WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 24-3-2022AAHVO7B

โดย ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน

กลยุทธ์การลงทุน ล็อคเป้าลงทุน

Wealth Strategy

SET แกว่งแคบไร้ปัจจัยใหม่สถานการณ์ยูเครนไม่คืบหน้าดัชนีแกว่งแคบไร้ปัจจัยใหม่หนุนดัชนีปรับขึ้นคาดหวังจีนออกมาตรการกระตุ้นศ.ก.ตลาดปรับขึ้นจากแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงาน SET อ่อนตัวFTSE ปรับลดน้้าหนักหุ้นไทย แนะนำหุ้นกู้ตลาดรองที่น่าสนใจ IRPC บริษัท ไออาร์พีซี จ้ากัด (มหาชน) อายุคงเหลือประมาณ 1.5 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ระดับ “A-(tha)” เสนอขายผู้ลงทุนทั่วไป และ CPALLหุ้นกู้บริษัท ซีพี ออลล์ จ้ากัด (มหาชน) อายุคงเหลือประมาณ 2 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ระดับ“A+” เสนอขายผู้ลงทุนทั่วไป

คาด SET มีกรอบบนจ้ากัด โดยมีแนวต้านที่ 1685 และ1695 จุด ตามลำดับ และมีแนวโน้มอ่อนตัว ด้วยปัจจัยลบ

แรงกดดันด้านเงินเฟ้อจากราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้น ขณะที่ปัญหารัสเซีย-ยูเครน ยังต้องติดตาม โดยวันนี้นาโตจะ

ประชุมหาแนวทางกดดันรัสเซีย ด้านแนวรับอยู่ที่ 1670จุด หากต่้ากว่าเป็นลบ และมีแนวรับถัดไปที่ 1660 จุด

กลยุทธ์ Selective Buy หุ้นที่ผลการด้าเนินงานแนวโน้มโตดี กระทบจ้ากัดจากปัจจัยภายนอก

> ภายใต้การฟื้นตัวของตลาดที่ยังเปราะบาง โดยมีประเด็นที่ต้องติดตามทั้งสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน รวมทั้งสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19 ที่รุนแรงขึ้นของหลายประเทศในเอเชีย โดยเฉพาะจีน เกาหลีใต้ และเวียดนาม รวมทั้งในไทย ซึ่งอาจกดดันการขยายตัวของเศรษฐกิจ กลยุทธ์ลงทุนจึงคงแนะน้า Selective Buy ในหุ้นเชิงรับที่มีคุณภาพและมีปัจจัยบวกเฉพาะ ดังนี้

> Core Portfolio : คงน้้าหนักพอร์ตไว้ที่ 50% โดย Let Profit Run ส้าหรับหุ้นที่ผลการด้าเนินงานมีแนวโน้มเติบโตดี มีผลกระทบจ้ากัดจากปัจจัยภายนอกอย่าง KBANK AMATA LH GULF ADVANC ONEE

> Weekly Portfolio : เก็งก้าไร 25% ใน 1) หุ้นที่ได้รับผลกระทบจ้ากัดจากค่าครองชีพที่สูงขึ้นหรือทนทานต้นทุนที่สูงขึ้นได้ และมีอ้านาจก้าหนดราคาสูงอย่าง BDMS CPALL BJC

ADVANC OSP และ 2) หุ้นที่ได้ประโยชน์จากห่วงโซ่อุปทานชะงักระยะสั้น (Supply Disruption) อย่างหุ้นเดินเรือ RCL PSL

> Daily Focus : PTTEP ได้ประโยชน์จากราคาน้ ามันปรับตัวสูงขึ้น ล่าสุดราคาน้ ามันดิบ Brent +5.3%DoD WTI +5.2%DoD หลังตลาดกังวลอุปทานน้ำมันตึงตัวจากการระงับส่งออก

น้ ามันของบริษัท CPC ในคาซัคสถานซึ่งเสียหายจากพายุ และ PSL ได้อานิสงส์ค่าระวางเรือปรับขึ้นจากต้นทุนเชื้อเพลิงสูงขึ้นและมีปัญหาติดขัดในท่าเรือบางแห่ง เนื องจากการเปลี่ยน

เส้นทางขนส่งบางส่วนจากสถานการณ์ความขัดแย้งรัสเซียและยูเครน อีกทั้งการแพร่ระบาดของ COVID-19 กระทบก าลังแรงงาน ล่าสุดดัชนี BDI +1.1%DoD สู่ระดับ 2,575 จุด

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับลง ราคาน้ ามันขึ้นแรง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง หลังราคาน้้ามันพุ่งขึ้นสร้างความกังวลเงินเฟ้อ รวมทั้งการเจรจาระหว่างรัสเซีย-ยูเครนยังไม่คืบหน้านลท.จับตาการประชุมนาโตเพื่อหาทางกดดันรัสเซียหยุดยิงในวันนี้ ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลง ส่วนราคาน้้ามันปรับขึ้นหลังคาซัคสถานระงับส่งน้้ามันจากท่อส่งน้้ามันเสียหายจากพายุ

# ธปท.ปรับเกณฑ์ ธ.พ. เอื้อลงทุน FinTech-DA มากขึ้น

โดยยกเลิกเพดานการลงทุนในธุรกิจ FinTech จากเดิมก้าหนดที่3% ของเงินกองทุน ส่วน บ. ในกลุ่ม ธ.พ. ลงทุนในธุรกิจ DAภายใต้เพดานที่ 3% ของเงินกองทุน และหากมีมาตรฐานและมีการบริหารความเสี่ยงเพียงพอ สามารถเพิ่มหรือยกเลิกเพดานได้เรามองเป็นบวกกับกลุ่มธนาคาร เนื่องจากท้าให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น สามารถขยายขอบเขตการท้าธุรกิจ DA ได้มากขึ้น โดยธนาคารที่เป็นผู้น้าด้านนี้จะได้ประโยชน์มากที่สุด เช่น KBANK

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!