลุ่ม Global Reopening ที่ราคาปรับตัวลงแรง อย่าง MINT CRC AOT TOP

> Weekly Theme : เก็งกำไรหุ้นพลังงานอย่าง BCP PTTEP ซึ่งราคาน้ำมันรีบาวด์หลังปรับตัวลงแรงและเร็วในสัปดาห์ก่อน รวมทั้งหุ้น EV อย่าง EA AH ซึ่งคาดได้ประโยชน์จากรัฐเตรียมออกมาตรการภาษีรถอีวีคันแรก

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันรีบาวด์

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้นจากแรงซื้อกลับในหุ้นขนาดใหญ่ หุ้นวัฏจักร รวมทั้งหุ้น Tech หลัง นลท. คลายความกังวลการแพร่ระบาดไวรัส Omicron ที่แม้จะแพร่ระบาดรวดเร็วกว่า แต่มีความรุนแรงน้อยกว่า นอกจากนี้ยังจับตาการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อเดือน พ.ย. ที่จะประกาศศุกร์นี้ ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้น ส่วนราคาน้ำมันฟื้นตัว

# ภาครัฐเตรียมพิจารณาภาษีรถอีวีคันแรกในเดือนนี้

โดย ก.คลัง ได้นำเสนอมาตรการภาษีให้บอร์ด EV พิจารณา ทั้งในส่วนของภาษีสรรพสามิต เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมรถอีวีทั้งห่วงโซ่การผลิต เริ่มตั้งแต่การผลิตแบตเตอรี่ รวมถึงอาจต้องมีมาตรการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ นอกจากนี้จะมีการตั้งกองทุนเพื่อช่วยลดราคารถยนต์ไฟฟ้าไม่ให้สูงกว่ารถสันดาปในปัจจุบัน คาดมีผลเร็วสุด 1 ม.ค. 2565 เรามองเป็น sentiment หนุนหุ้น EV อย่าง EA AH

# ศบศ.เห็นชอบ 4 มาตรการหนุน นทท.ต่างชาติศักยภาพสูง

อาทิ การออกวีซ่าระยะยาว (LTR) การให้สิทธิประโยชน์ด้านอสังหาริมทรัพย์ การให้สิทธิประโยชน์ด้านภาษี ให้กับชาวต่างชาติ 4 กลุ่ม เรามองหุ้นอสังหาฯ ที่มี segment ระดับกลาง-บน ราคาขั้นต่ำ 8 ลบ. น่าจะได้ประโยชน์มากสุดเมื่ออุปสงค์กลุ่มนี้มา เช่น AP LH SPALI SIRI นอกจากนี้ การออกวีซ่ารักษาพยาบาลชาวต่างชาติ ช่วยหนุนหุ้นการแพทย์ โดยเฉพาะ BDMS BH

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นต่างประเทศ Volkswagen โดยเริ่มเห็นสัญญาณบวกจากห่วงโซ่อปุทานการขนส่งและการผลิตรถยนต์ที่คลี่คลายลง นอกจากนี้บริษัทมีแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ากว่า 20 รุ่นในอีก 3 ปี

บทวิเคราะห์วันนี้

THANI – คาดกำไรอ่อนแอลงใน 4Q64 และค่อยๆ ฟื้นตัวในปี 2565

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!