WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ทิสโก้ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 17-12-2021TISCO Logo 02

สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +21.66 จุด ต่างชาติซื้อหนัก หลังผลประชุม FED ชัดเจน

SET ไต่ขึ้นแรงเกินคาด ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่เปิดตลาดภาคเช้าจนถึงปิดตลาดภาคบ่าย ปิดระดับสูงสุดของวันที่ 1645 ตามทิศทางตลาดหุ้นโลกที่ปรับขึ้น ขานรับผลประชุม FED ชัดเจนตามตลาดคาด นำตลาดขึ้นโดยกลุ่มแบงก์และหุ้นพลังงานทางเลือก ต่างชาติพลิกซื้อสุทธิสูงถึง 4.66 พันลบ. และพลิก Long S50 Futures 12,427 สัญญา 

ทิศทางตลาดวันนี้  : ซิกแซกขึ้นตามทิศทางราคาน้ำมัน, ทุนตปท.มีสัญญาณบวก

หุ้นโลกเมื่อวาน (16 ธ.ค.) ปิดสวนทางกัน โดยหุ้นยุโรปปิดบวก หลังอนุมัติฉุกเฉินใช้ยาแพกซ์โลวิครักษาผู้ป่วยCOVID-19 และผลประชุม ECB เป็นไปตามคาด โดยจะยุติโครงการ PEPP ใน มี.ค. 2022 พร้อมเปิดช่องใช้มาตรการอื่นหากมีความจำเป็น ขณะที่หุ้นสหรัฐฯ ช่วงแรกปรับขึ้นไปก่อน นำโดยหุ้นวัฎจักร แต่หุ้นเทคโนโลยีถูกขายทำกำไรกดดันตลาดพลิกปิดร่วงในที่สุด ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ขยับขึ้นต่อ 2 วันติด คาดความต้องการใช้น้ำมันในสหรัฐฯ ยังแข็งแกร่งและดอลลาร์ฯ อ่อนค่า มอง SET มีโอกาสแกว่งซิกแซกขึ้น จากกระแสเงินทุนตปท.มีสัญญาณบวกพร้อมโมเมมตัมที่ดีทางปัจจัยเทคนิค มีแนวต้านถัดไปที่บริเวณ 1650 และ 1660+/- ตามลำดับ อย่างไรก็ดี แนวต้านดังกล่าวคาดจะแกว่งผันผวนจากแรงขายทำกำไรระยะสั้น มีแนวรับ 1635, 1630 แนะจับตาสถานการณ์   Omicron ที่ระบาดหนักในยุโรป และความขัดแย้งสหรัฐฯ-จีน หลังวุฒิสภาสหรัฐฯ ผ่านกม.คว่ำบาตรจีนเพิ่มเติมกรณีบังคับใช้แรงงาน อนึ่ง คาด ARIN, CFRESH, FVC, GCAP, GLOCON, GLOCON-W4, JAS, JSP, PPS, SECURE, SICT, YGG จะติด Cash Balance เย็นนี้ 

กลยุทธ์การลงทุน : เลือกเทรดดิ้งสั้นเป็นรายตัว, พอร์ตลงทุนรอจังหวะสะสม

หลัง SET ขึ้นมาใกล้ 1650 มอง Upside จำกัดมากขึ้น, ขึ้นเน้นขายมากกว่าซื้อ และเลือกเทรดดิ้งสั้นเป็นรายตัว / พอร์ตลงทุน มองตลาดช่วงต้นปีหน้ามีโอกาสผันผวน แนะรอจังหวะทยอยสะสมที่ SET ระดับ 1600 หรือต่ำกว่า

  • • ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick BEC – ภาพรวมสื่อโฆษณาเริ่มฟื้นตัวตั้งแต่ ต.ค. หลังคลายล็อกดาวน์ คาดจะกลับมาเติบโตได้ในปี 2022F จากฐานที่ต่ำและภาวะศก.ที่เริ่มกลับมาเป็นปกติ, BEC เป็นหนึ่งในหุ้นที่เราชอบที่สุดในกลุ่ม MEDIA, คาดกำไรปี 2022F โต 49% มาที่ 972 ลบ.จากปีนี้ที่คาดมีกำไร 654 ลบ.และกลับมาจ่ายเงินปันผลในต้นปีหน้า นับเป็นครั้งแรกรอบ 4 ปี ผลจากกลยุทธ์ Single Content, Multiple Platform ขณะที่เตรียมประกาศพันธมิตรขยายธุรกิจภาพยนตร์-ทำค่ายเพลงโดยใช้ศิลปินดาราในค่ายสังกัดช่วยสร้างรายได้และงานกิจกรรมเพิ่มขึ้น, เป้าพื้นฐาน 16.5 บ. / หุ้นที่คาดจะได้ประโยชน์จากแนวโน้มดบ.ปรับขึ้น - BBL, SCB, TTB, BLA และโอกาสเงินดอลลาร์ฯ แข็งค่าจาก FED เข้มงวดขึ้น - HANA, KCE, MEGA, TWPC / หุ้นคาดเข้า SET50 – AWC, TIDLOR, BANPU ออก – STA, RATCH, DELTA / คาดเข้า SET100 - AWC, TIDLOR, KEX, STARK, BPP, BLA, RCL, EPG, VIBHA, DCC, TIPH, BA ออก - TKN, NRF, AAV, ICHI, PRM, RS, MAJOR, STEC, SYNEX, AMATA, SINGER, DELTA / FTSE ทบทวนดัชนี ใช้ราคาปิด 17 ธ.ค. Large Cap และ Mid Cap ไม่มีหุ้นไทยเข้าและออก / Small Cap เข้า TIDLOR ไม่มีออก / Micro Cap เข้า AMR, ASW, DMT, GROREIT, INETREIT, NSL, SNNP ไม่มีออก / หุ้นปันผลหวังผล 3-4 เดือนนี้ KKP, TCAP, KGI, NYT, AP, LH, DIF, PROSPECT / หุ้นที่มัก outperform ตลาดในช่วงเงินเฟ้อสูง COMM – CPALL, BJC, CRC / HELTH – BDMS, BCH / INSUR – BLA, THREL / รัฐดึงต่างชาติพำนักและลงทุนในปท. ดีต่อนิคมฯ ชอบ WHA, ROJNA อสังหาฯ AP, LH และ BH, BDMS
  • • หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ (Stock Focus) CK, TIDLOR
  • • หุ้นเด่น ธ.ค. (Smart Tactics) ADVANC, EGCO, HMPRO, JWD, RBF, TTB 

ปัจจัยติดตาม

วันที่        ปท.         เหตุการณ์

17 ธ.ค.   TH, EU   ตลท.ประกาศรายชื่อหุ้น SET50 / SET100, ดัชนีราคาผู้บริโภคสหภาพยุโรปใน พ.ย.

20 ธ.ค.   TH, CH  ยอดขายรถยนต์ไทยใน พ.ย., อัตราดบ.เงินกู้ Loan Prime Rate (LPR) 1 ปี และ 5 ปี ของจีน

              US          ตัวเลขดัชนีชี้นำเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ในเดือน พ.ย.

21 ธ.ค.   EU          ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหภาพยุโรปในเดือน ธ.ค. (เบื้องต้น)

ที่มา : Bloomberg, TISCO Research

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!