WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.เคเคเทรด : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

Fund Flow หนุน SET ขึ้นต่อได้ เป้าหมายระยะสั้นยังคงที่ 1,470 จุด เน้น Selective Buy
SET View
   ประเด็นหลัก เรามอง SET วันนี้จะได้แรงหนุนจากการประกาศนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ผ่านการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย จาก 0.25% ลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.15% และได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากลงสู่ -0.10% ซึ่งนับเป็นอัตราดอกเบี้ยติดลบเป็นครั้งแรก โดยมีเป้าหมายกระตุ้นให้ธนาคารพาณิชย์ปล่อยเงินกู้ให้ไหลเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจมากขึ้น เรามองมาตรการผ่อนคลายดังกล่าวจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับตลาดหุ้นโลก และจะเป็นปัจจัยบวกต่อ SET ในระยะสั้นผ่านการไหลเข้าของกระแสเงินที่เพิ่มขึ้น โดยเห็นได้จากค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นอีกครั้งในวันนี้ นอกจากนี้ ECB ยังส่งสัญญาณถึงความพร้อมที่จะใช้มาตรการอื่นเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจยูโรโซนซึ่งอยู่ในภาวะซบเซาและเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อที่ระดับต่ำมาก ทำให้มีความเป็นไปได้ในการใช้มาตรการ QE ในอนาคต


  สำหรับประเด็นของกลุ่มอุตสาหกรรม เมื่อวานนี้ บอร์ดกองทุน (กทปส.) มีมติเห็นชอบมูลค่าคูปองส่วนลดซื้ออุปกรณ์รับชมทีวีดิจิทัลที่ 1,000 บาท ให้สามารถแลกซื้ออุปกรณ์รับชมทีวีดิจิทัลได้ 4 อุปกรณ์ คือ จอทีวีดิจิทัล กล่องรับสัญญาณดิจิทัลภาคพื้นดิน กล่องรับสัญญาณดาวเทียม และกล่องเคเบิลทีวี และคาดว่าจะแจกได้เร็วที่สุดปลายเดือน ก.ค. – ส.ค. 57 เราคาดว่าจะเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้น SAMART, AJD, IRCP, TRUE, GRAMMY และ MCOT ที่มีการจำหน่ายกล่องรับสัญญาณดิจิทัลภาคพื้นดินและกล่องรับสัญญาณดาวเทียม


   กลยุทธ์การลงทุน เรามองว่า SET มีโอกาสปรับขึ้นไปที่ 1,470 จุดได้ในระยะสัปดาห์ โดยแนะนำให้นักลงทุนที่ซื้อสะสมหุ้นไปก่อนนี้ “ถือเพื่อรอขายทำกำไร” ส่วนนักลงทุนที่ต้องการสะสมหุ้นเพิ่ม แนะนำ “ซื้อสะสม” BBL KBANK PTTEP TOP EGCO INTUCH SAMART SPALI AP CPALL

 

Stock Picks
   SF (+) ราคาหุ้นที่ลดลงกว่า 50% จากจุดสูงสุดเมื่อปีที่แล้วสะท้อนความผิดหวังความล่าช้าของการเปิดโครงการขนาดใหญ่แล้ว ในขณะที่เราคาดว่าผลประกอบการปกติปี 2557 จะเติบโตได้จากปีก่อน 15% เนื่องจากบริษัทได้ลูกค้าใหม่รายใหญ่เข้ามา 2 รายทำให้อัตราการใช้พื้นที่สูงขึ้น และช่วงปลายปีนี้หรือต้นปีหน้าคาดว่าจะมีการเปิดโครงการใหม่ร่วมกับ LPN ทำให้หุ้น SF กลับมาได้รับความสนใจจากนักลงทุนอีกครั้ง แนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสม 6.50 บาท


   SAMART (+) การแจกคูปองทีวีดิจิตอลครัวเรือนละ 1,000 บาทของ กสทช. ถือเป็นปัจจัยบวกต่อการเพิ่ม Upside จากประมาณการ SAMART ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอลรายใหญ่ในตลาด เราประเมินอิงสมมติฐานยอดขายกล่องปีนี้ราว 8 แสนกล่อง คาดว่า SAMART จะมีกำไรส่วนเพิ่มประมาณ 60-80 ล้านบาทจากประมาณการปีนี้ และมีมูลค่าเพิ่มต่อหุ้นราว 0.06-0.08 บาท แนะนำ “ซื้อ” ประเมินมูลค่าเหมาะสมที่ 27.50 บาท

 

Technical Plays
       ดัชนี หุ้นเมื่อวันก่อนปิดบวกเป็นแนวโน้มพักตัว 3 วัน คาดว่าจะแกว่งตัวต่อในกรอบ 1445-1460 จุด ถ้าดัชนียังแกว่งตัวเหนือ 1445 จุด ยังมีน้ำหนักแกว่งตัวทางขาขึ้น มีแนวต้านแรก 1470 จุด (กรณีต่ำกว่า 1430 จุด จึงจะเป็นสัญญาณขาลง)

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!