WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.เคเคเทรด : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

มีโอกาสแกว่งตัว ถ้าปิดไม่ต่ำกว่า 1,440 จุด ยังคงเป้า 1,470 จุด แรงซื้อต่างชาติเป็นตัวชี้วัด
 ประเด็นหลัก เรามอง SET วันนี้จะแกว่งตัวในกรอบแคบหลังถูกกดดันจากแรงขายทำกำไรในหุ้นกลุ่มรับเหมาและกลุ่มพลังงาน จากการที่ คสช. ได้ทบทวนโครงการบริหารจัดการน้ำมูลค่า 3.5 แสนล้านบาทบางส่วน และ ยังไม่ได้กำหนดนโยบายที่ชัดเจนหลังแต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ขณะที่ยังคงมีแรงซื้อหุ้นในกลุ่มธนาคารและกลุ่มท่องเที่ยวได้ช่วยพยุงดัชนี อย่างไรก็ตามเรายังคงมองว่าตลาดหุ้นไทยจะยังคงมีปัจจัยบวกจากทิศทางการไหลเข้าของเงินทุนต่างชาติ โดยวานนี้นักลงทุนต่างชาติยังซื้อสุทธิติดต่อกันเป็นวันที่ 6 อีก 131 ล้านบาท และมีการกลับมาซื้อสุทธิใน SET50 Index Futures ครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่ 1,732 สัญญา สะท้อนทิศทาง Fund flow ที่ยังไหลเข้าต่อเนื่อง ทำให้เรามองความเสี่ยงจากการขายของนักลงทุนต่างชาติมีจำกัดในช่วงนี้ ตราบใดที่ SET ยังถอยตัวลงไปปิดไม่ต่ำกว่า 1,440 จุด เรายังมองว่ามีโอกาสที่ SET จะขึ้นไปแกว่งตัวในระยะสัปดาห์มีโอกาสปรับขึ้นไปที่ 1,470 จุด


  เราแนะนำให้หลีกเลี่ยงการลงทุนในหุ้น กลุ่มรับเหมา และ กลุ่มพลังงาน เนื่องจากราคาได้ปรับตัวขึ้นค่อนข้างมากจากความคาดหวังของการดำเนินโครงการขนาดใหญ่ของทางภาครัฐ ทำให้มีความเสี่ยงหากมีการพิจารณาปรับเปลี่ยนรายละเอียดโครงการเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต นอกจากนี้ยังคงต้องจับตาแผนการปรับโครงสร้างพลังงานของ คสช. เช่น การยกเลิกกองทุนน้ำมัน ที่คาดว่าจะเริ่มเป็นรูปเป็นร่างและมีความชัดเจนมากขึ้นในระยะ 1-2 วัน ในส่วนของปัจจัยระยะสั้นต่างประเทศที่ต้องติดตามในช่วงสัปดาห์นี้ คือ ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) และดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนพ.ค.ของจีน ยอดค้าปลีกของสหรัฐ และผลผลิตภาคอุตสาหกรรมในยูโรโซน


  กลยุทธ์การลงทุน เราแนะนำให้นักลงทุนลงทุนแบบ Selective Buy ในหุ้นที่แข็งแกร่งกว่าตลาด โดยหุ้นที่แนะนำ ได้แก่ BBL KBANK AOT MINT INTUCH SAMART CPALL GLOBAL CPF TUF SPALI AP สำหรับหุ้นที่จะมีประเด็นติดตามและอาจมีผลต่อราคาหุ้นในตลาดวันนี้ ได้แก่ RS กรณีรอคำตัดสินของศาลปกครอง และ TRUE กรณีการประกาศเพิ่มทุนแบบ PP ให้กับ China Mobile และให้ผู้ถือหุ้นเดิม ที่ราคาหุ้นละ 6.45 บาท ซึ่งต่ำกว่าราคาในกระดาน

Technical Plays
      SET เมื่อวันก่อนปิดเป็นแนวโน้มพักตัว 2 วันทางขาขึ้น คาดว่าจะแกว่งตัวต่อในกรอบ 1455-1470 จุด ถ้าดัชนียังแกว่งตัวเหนือ 1445 จุด ยังมีน้ำหนักแกว่งตัวทางขาขึ้นอยู่ มีแนวต้านแรก 1475 จุด (กรณีต่ำกว่า 1445 จุดจึงจะเป็นสัญญาณขาลง)

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!