WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ผันผวนในกรอบ 1450-1465
      เราคาดว่าตลาดไทยวันนี้จะผันผวนในกรอบแคบ คือกรอบ 1450-1465 จุด โดยภายในประเทศยังขาดปัจจัยใหม่ๆมาสนับสนุน ขณะที่ต่างประเทศบรรยากาศการลงทุนยังคงเป็นบวก หลังตัวเลขส่งออกของจีนออกมาดี และตัวเลขทางเศรษฐกิจบ่งชี้ถึงการฟื้นตัวของประเทศญี่ปุ่น ส่วนตลาดหุ้นดาวโจนส์ยังคงทำ New High ต่อเนื่อง
  แนวรับ/แนวต้าน : 1450/1465
  กลยุทธ์ : ค่อยๆเก็บหุ้นถ้าดัชนีย่อตัวใกล้แนวรับ เน้นหุ้นกลุ่มธนาคาร อสังหาฯ เช่าซื้อ พลังงานทดแทน
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : CENTEL(38), SPCG(28)
  นักลงทุนระยะยาว : THANI(5.50), WHA(38)

 

จับข่าวมาเก็งกำไร
  IRPC : วานนี้เวลาประมาณ 18.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงงาน IRPC ซึ่งขณะนี้สามารถดับเพลิงได้แล้ว อย่างไรก็ดี ทางโรงงานสามารถควบคุมเพลิงได้รวดเร็ว ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต (ข่าวหุ้น) ความเห็น: เรายังไม่สามารถระบุความเสียงหายทั้งหมดได้ แต่คาดว่าการหยุดพักดำเนินงานของหน่วยเตรียมวัตถุดิบเพื่อป้อนเข้าหน่วยผลิตน้ำมันดีเซลของโรงกลั่นดังกล่าวและหน่วยที่เกี่ยวข้อง จะทำให้ EBITDA หายไปวันละ 8 ล้านบาท อย่างไรก็ดี บริษัทมีการทำประกันภัยไว้ คาดว่าจะไม่มีผลกระทบในระยะยาวต่อบริษัท

 

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  o “แบงก์ชาติ” หนุนปฏิรูปสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ พร้อมให้ความร่วมมือเต็มที่ ระบุกระทรวงการคลังมีอำนาจ เต็มในการดำเนินการ ชี้ที่ผ่านมา "เอสเอฟไอ" ขนาดใหญ่บางแห่ง เริ่มปรับตัวหันมายึดพันธกิจตัวเองมากขึ้น โดยเน้นปล่อยกู้รายย่อย หนุนเศรษฐกิจเดินหน้า ทั้งยังปิดช่องการกระทำที่ไม่สุจริตลงได้ด้วย ส่วนสรรพากรเดินหน้าปฏิรูปภาษีใหม่ เล็งยกเครื่องภาษีเอกชนเพิ่มความโปร่งใส จ่อถก คสช.เสนอแผนเร่งด่วน 4 ระยะ มั่นใจช่วยดันจัดเก็บรายได้ปีนี้ฉลุยตามเป้า 1.89 ล้านล้านบาท ทางด้านพิษการเมือง-เศรษฐกิจทำกำลังซื้อหด แบงก์เข้มงวดปล่อยกู้ ส่งผลบ้านมือสองหั่นราคา เหตุส่วนหนึ่งคนชะลอซื้อ คนไทยเงินฝืดมองหาบ้านราคาถูก

 

ปัจจัยต่างประเทศ
     - สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือน ก.ค.พุ่งขึ้น 1.75 ดอลลาร์ ปิดที่ 104.41 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (9 มิ.ย.) เพราะได้แรงหนุนจากยอดส่งออกที่แข็งแกร่งของจีน และตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐที่ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือน พ.ค.
    + ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,943.10 จุด เพิ่มขึ้น 18.82 จุด หรือ +0.11%
     ดัชนี ดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (9 มิ.ย.) เพราะได้แรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นทั่วโลกและจากความเชื่อมั่นที่ว่าเศรษฐกิจทั่วโลกจะฟื้นตัวขึ้น หลังจากสหรัฐ จีน และญี่ปุ่น ได้เปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีเกินคาด

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!