WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.เคจีไอ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ ( รักพงศ์ ไชยศุภรากุล เลขทะเบียนฯ: 19838)
ดัชนีฯ พักหลังวิ่งแรง หาจังหวะซื้อ เน้นตัวที่ขึ้นช้ากว่ากลุ่ม
      KGI คาด SET วันพุธทรงหรือบวกแคบๆ ด้วยแรงหนุนจากต่างชาติกลับเข้าซื้อหนัก 2 วันติดต่อกัน อย่างไรก็ดี SET ขึ้นมาเร็วและน่าจะถึงระดับที่แรงขายล็อกกำไรจากฝั่งในประเทศจะมีมากขึ้น ด้านปัจจัยภายนอกเป็นกลาง สหรัฐฯ รายงาน Factory Order เดือน เม.ย. สูงกว่าคาด (บวกต่อ GDP ไตรมาส 2) แต่หุ้นทรงตัว และเงินเฟ้อในยูโรโซน พ.ค. ลดลงเหลือ 0.5% เพิ่มแรงกดดันให้ ECB ลดดอกเบี้ยในการประชุมค่ำวันที่ 5 มิ.ย. เวลาไทย ส่วนปัจจัยภายใน คสช. เตรียมตั้ง สนช. 200 คนร่างกฎหมาย และสภาปฎิรูป 150 คน ซึ่งเป็นไปตามที่คาด แนะนำให้ถือหุ้นต่อ / หรือหาจังหวะซื้อช่วงย่อ เน้นหุ้นที่ขึ้นช้ากว่ากลุ่ม (Laggard)

 

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน ( สุโชติ ถิรวรรณรัตน์ เลขทะเบียนฯ: 28668)
เก็งกำไรหุ้นที่ราคาเพิ่งเริ่มฟื้นตัว LH* / กลุ่มแบงก์ (รับ Flow ต่างชาติ)
      LH* (เป้า Consensus 10.45 บาท ... สูงสุด 14.8 บาท) 1) ราคาหุ้น Laggard กลุ่มบ้านฯ และ Laggard QH* (ดูรูป) 2) เราประเมินได้อานิสงค์การบริโภคในประเทศฟื้นตัว จากการเดินหน้านโยบายลงทุน และกระตุ้นการบริโภคในประเทศของ คสช 3) รูปแบบราคาเพิ่งเริ่มฟื้นตัว i) Breakout เทรนไลน์ขาลงระยะสั้นที่ 10 บาท ii) MACD และ Modified stochastic เริ่มตัดขึ้น หากพ้นแนวต้าน 10.4 บาทได้ มีโอกาสปรับขึ้นทดสอบแนวต้านถัดไปที่ +/- 11 บาท ... กลุ่มบ้านโดยปกติเป็นเป้าหมายซื้อของนักลงทุนต่างชาติเช่นเดียวกันกับกลุ่มแบงก์
กลุ่มแบงก์ (ตัวถูก BBL*, KTB* / รับ Flow ฝรั่ง KBANK*, SCB*) เรายังคงแนะนำ “สะสม” กลุ่มแบงก์ต่อ โดยประเมินว่าจะเป็นเป้าหมายของการซื้อคืนอันดันต้นๆของนักลงทุนต่างชาติ + ในเชิงพื้นฐานฝ่ายวิจัยฯมีมุมมองที่เป็นบวกมากขึ้นต่อแนวโน้มเศรษฐกิจไทย (เรามองว่า GDP ไตรมาส 2 เป็นจุดต่ำสุด) ในเชิง Valuation เรายังชอบ BBL* (เป้าพื้นฐาน 225 บาท) และ KTB* (เป้าพื้นฐาน 23 บาท) เพราะ PBV ที่ยังถูก (BBL ยังต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีต / KTB เพิ่งปรับขึ้นมาที่ค่าเฉลี่ยในอดีต)
       ... กลุ่มนิคมฯ (AMATA*, HEMRAJ*, ROJNA*, TFD) วันนี้กระทรวงอุตสาหกรรมฯ เตรียมชงรายชื่อบอร์ดบีโอไอให้ คสช. เพื่อเร่งอนุมัติโครงการลงทุนมูลค่ากว่า 7 แสนล้านบาท เป็นบวกต่อกลุ่มนิคมฯ อย่างไรก็ดีราคาหุ้นในกลุ่มปรับขึ้นแรงรับข่าวนี้แล้ว จึงแนะนำเพียงเก็งกำไรสั้นเท่านั้น
       ... กลุ่มทอ่ งเที่ยว (MINT*, ERW*, AAV*, THAI*) วานนี้ คสช ยกเลิกเคอรฟ์ วิ ที่ ภูเก็ต พัทยา และสมุยเป็นบวกต่อ Sentiment หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว (คาดมีโอกาสยกเลิกเคอร์ฟิวเพิ่มเติมเร็วๆนี้ หากสถานการณ์การเมืองสงบ) ... ทั้งนี้ MINT และ ERW มีธุรกิจที่ ภูเก็ต และสมุย
        ... หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า รูปแบบราคา + พื้นฐานยังดี เล่นต่อได้ 1) SUTHA (เป้าพื้นฐาน 8.0 บาท) รูปแบบราคายังเป็นแนวโน้มขาขึ้น แนะนำ “ซื้อ” 2) EFORL (เป้า Consensus 1.0 บาท) วานนี้ถูกขายทำกำไร แต่ยังไม่เสียแนวโน้มขาขึ้น แนะนำ “ซื้อ” ติดแคชบาลานซ์สุดท้ายวันศุกร์นี้ / 3) IFEC (เป้า Consensus 4.93 บาท) วานนี้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติการเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจจากธุรกิจให้เช่าเครื่องถ่ายเอกสารเป็นธุรกิจพลังงานทดแทน (โซลาร์ฟาร์มและ Biomass) ราคาหุ้น Laggard กลุ่มพลังงานทดแทนอย่าง EA, SPCG ติดแคชบาลานซ์สุดท้ายวันที่ 13 มิ.ย. / 5) BTS* (เป้า Consensus 9.7 บาท) พรุ่งนี้ขึ้น XD ปันผล 0.21 บาท
... หุ้นที่ได้ประโยชน์จากนโยบาย คสช: กลุ่มรับเหมาฯ (CK*, STEC*) กลุ่มค้าปลีก (BIGC*, CPALL*)กลุ่มวัสดุก่อสร้าง (TASCO*, TMT) กลุ่มนิคมฯ (AMATA*, HEMRAJ*, ROJNA*, TFD*) กลุ่มงานรับเหมาระบบ (SAMTEL*, AIT*) ตัวเล็กอื่นๆ (AI, CTW, SCP, BWG)

 

หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า
ถือต่อได้แนวโน้มยังดี: BTS*, CPALL*, AIE, AI, JAS*, CPF*, SCC*
พอร์ตเก็งกำไร: EFORL, กลุ่มรับเหมาฯ, กลุ่มวัสดุ, กลุ่มนิคมฯ, กลุ่มบ้าน, กลุ่มแบงก์

Report ตามปัจจัยพื้นฐานวันนี้
     NYT ยังคงแนะนำ “ขาย” เป้าพื้นฐาน 16 บาท แม้ธุรกิจท่าเรือส่งออก (เน้นรถยนต์) จะไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการเมืองโดยตรง แต่ส่งผลให้การซื้อท่าเรือ CO ล่าช้า + แผนการขึ้นค่าบริการท่าเรือต้องรอรัฐบาลอนุมัติ

ข่าวเด่นจากสถาบันวิจัยฯ
      (+) กลุ่มค้าปลีก; ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (CCI) ปรับขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 14 เดือน (บางกอกโพสต์) โดย CCI ที่เพิ่มขึ้นจาก 57.7 จุดในเดือนเมษายน 2557 เป้น 60.7 จุดในเดือนพฤษภาคม 2577 มีปัจจัยสนับสนุนจากความเชื่อมั่นที่ดีขึ้นทั้งในส่วนของสถานะภาพทางการเมืองและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ ทั้งนี้ เราประเมินทิศทางของการฟื้นตัวคาดจะเกิดขึ้นต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปี ซึ่งจะช่วยผลักดันให้กำลังซื้อของผู้บริโภคปรับสูงขึ้นและทำให้ผู้ประกอบการมีผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปีที่ดีขึ้น เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก ดังนั้นภาพรวมธุรกิจที่มีความชัดเจนขึ้น ทำให้เตรียมเพิ่มน้ำหนักการลงทุนหุ้นในกลุ่มค้าปลีกเป็น “เท่ากับตลาด” จาก “ต่ำกว่าตลาด” และเลือก CPALL* เป็นหุ้นเด่นของกลุ่มโดยมีราคาเป้าหมาย 54 บาท
(+) WHA* ดาวเด่นรูฟท็อป วางหมากเพิ่ม 80 MW (ทันหุ้น) WHA ลั่นรับอานิสงส์ คสช.ติดเครื่องโซลาร์รูฟท็อปเต็มสูบ แย้มหลังคาอาคารเพียบ เข็นกำลังเพิ่ม 80 เมกะวัตต์ เชื่อตุนกำไรและรายได้โตกระโดด
(+) IVL* เทกฯโรงงาน PET ในตุรกี กำลังการผลิตปีละ 1.3 แสนตัน (ข่าวหุ้น) "ไอวีแอล" เข้าซื้อโรงงานเม็ดพลาสติก PET "Artenius TurkPET" กำลังการผลิต 130,000 ตันต่อปี ตั้งอยู่ในเมืองอาดานา ประเทศตุรกี ถือหุ้น100% หวังช่วยขยายตลาดยุโรป ตลาดเอเชีย และตะวันออกกลาง
(+) GUNKUL* ทุ่ม 374 ล้าน ซื้อ WED ดันรายได้พุ่ง (ข่าวหุ้น) บอร์ด GUNKUL ไฟเขียวทุ่มเงิน 373.72 ล้านบาท ซื้อหุ้น WED จาก IEA เพิ่มอีก 31.56 ล้านหุ้น ถือหุ้นเพิ่มเป็น 100% พร้อมลุยพลังงานลม 60 เมกะวัตต์ คาดก่อสร้าง-จำหน่ายไฟฟ้าได้เดือนธ.ค. 2558 มั่นใจหนุนรายได้กระฉูด

Market strategy Thailand
จิตวิทยาตลาดวันนี้: --- ‘นัยต้าน 1456 จุด
      ดัชนี SET วันนี้ หากลดลงหรือปิดต่ำกว่าต้าน 1456 จุด อาจสะสมแรงกดลงต่อเนื่องสู่แนวรับ 1427 จุด แต่หากวันนี้ SET ดีดขึ้นปิดเหนือต้าน 1456 จุด อาจรักษากำลังผลักทางขึ้นทดสอบแนวต้าน 1470 จุด…
แนวรับวันนี้: 1445/1436/1427 แนวต้านวันนี้: 1455/1469
อดิศักดิ์ คำมูล 66.2658.8888 ต่อ 8843 Research@kgi.co.th 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!