WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.บัวหลวง : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

สรุปภาพตลาด

พักเพื่อขึ้นต่อ (2)
   วันนี้คาดดัชนีฯ พักเพื่อขึ้นต่อ แนวรับ 1,440 ต้าน 1,460 จุด
เล่นรอบ เดือน มิย.คาดข่าว ECB อัดฉีดสภาพคล่องในการประชุม 5 มิย. หนุนตลาดหุ้นโลกก่อนถึงวันประชุม แต่หลังจากนั้นคาดมีแรงขาย Sell after fact ก่อนจะแรลรี่ต่อช่วงกลางเดือน จากคาด 18 มิย. เฟดไม่ส่งสัญญาณลบต่อตลาด และตลาดคาด กนง.ลดดอกเบี้ย และเป็นช่วงที่ คสช.จะกางแผนลงทุนเมกะโปรเจค, ส่วนปลายเดือนอาจมีพักฐาน (จากการ Rotation: ขายหุ้นเพื่อเตรียมเงิน รอซื้อหุ้นที่คาดว่ากำไรจะออกมาดี) เพื่อไปรอเล่น Earning 2Q14F
กลุ่มเด่น คาดได้แก่ รับเหมาก่อสร้าง, งานประมูลรัฐฯ/ แบงก์ บ้าน, ส่งออก, ท่องเที่ยว, โรงแรม (กระแสลดดอกเบี้ย-บาทอ่อน-มาตรการกระตุ้นฯ) /เทคนิคคอลแนวโน้มเปลี่ยน ขยับขึ้นเล่นแนวต้านกรอบบน 1,475/1,480 จุด แนวรับ 1,426 จุด
      หุ้นแนะนำ AOT, LPN (แนวรับ 17.3/17 บ.) SUTHA (แนวรับ 6.9 บ.) ความต้องการปูนขาวเพิ่มขึ้น จากข่าวการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานหนุนอุตสากรรมเหล็กก่อสร้าง และทางการจะจ่ายเงินค่าอ้อยเพิ่ม (เร่งผลิตอ้อยเพิ่ม)

BLS research รายงานวันนี้ (ดูในฉบับเต็ม)
       LPN : คาดราคาลงรับข่าวเลื่อนโครงการรังสิต และกำไรปีนี้ปรับลดไปแล้ว มองปีหน้ากำไรจะโต 36% มากกว่าเฉลี่ยกลุ่ม 14% จาก มาร์จิ้นที่ดีขึ้นมาจากโครงการ High end เข้าเยอะปีหน้าและการฟื้นตัวของการบริโภคในประเทศหนุนยอดขาย Upgrade เป็น Buy TP 20.5 บ. (จากเดิม 18 บ.)
MAJOR : เชื่อว่าแนวโน้มกำไรผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วใน 1Q14 และกำไรครึ่งหลังสูงกว่าครึ่งแรกมาก จากรายได้ตั๋วหนังโดยเฉพาะในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นจาก หนังไทย, ตปท. ฟอร์มใหญ่เข้าฉาย 2H14 และ OPEX ลดลงจากการลงทุนเปลี่ยนระบบส่วนใหญ่ไปเป็นดิจิตอล (TP 21.8 บ. คงแนะนำซื้อ)
กลุ่มแบงก์ : เราปรับราคาเป้าหมายขึ้นทุกแบงก์ จากการ Re rate PBV ขึ้นจากเดิม 1.45เท่า เป็น 1.6 เท่า (+1SD) Top pick KBANK KTB BBL SCB จาก คสช.เริ่มกลับมาเบิกจ่ายงบกระตุ้นเศรษฐกิจตามปรกติ
กลยุทธ์พอร์ตลงทุนระยะกลาง (Model port) : เพิ่ม LPN SAMART INTUCH ถอด BTS THCOM TTA

 

หุ้นมีข่าว :
(+)CENTEL (มีโรงแรม ตจว.มากสุด) AOT : กลุ่มท่องเที่ยวโรงแรม คสช.ประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว ภูเก็ต พัทยา สมุย (คาดจะมีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวตามมา)
(+) SCB KBANK KTB LPN SPALI กลุ่มแบงก์ บ้าน : คสช.ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเร่งแบงก์ปล่อยสินเชื่อเพื่อฟื้นตลาดอสังหาฯ และ รับกระแสลดดอกเบี้ย 18 มิ.ย.
(+) หลุด Cash balance สุดสัปดาห์นี้ EFORL สัปดาห์หน้า IFEC OCEAN EVER SUPER
(+/-) SET50 ปรับประจำรอบครึ่งปี คาด M เข้า/ THAI ออก
(-) กลุ่ม PTT ข่าว Overhang เรื่องการปรับโครงสร้างราคาน้ำมัน วิตกการปรับลดราคาน้ำมันหน้าโรงกลั่น

 

ปัจจัยที่มีผลต่อตลาด
(0) เมื่อวาน HSBC mfg PMI (พ.ค.) คาด 49.4 แย่กว่าคาดที่ 49.7, อินเดียคงดอกเบี้ย 8%, ออสเตรเลียคงดอกเบี้ย 2.5%
(0) วันนี้ประชุม G7, US-ISM ภาคบริการ 55.5 จาก 55.2, EU GDP (1Q 2nd) +0.2% q-q sa. EU-PMI composite คาด 53.9 คงที่
(+) พฤหัส US Jobless claim +3.15 แสนรายเพิ่มจาก 3 แสน, และคาด ECB ลดดอกเบี้ย 0.1% และให้สถาบันการเงินเข้าถึงสินเชื่อที่มีหลักประกันผ่าน FRFA (fixed-rate, full-allotment procedure) ถึงกลางปี 2016 และพร้อมออก QE บางส่วน ผ่านโปรแกรม Target LTRO (ให้สถาบันการเงินหลักปล่อยสภาพคล่องเพิ่ม)
(-) ศุกร์ US Unemployment (พ.ค.) คาด+6.4% จาก 6.3%
(+) มูดี้สคงอันดับเครดิตแบงก์ไทย และคาดว่าไทยจะกลับมาเกินดุลบช.เดินสะพัดในปีนี้หลังจากขาดดุลมา 2 ปี

สรุปหุ้นในกระแส :
     หุ้นเชื่อมโยงการลงทุนและบริโภคในประเทศ: รับเหมาก่อสร้าง (ตรึงดีเซล), งานประมูลรัฐฯ, แบงก์, ส่งออก, ท่องเที่ยว, โรงแรม (ลดดอกเบี้ย-บาทอ่อน-มาตรการกระตุ้น)
หุ้น Story Turnaround ของปีนี้ EFORL RML PSL (TTA) CFRESH CPF

นักวิเคราะห์ : วิกิจ ถิรวรรณรัตน์ Tel. (662) 618-1336

 

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อตลาด
ประธานธนาคารกลางยุโรปส่งสัญญาณผ่อนคลายต่อเนื่อง
  นายมาริโอ ดาร์คี้ ประธานธนาคารกลางยุโรปส่งสัญญาณการลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมรอบนี้อีก 0.15% พร้อมชี้ว่ามาตรการผ่อนคลายการเงินเพื่อสนับสนุนการปล่อยสินเชื่อ การลงทุนและการบริโภคกระตุ้นเศรษฐกิจกลุ่มยูโรจะไม่จบเพียงเท่านี้ โดยผลประชุมจะประกาศในวันที่ 5 มิ.ย เวลาประเทศไทย (Bloomberg)

 

ความเชื่อมั่นผู้บริโภคกระเตื้อง
  นางเสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเดือน พ.ค.2557 อยู่ที่ระดับ 70.7 เพิ่มขึ้นจากเดือน เม.ย.ที่อยู่ระดับ 67.8 ซึ่งเป็นการปรับตัวดีขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 14 เดือน เนื่องจากผู้บริโภคมีความมั่นใจสถานการณ์ทางการเมืองไทยว่ามีเสถียรภาพมากขึ้น และเชื่อว่าเศรษฐกิจไทยน่าจะฟื้นตัวได้ในระยะเวลาอันใกล้ หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อนุมัติจ่ายเงินโครงการรับจำนำข้าวแก่ชาวนา เป็นเงินกว่า 9 หมื่นล้านบาท ส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนของเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจ ทั้งนี้ ผลจากการที่ดัชนีความเชื่อมั่นปรับตัวในช่วงขาขึ้น จะทำให้เศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีหลังขยายตัวดีขึ้น โอกาสที่เศรษฐกิจตลอดทั้งปีจะขยายตัวต่ำกว่า 2% เป็นไปได้ต่ำ ดังนั้น หอการค้าไทยจึงจะปรับประมาณการเศรษฐกิจอีกครั้งช่วงกลางเดือน มิ.ย.นี้ (หนังสือพิมพ์ข่าวสด)

 

บิ๊กสหพัฒน์แนะดันจีดีพี 3% หนุนคสช.บริหารประเทศ
      นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่า แผนพัฒนาเศรษฐกิจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ดำเนินอยู่ขณะนี้มีความเหมาะสมดีแล้ว และเชื่อว่าจะเร่งพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทยให้ดีขึ้นได้ พร้อมทั้งเสนอมาตรการกระตุ้นอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจ หรือจีดีพี ให้เติบโตได้ถึง 3% ใน 3 แนวทาง คือควบคุมค่าเงินบาทให้มีความอ่อนค่า เร่งกระตุ้นการส่งออกสินค้า และสุดท้ายคือการส่งออกข้าวให้มีความแข็งแรง (หนังสือพิมพ์เดลินิวส์)

 

แนะคสช.ตรวจสต๊อก-หยุดส่งออกดันราคาข้าวขยับ
     ทีดีอาร์ไอ คสช.ตรวจสต๊อกข้าวทั้งประเทศ ทำลายข้าวเน่าหยุดส่งออก ช่วยขยับราคาขึ้นมา นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า โจทย์ใหญ่ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และ ธ.ก.ส. จะต้องหาทางแก้ปัญหาคือ ข้าวนาปีที่ผลผลิตกำลังจะออกมากว่า 20 ล้านตันโดยผลผลิตราว 80% จะออกมาในช่วงเดือน พ.ย.-ธ.ค. นี้ ถ้าไม่มีมาตรการอะไรมาพยุงราคาอาจส่งผลกระทบต่อรายได้เกษตรกร (หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์)
นักวิเคราะห์ : ชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ Tel. (662) 618-1330-1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!