WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ผันผวนเชิงบวก
       เราคาดว่า ตลาดไทยวันนี้จะผันผวนเชิงบวก โดยมีปัจจัยหนุนจากต่างประเทศคือ ตัวเลขเงินเฟ้อของญี่ปุ่นขยับสูงขึ้น และนักลงทุนเชื่อมั่นในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ โดยเฉพาะการฟื้นตัวของตลาดแรงงาน ส่วนปัจจัยภายในประเทศยังคงเอื้อหนุน Sentiment เชิงบวก เนื่องจากเดือนหน้าจะมีการประกาศนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ ดังนั้น อาจมีการซื้อเก็งกำไรเข้ามาได้ต่อ ประกอบกับแรงขายต่างชาติเริ่มลดลงตามคาด
  แนวรับ/แนวต้าน : 1400/1410
  กลยุทธ์ : หากมีกำไรมากแล้วควรทยอยขายบ้าง เมื่อดัชนีแตะ 1415 จุด ช่วงนี้ยังคงเน้นสะสมหุ้น    กลุ่มรับเหมา โรงพยาบาล และเช่าซื้อ
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 50%: พอร์ตหุ้น 50%
  นักลงทุนระยะสั้น : BGH(20), TK(11.50)
  นักลงทุนระยะยาว : ITD(5.5), SCB(184)

 

จับข่าวมาเก็งกำไร
  BGH : เราปรับราคาพื้นฐานขึ้นเป็น 20 บาท เพื่อสะท้อนผลบวกส่วนแบ่งจากการควบรวม SNC โดยราคาพื้นฐานใหม่นั้นใช้วิธี Sum of The part เพื่อประเมินเงินลงทุนของ BGH ใน RAM และ BH ทั้งนี้ด้วยการเติบโตของกำไรที่สูงขึ้น และการควบรวมกิจการที่เห็นได้ชัดเจน ทำให้ BGH เหมาะสมที่จะซื้อขายในระดับ 33 เท่า PE ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยในภูมิภาค คงคำแนะนำซื้อ ด้วยส่วนต่างจากราคาพื้นฐาน 22% (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

 

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  o “สภาพัฒน์-คลัง” เล็งปรับเพิ่มจีดีพี หลัง คสช.ปลดล็อกการลงทุนภาครัฐ-บีโอไอ ส่งผลความเชื่อมั่นฟื้น ชี้มีโอกาสปีนี้โต 3% ขณะทุกหน่วยงานส่ง “แผนงาน-กระตุ้นเศรษฐกิจ” ในวันอาทิตย์ คาดประกาศโรดแมพ ด้านเศรษฐกิจสัปดาห์หน้า ด้านพาณิชย์หั่นเป้าส่งออกเหลือ 3.5% ทางด้านนางฮงจีฮี รองประธานหอการค้าเกาหลี-ไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ประกอบการเกาหลีที่ลงทุนทำธุรกิจในประเทศไทยได้สอบถามมายังหอการค้าฯ เกี่ยวกับสถานการณ์การเมือง โดยผู้ประกอบการแจ้งว่ากำลังพิจารณาที่จะย้ายฐานการลงทุนจากไทยไปประเทศอื่นหากปัญหาการเมืองในไทยยังไม่คลี่คลายภายในสิ้นปีนี้ โดยกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องจักรกลจะพิจารณาถอนการลงทุนก่อน

 

ปัจจัยต่างประเทศ
  - สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือน ก.ค.เพิ่มขึ้น 86 เซนต์ ปิดที่ 103.58 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (29 พ.ค.) หลังจากทางการสหรัฐรายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิ่ง ซึ่งเป็นท่าส่งมอบสัญญาน้ำมันตลาด NYMEX ได้ปรับตัวลดลงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ในสัปดาห์ที่แล้ว
  + ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,698.74 จุด เพิ่มขึ้น 65.56 จุด หรือ +0.39%
ดัชนี ดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (29 พ.ค.) เพราะได้รับแรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใส รวมถึงจำนวนคนว่างงานรายสัปดาห์ที่ปรับตัวลดลงเกินคาด และดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) ที่ยังคงปรับตัวขึ้นในเดือนเม.ย. ซึ่งข้อมูลดังกล่าวสามารถชดเชยปัจจัยลบจากรายงานที่ว่า จีดีพีสหรัฐหดตัวลงในไตรมาสแรกปีนี้

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!