WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.เคเคเทรด : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

Flow ยังไหลเข้า Big Cap. หนุน SET มีโอกาสขึ้นต่อ กรอบระยะสัปดาห์ 1,500 – 1,520 จุด
 ประเด็นหลัก แม้ว่าวานนี้นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิออกมาเป็นครั้งแรกในรอบ 8 วันแต่แรงขายส่วนใหญ่ (NVDR) จะกระจุกตัวอยู่ในกลุ่มสื่อสาร INTUCH (1,234 ลบ.) ADVANC (432 ลบ.) DTAC (77 ลบ.) ตอบสนองผลกระทบจาก TRUE ขายหุ้นเพิ่มทุนให้ China Mobile อย่างไรก็ดียังคงมีแรงซื้อหนาแน่นในหุ้นกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ โดยเฉพาะ KBANK (725 ลบ.) และ SCB (673 ลบ.) อีกทั้งค่าเงินบาทยังคงมีแนวโน้มแข็งค่าขึ้น เราประเมินทิศทางของ SET ในวันนี้ยังมีปัจจัยบวกในประเทศสนับสนุนจากประกาศฉบับล่าสุดของ คสช. ให้ยกเลิกเคอร์ฟิวเพิ่มอีก 20 จังหวัด ซึ่งเป็นปัจจัยบวกทั้งเชิงจิตวิทยาของนักลงทุนอีกทั้งยังทำให้แนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจจากการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศในช่วงครึ่งปีหลังดีขึ้นด้วย เรายังคงมองภาพรวมทิศทางการไหลเข้าของเงินทุนต่างชาติยังเป็นบวกอยู่ เรามองว่าตราบใดที่ SET ยังสามารถยืนเหนือ 1,450 จุดได้ SET มีโอกาสปรับขึ้นไปแกว่งในกรอบ 1,500 – 1,520 จุด


  ภาพรวมตลาดหุ้นโลกยังคงอยู่ในทิศทางขาขึ้นโดยตลาดหุ้นเอเชียปรับขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 ปี พร้อมกันกับที่ตลาดหุ้นสหรัฐยังคงทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์จากความเชื่อมั่นที่สูงขึ้นต่อแนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่กำลังฟื้นตัวประกอบกับการผ่อนคลายนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ทำให้มุมมองของนักลงทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกสดใสขึ้น


  กลยุทธ์การลงทุน การลงทุนระยะสั้น แนะนำเก็งกำไรกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับท่องเที่ยว (AOT MINT CENTEL) กลุ่มเกี่ยวข้องการบริโภค (CPALL MAJOR ROBINS GLOBAL HMPRO) ซึ่งจะได้อานิสงส์จากยกเลิกเคอร์ฟิว และติดตามคำตัดสินของศาลปกครองเรื่องการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกของ RS สำหรับกลุ่มสื่อสารขนาดใหญ่ (INTUCH ADVANC DTAC) ให้หลีกเลี่ยงจากข้อมูลใหม่ที่กระทรวงคลังเสนอให้ปรับวิธีการประมูลและให้เพิ่มเพดานการถือครองคลื่นความถี่รวมถึงการตรวจสอบการถือหุ้นของต่างชาติไม่ให้เกิน 49% ทำให้ราคาหุ้น จะยังถูกกดดัน และแนะนำ ซื้อ SAMART JAS ซึ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับการประมูลและหุ้นที่จะได้อานิสงส์จากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวทำให้มีโอกาสเห็นการปรับเป้าหมายการขยายตัวเศรษฐกิจไทยปี 2557 – 2558 เพิ่มขึ้นจากการประกาศนโยบายเศรษฐกิจของ คสช. ที่ชัดเจน โดยชุดหุ้นที่แนะนำ ได้แก่ BBL KBANK CK CPALL PTTEP TOP SAMART SPALI AP

 

Technical Plays
      ดัชนี หุ้นเมื่อวันก่อนปิดบวกเป็นรูปแบบแนวโน้มขาขึ้นหลังจากพักตัวมา 5 วัน คาดว่าดัชนีหุ้นจะแกว่งตัวในกรอบ 1465-1480 จุด ถ้าดัชนียังแกว่งตัวเหนือ 1460 จุด ยังมีน้ำหนักแกว่งตัวทางขาขึ้นอยู่ มีแนวต้านแรก 1485 จุด ถัดไป 1495 จุด (กรณีต่ำกว่า 1450 จุด จึงจะเป็นสัญญาณขาลง)

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!