WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ทรีนีตี้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

Today's Selection : BGH, BTS, PTTGC, SVI
Follow Buy : -
Follow Sell : -

ลุ้นยืนเหนือ 1400 จุด ติดตามการประชุมนโยบายการตุ้นเศรษฐกิจ
      ตลาดหุ้นยุโรปปิดตลาดทรงตัว จากบรรยากาศการซื้อขายที่เป็นไปอย่างซบเซา ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯปิดในแดนลบ หลังทำ new high ในวันก่อนหน้า และมีแรงขาย sell on fact หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯออกมาสดใส อย่างไรก็ตาม คืนนี้จะมีการประกาศตัวเลขประมาณการ GDP ประจำ 1Q57 ครั้งที่ 2 ของสหรัฐฯ โดยประมาณการครั้งแรกอยู่ที่ 0.1% คาดเป็น sentiment เชิงบวกต่อตลาดหุ้นทั่วโลก หากตัวเลขที่จะออกมาสามารถสร้าง positive surprise
       แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ ลุ้นยืนเหนือ 1400 จุด แม้ sentiment ต่างประเทศกดดัน โดยทิศทางดัชนีคาดว่าเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ทั้งนี้ เรามองว่าดัชนียังมีปัจจัยบวกในประเทศเข้ามาหนุนเป็นระยะ ไม่ว่าจะเป็นการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณปี 58 ภายในเดือน ต.ค. และการพิจารณาการขยายวงเงินเมกะโปรเจคเป็น 3.8 แสนล้านบาทภายใน 2 สัปดาห์ นอกจากนี้ ยังต้องติดตามข้อเสนอภาคเอกชนในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ เช่น โครงการรถไฟรางคู่ ก่อสร้าง runway ที่ 3 ของสนามบินสุวรรภูมิ และนโยบายด้านพลังงาน ทั้งนี้ กลุ่มหุ้นได้ที่ประโยชน์จากโครงการดังกล่าว (CK, ITD, STEC, AOT, AEONTS, SINGER) ได้สะท้อนปัจจัยบวกในระยะสั้นไปแล้ว แต่เรามองว่ายังมี upside อีกมาในระยะยาว นอกจากนี้ เรามองว่าหุ้นกลุ่มกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม เช่น AMATA, ROJNA, HEMRAJ หาก คสช. สามารถเรียกความมั่นใจคู่ค้าและการลงทุนต่างชาติ แนะนำเข้าซื้อสะสมหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี หากดัชนีมีการพักฐานในระยะสั้น
ค่าเงินบาทวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 32.64-32.68 บาทต่อดอลลาร์ฯ อ่อนค่าตามทิศทางสกุลเงินของตลาดเกิดใหม่ในเอเชีย      อย่างไรก็ตาม เรายังคงมุมมองเดิมว่า แรงขายต่างชาติเริ่มอ่อนตัวลง ขณะที่ตลาดพันธบัตร ต่างชาติขายสุทธิเพียง 1.8 พันล้านบาท
    คาดหุ้นกลุ่มถ่านหิน BANPU, EARTH, AGE ได้รับปัจจัยกดดัน หลังราคาถ่านหินในตลาดปรับตัวลดลง ตามทิศทางราคาสินแร่เหล็ก เนื่องจากราคารับซื้อที่ท่าเรือจีนปรับตัวลดลงทำระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 55 ส่งผลให้ความกังวลเพิ่มขึ้นต่อการขยายตัว GDP จีนปี 57 ที่ระดับเป้าหมาย 7.5%
       กลยุทธ์การลงทุน : แนะนำถือหุ้นที่เหลืออยู่ 50%-60% ต่อไป โดยหาจังหวะเข้าสะสมหุ้นเพิ่มบริเวณ 1380 จุด เนื่องจากคาดการณ์การปรับตัว Sideways up ของ SET Index ในเดือนหน้าจากการประกาศนโยบายผ่อนคลายทางการเงินของ ECB และนโยบายเศรษฐกิจในประเทศที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น

Stock S R Comment
BGH 15.40 16.20 ขยายกิจการสู่ภาคตะวันตก หนุนรายได้ระยะยาว
BTS 8.25 8.55 หุ้นปันผลสูง ธุรกิจสื่อหนุนรายได้ระยะยาว
PTTGC 66.00 69.00 ราคา laggard สุดในกลุ่ม
SVI 4.18 4.32 อานิสงส์บาทอ่อน

แนวรับ 1,392 แนวต้าน 1,414

 

หุ้นมีข่าว :
      ประจินสั่งลุย 6 หมื่นล้าน สานฝันสุวรรณภูมิเฟส 2 2 สัปดาห์ทุบโต๊ะ : "รถไฟความเร็วสูงเหนือ-อีสาน" มูลค่า 62,000 ล้านบาท พร้อมขยายสนามบินดอนเมือง มูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท ยืนยันเดินหน้าสร้างรถไฟฟ้าและรถไฟทางคู่ รวมทั้งโครงการตาม พ.ร.บ. กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ขอเวลา 2 สัปดาห์ศึกษาโครงการรถไฟความเร็วสูงสายเหนือและอีสาน ทั้งนี้ ประเด็นการขยายขีดความสามารถสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง เป็นเพียง sentiment ที่ดีต่อ AOT ผลประกอบการยังคงถูกกดดันจากจำนวนผู้โดยสาร จากการทำรัฐประหารและการประกาศเคอร์ฟิว ขณะที่ราคา CK, ITD, STEC สะท้อนประเด็นบวกการผลักดันโครงการเมกะโปรเจคไปในระดับหนึ่งแล้ว ขณะที่โครงการทั้งหมดยังคงต้องรอการอนุมัติ แนะนำ ระมัดระวังการลงทุน
      BGH ขยายฐานสู่ภาคตะวันตก : BGH เข้าเทกโอเวอร์โรงพยาบาลสนามจันทร์มูลค่า3,555ล้านถึง 3,655 ล้านบาทและ รพ.ในกลุ่มอีก 3 แห่ง โดยการลงทุนครั้งนี้ BGH จะได้โรงพยาบาลสนามจันทร์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนในจ.นครปฐม และหุ้นของโรงพยาบาลเมืองเพชร-ธนบุรี รวมถึงหุ้นบริษัท โรงพยาบาลเทพากร และบริษัท ก. วสุพล ที่ประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเมืองราช สัดส่วน 44.5% และ 25% โดยประโยชน์ที่จะได้รับจากการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้คือ (1) ขยายเครือข่ายเข้าสู่ภาคตะวันตก ซึ่งครอบคลุมจังหวัด นครปฐม กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี และสุพรรณบุรี (2) เป็นช่องทางส่งต่อคนไข้ให้บริษัทในเครือ (3) สามารถสร้างฐานลูกค้าในภาคตะวันตกได้ทันที ปัจจุบันโรงพยาบาลสนามจันทร์ เป็นโรงพยาบาลที่รับผู้ป่วยแบบค้างคืน มี จำนวนเตียงจดทะเบียน 198 เตียง มีทุนจดทะเบียน 45 ล้านบาท ผลการดำเนินงานในปี 2556 มีกำไรสุทธิ 120 ล้านบาท ส่วนโรงพยาบาลเทพากรมีกำไรสุทธิ 10.7 ล้านบาทและโรงพยาบาลเมืองราชมีกำไรสุทธิ 54.5 ล้านบาท ราคา Median Consensus 17.10 บาท
นักวิเคราะห์ :
ดุลเดช บิค, CFA, FRM, CAIA (ID: 29932)
E-mail: duladeth@trinitythai.com
ณัฐชาต เมฆมาสิน, CFA, FRM (ID: 31379)
E-mail: nuttachart@trinitythai.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!