WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.เคเคเทรด : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน 

HIGHLIGHT เข้าสู่แนวโน้มขาขึ้นแต่อาจพักตัวช่วงสั้น....เป้าหมาย SET ระยะสัปดาห์ที่ 1,470 จุด

SET View

ประเด็นหลัก เรายังคงมองว่าตลาดหุ้นมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อในระยะสัปดาห์โดยปรับเป้าหมาย SET ทางเทคนิคเป็น 1,470 จุด จากนักลงทุนต่างชาติที่เริ่มทยอยกลับเข้ามาซื้อสุทธิต่อเนื่องเป็นวันที่สองอีก 3 พันล้านบาทวานนี้ ประกอบกับค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นมากอย่างรวดเร็ว ทำให้เรามองการไหลกลับเข้ามาของกระแสเงินลงทุนต่างชาติที่เคยไหลออกไปถึง 3.3 หมื่นล้านบาท (นับจากวันประกาศกฎอัยการศึก) จะเป็นปัจจัยหนุนให้ SET ไปต่อได้ในระยะสั้น เรายังคงให้น้ำหนักการลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ โดยเฉพาะ กลุ่มธนาคารที่ยังคง Laggard ล่าสุด สภาพัฒน์ฯเปิดเผยว่าการก่อหนี้ภาคครัวเรือนในช่วง 1Q57 ชะลอตัวลง โดยเพิ่มขึ้น 11% เป็นอัตราการเพิ่มที่ชะลอลงต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่ 5 และมียอดคงค้าง NPL อยู่ที่ 31% เราประเมินว่าความกดดันจากการผิดนัดชำระหนี้ของรายย่อยน่าจะค่อยๆปรับตัวดีขึ้นในช่วง 2Q57 ขณะที่การปล่อยสินเชื่อใหม่ของกลุ่มธนาคารน่าจะเริ่มกลับมาฟื้นตัวได้หากนโยบายเศรษฐกิจเดินหน้าอย่างเป็นรูปธรรม

ในวันนี้การปรับขึ้นของ SET อาจมีกรอบจำกัดลงบ้าง หลังตลาดหุ้นได้สะท้อนความคาดหวังของนักลงทุนต่อมาตรการและนโยบายที่ประกาศและเริ่มดำเนินการ ทั้ง การจ่ายเงินจำนำข้าว ตรึงราคาสินค้าและก๊าซหุงต้ม แผนลงทุนโครงการขนาดใหญ่ การเร่งรัดเบิกจ่ายงบประมาณค้างจ่าย ทำให้ระดับราคาหุ้นที่เกี่ยวข้องปรับสูงขึ้นไปรับปัจจัยบวกแล้ว ทั้งกลุ่มรับเหมา (+18%) กลุ่มนิคมฯ (+12%) กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ (+8%) กลุ่มค้าปลีก (+7%)  เมื่อเทียบกับ SET (+4%) จึงแนะนำให้ “รอซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว” CPALL HMPRO CK SPALI AP สำหรับการประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวใน 3 จังหวัดท่องเที่ยวจะลดความกังวลต่อนักท่องเที่ยวต่างชาติ เรามองเป็นบวกต่อธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับสนามบินโดยเฉพาะ AOT   

กลยุทธ์การลงทุน นักลงทุนระยะสั้นที่เริ่มซื้อสะสมหุ้นไปก่อนนี้ แนะนำให้ “ถือเพื่อรอขาย

ทำกำไร” ส่วนนักลงทุนระยะกลางที่ต้องการสะสมหุ้นเพิ่ม แนะนำ “ทยอยสะสม” หุ้นในกลุ่ม Big cap ที่ราคายังไม่ปรับขึ้นมาก ได้แก่ กลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ ได้แก่ BBL (+4.9%) และ KBANK (+5.3%) และ หุ้นในกลุ่มพลังงาน PTTEP (-0.6%) TOP (+0.5%) และ EGCO (1.5%) หุ้นกลุ่มสื่อสาร INTUCH (+0.3%)

Stock Picks

AOT (+) ราคาหุ้นในกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการบินมีโอกาสตอบรับเชิงบวกต่อปัจจัยการยกเลิกเคอร์ฟิวในจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญ ทำให้เรามองว่า AOT จะได้รับปัจจัยบวกในระยะสั้นในด้านจิตวิทยาการลงทุน ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานของ AOT มีความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจต่ำเนื่องจากลักษณะในการประกอบธุรกิจผูกขาด และยังได้ประโยชน์จากธุรกิจการบินที่มีการแข่งขันสูง รวมทั้งการขยายตัวของสายการบินต้นทุนต่ำ แนะนำ “ซื้อ”ประเมินมูลค่าเหมาะสมที่ 220.00 บาท 

AMATA (+) เราคาดผลประกอบการใน 2Q57 ยังมีโอกาสทำได้ดีจากงานในมือ 4.9 พันล้านบาท และกว่า 60% มาจาก อมตะนคร ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงราว 50% ทำให้ยังคงรักษาระดับของผลประกอบการไว้ได้ ในขณะที่ผลประกอบการดำเนินงานปกติใน 2H57 มีโอกาสอ่อนตัวลง ขณะเดียวกันความคืบหน้าของการขายกองทุนอสังหาฯ REIT และ การนำ AMATA VN เข้าตลาดหลักทรัพย์อาจมีกำไรส่วนเพิ่ม ระดับราคาตลาดปัจจุบันเมื่อเทียบกับมูลค่าเหมาะสมมีส่วนต่างไม่มากนัก แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ประเมินมูลค่าเหมาะสมที่ 17.50 บาท

Technical Plays

SET เมื่อวันก่อนปิดบวกเป็นแนวโน้มแกว่งตัว เนื่องจากขึ้นแรงอาจมีการแกว่งตัวต่อในกรอบ 1445-1460 จุด อีก 1-2 วัน อย่างไรก็ตาม ถ้า SET ยังแกว่งตัวเหนือ 1440 จุด ยังมีน้ำหนักแกว่งตัวทางขาขึ้น มีแนวต้านแรก 1460 จุด ถัดไป 1465 จุด (กรณีต่ำกว่า 1435 จุด จึงจะเป็นสัญญาณขาลง)

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!