WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ทิสโก้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +5.72 จุด คสช.เร่งสรุปแผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน
 SET เคลื่อนไหวแดนบวกตลอดทั้งวันในกรอบ 1404-13 ขานรับคสช.เล็งยกเลิกเคอร์ฟิวในบางจังหวัดเพื่อลดผลกระทบการท่องเที่ยว และจะสรุปแผนการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ภายใน 2 สัปดาห์นี้ อย่างไรก็ดี บาทอ่อนค่าสุดรอบ 4 เดือน ส่งผลให้มีแรงขายล็อกกำไรเป็นระยะๆ ต่างชาติขายสุทธิ 2.0 พันลบ. 8 วันติดต่อกัน

ทิศทางตลาดวันนี้ : ผันผวนกรอบแคบ ข้อมูลศก.US คละเคล้า ฝรั่งขายไม่เลิก
       หุ้นโลกเมื่อคืน (29 พ.ค.) ปิดกระจัดกระจาย หลัง GDP ไตรมาส 1/57 ที่ประกาศครั้งที่ 2 ของสหรัฐฯ ติดลบมากกว่าคาด แต่ได้รับการชดเชยด้วยจำนวนขอรับสวัสดิการว่างงาน US ที่ดีกว่าคาด บรรยากาศการลงทุนช่วงนี้ ปัจจัยในปท.มีอิทธิพลมากกว่า นลท.ติดตามข่าวการฟื้นฟูปท.อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะด้านศก. ทำให้มีแรงซื้อจากนลท.ในประเทศในหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากประเด็นดังกล่าว โดยแผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐานจะได้ข้อสรุปไม่เกินกลางเดือนหน้า และอาจยกเลิกเคอร์ฟิวในบางจังหวัดเพื่อลดผลกระทบด้านท่องเที่ยว อย่างไรก็ดี ต่างชาติยังมีแนวโน้มต่อเนื่องจากการใช้กฎอัยการศึก มอง SET ผันผวน รอพัฒนาการใหม่ๆ แนวรับ 1400 แนวต้าน 1415 อนึ่ง คาดหุ้น BMCL, RPC ติด Cash Balance เย็นนี้

กลยุทธ์การลงทุน : เก็งหุ้นรับอานิสงส์ฟื้นฟูปท. และหุ้นเข้า MSCI เริ่มมีผลวันนี้
       เรายังมีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้นไทยในช่วง 4-6 สัปดาห์ข้างหน้า จากความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาปท.ด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะมาตรการกระตุ้นศก.ที่คาดว่าจะมีความชัดเจนภายในช่วง 2 สัปดาห์นี้ หุ้นที่คาดว่าจะได้รับอานิสงส์จากการฟื้นฟูปท. อาทิ ชาวนาได้เงินจำนำข้าว - หุ้นสินเชื่อระดับล่าง SINGER, GCAP, SAWAD, TK, AEONTS, KTB (ปล่อยกู้จำนำข้าว) เดินหน้าปท./มีรัฐบาลใหม่ - รับเหมาฯ STEC, CK, SYNTEC นิคมฯ AMATA, HEMRAJ, TICON บริโภค CPALL, HMPRO, MALEE, MC, SIM, MEGA นอกจากนี้ หุ้นเข้า MSCI คือ BH, BJCHI, MEGA, NYT, TTCL ราคาน่าจะขยับขึ้น หลังจะเริ่มมีผลบังคับใช้วันนี้ (30 พ.ค.) ส่วนหุ้นที่ออก MSCI คือ GSTEL, GRAMMY, SITHAI, TUF, UMI

 

หุ้นเด่นรายวัน : MALEE , MEGA
MALEE – เราปรับคะแนะนำหุ้น MALEE จาก “ถือ” เป็น “ซื้อ” มีมูลค่าเหมาะสมใหม่ที่ 52 บ. (PER 18.7x ปี 57F อิงจากส่วนลด 20% จาก PER เฉลี่ยหุ้นเครื่องดื่มที่ 23.4x) เรามองกำไรจะโต YoY ต่อเนื่องทุกไตรมาสเนื่องจากมีออเดอร์รับจ้างผลิตจากลูกค้าใหม่ (CM) เข้ามาแบบเต็มไตรมาส และใน 3Q57 จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วย ราคาหุ้น MALEE ถูกมาก คิดเป็น Fwd. PER 14.5x ปี 57F เทียบกับค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมที่สูงกว่า 20x ทั้งที่มีการเติบโตกำไรดีกว่า (3 ปีข้างหน้าคาดโตเฉลี่ย 28% ต่อปี) และปันผลสูงกว่า
MEGA - แม้กำไร 1Q57 ต่ำกว่าคาด แต่มองเป็นจุดต่ำสุด โดยจะดีขึ้นต่อเนื่อง กำไรทั้งปี 57-58F คาดโต 26% และ 15% ตามลำดับ เข้า MSCI และ SET100 (รู้กลาง มิ.ย.) มูลค่าเหมาะสม 27.25 บ. (PER 30x ปี 57F)

ปัจจัยติดตาม
วันที่ ปท. เหตุการณ์
30 พ.ค. TH ตัวเลขเศรษฐกิจไทยในเดือน เม.ย.
JP ตัวเลขเริ่มสร้างบ้านใหม่, ผลผลิตภาคอุตฯ, อัตราว่างงาน, ของญี่ปุ่นในเดือน เม.ย.
CH ตัวเลขดัชนีชี้นำเศรษฐกิจของจีนในเดือน เม.ย.
US ตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภค (U. of Michigan Conf.) ของสหรัฐฯ ในเดือน พ.ค. (สุดท้าย)
US ตัวเลขรายได้และการใช้จ่ายของสหรัฐฯ ใน เม.ย.ดัชนีชี้ภาวะธุรกิจเขตชิคาโกของสหรัฐฯ ใน พ.ค.
1 มิ.ย. CH ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมของจีนในเดือน พ.ค.
2 มิ.ย. TH ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของไทยในเดือน พ.ค.
JP ตัวเลขยอดขายรถยนต์, PMI ภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นในเดือน พ.ค.
EU ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมของสหภาพยุโรปในเดือน พ.ค.
US ตัวเลข ISM Manuf. ของสหรัฐฯ ใน พ.ค. และการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างของสหรัฐฯ ใน เม.ย.


ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research
นักวิเคราะห์ : 
อภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล   เลขทะเบียนนักวิเคราะห์: 18171    02-633-6467   : apichatp@tisco.co.th
ธนพล บำรุงพงศ์      เลขทะเบียนนักวิเคราะห์: 46537    02-633-6471   : tanaphon@tisco.co.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!