WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : บทวิเคราะห์คลาดหุ้นรายวัน

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ " พักเหนื่อย "
        SET วานนี้แกว่งตัวในกรอบแคบสลับบวก/ลบตลอดวัน เนื่องจากมีแรงขายทำกำไรระยะสั้นหลังจากที่ดัชนีดีดตัวขึ้นแรงต่อเนื่องหลายวันจนสัญญาณเทคนิคเข้าเขต Overbought ส่งผลให้ SET ย่อตัวลงเล็กน้อยปิดที่ 1,449.40 จุด (-4.84 จุด) vol 5.1 หมื่นลบ. โดยเป็นแรงเก็งกำไรในหุ้นขนาดกลาง - เล็กตามข่าวเฉพาะตัว

 

ปัจจัยที่คาดว่าจะมีผลกับตลาดหุ้นวันนี้
     (+) สหรัฐรายงานตัวเลข ISM ภาคการผลิตปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนพฤษภาคม มาที่ระดับ 56.3 จุด ดีกว่าคาด และเป็นการขยายตัวมากที่สุดรอบ 9 เดือน
      (+) การคาดหมายการดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของ ECB เพื่อกระตุ้นตลาดแรงงานและลดความเสี่ยงของปัญหาเงินฟืด
      (+) ความกังวลต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจจีนที่ลดลงหลังการรายงานตัวเลข PMI เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สร้างความคาดหวังต่อการรายงานตัวเลข PMI ของ HSBC ในช่วงเช้าวันนี้ว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้น
(+) คสช. ศึกษาการลงทุนในระบบรถไฟรวมโครงการ วงเงินรวม 6.26 หมื่นล้านบาท ในแผนบริหารหนี้สาธารณะประจำปี 58
      (+) Fund Flow ต่างชาติ Net Buy ต่อเนื่อง 3 วันติดต่อกัน รวม 3 วันซื้อติดต่อกัน 6.4 พันล้านบาท
(-) ADP รายงานภาคเอกชนทั่วสหรัฐจ้างงานเพิ่มขึ้น 179,000 ตำแหน่งในเดือนพฤษภาคม ต่ำกว่าคาดการณ์ที่มองว่าจะเพิ่มขึ้น 210,000 ตำแหน่ง
      (+/-) ราคาน้ำมันดิบเคลื่อนไหวทรงตัว
(+/-) การปฏิรูปของคสช. เดินนหน้าต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเรื่องพลังงานในประเทศที่มีการประชุมวานนี้ คาดว่าจะได้ข้อสรุปในสัปดาห์หน้า
        (+/-) First Dat Trade TAE วันนี้ ราคา IPO 2 บาท

 

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
* ประเด็นการเมืองในประเทศ + Fund Flow ต่างชาติ
* การคาดหมายการออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของ ECB ในการประชุมวันพฤหัสนี้ ซึ่งจะมีการประกาศในช่วงเย็น

 

กลยุทธ์การลงทุน "เล่นสั้น เลือกกลุ่มยอดนิยม"
      ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้มีความผันผวนในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ จากการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่ไร้ทิศทาง และแรงกดดันจากการขายทำกำไรหลังการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของดัชนี ส่งผลให้แรงซื้อจากนักลงทุนในประเทศลดลง กลยุทธ์แนะนำการเก็งกำไรเลือกไปยังกลุ่มที่ active และรับปัจจัยบวกนโยบายเศรษฐกิจ ได้แก่กลุ่มพลังงานแสงอาทิตย์ และกลุ่มรับเหมาก่อสร้างที่พักตัวไปก่อนหน้านี้มีโอกาสกลับมาเก็งกำไรรอบใหม่

 

หุ้นเด่นประเด็นร้อน
RS ราคาปิด 8.55 บาท ราคาพื้นฐาน 8.60 บาท
* คาดกำไรปี 57 ที่ 455 ลบ. (+15% YoY) ตามการเติบโตของ TV ดาวเทียม และ digital TV, รับรู้รายได้ลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2014
* คาดกำไร Q2/57 ทุบสถิติที่ 184 ลบ. (+67%YoY) จากการรับรู้รายได้ลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2014 และยอดขายกล่อง Sunbox

 

JAS ราคาปิด 8.35 บาท ราคาพื้นฐาน 11.25 บาท
* คาดกำไรปี 57 ที่ 3.6 พันลบ. (+22%yoy) เติบโตขึ้นตามธุรกิจ Broadband รวมถึงความต้องการใช้งานด้าน data จาก Smartphone และ Social media สูงขึ้น
* ช่วง 2Q57 คาดมีกำไรพิเศษจะการตั้งกองทุน IFF ขนาด 7 หมื่นลบ. ราว 3 หมื่นลบ. และจ่ายปันผลพิเศษราว 0.5 - 1 บาท/หุ้น (yield 6 - 12%)

 

ฝ่ายวิเคราะห์ฯ
โดย บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ประจำวันที่ 5 มิ.ย. 2557
รายงานฉบับนี้ จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอข้อมูลและบทความการวิเคราะห์ โดยใช้ข้อมูลและข่าวสารต่างๆ ที่ได้รับการเผยแพร่ต่อสาธารณะ ตลอดจนจากการสัมภาษณ์ผู้บริหารของบริษัทต่างๆมาประกอบและได้พยายามตรวจสอบ ความถูกต้องอย่างระมัดระวัง แต่ก็ไม่สามารถยืนยันความถูกต้องได้อย่างสมบูรณ์การวิเคราะห์ในรายงานฉบับนี้ได้พยายาม ยึดมาตรฐานบนหลักการวิเคราะห์ทางด้านปัจจัยพื้นฐานมาเป็นบทสรุปและข้อเสนอแนะ โดยมิได้เจตนาที่จะนำไปสู่การชี้นำ แต่อย่างใดซึ่งข้อเสนอแนะเหล่านี้ เป็นข้อคิดเห็นของนักวิเคราะห์ ซึ่งบริษัทฯ ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับข้อคิดเห็น ดังกล่าวเสมอไป ทั้งนี้นักลงทุน และผู้ใช้รายงานฉบับนี้ควรใช้วิจารณญาณส่วนตัวประกอบด้วย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!