WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ผันผวนในกรอบ 1455-1480

     ตลาดไทยช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ผันผวนเชิงบวกตรงตามที่เราคาด สำหรับวันนี้เรามองว่าตลาดไทยจะแกว่งตัวในกรอบ 1455-1480 โดยอาจมีการขายทำกำไรระหว่างวัน แต่ในระยะกลางถึงระยะยาว ตลาดยังคงจะปรับขึ้นได้ต่อ ด้วยปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของสหรัฐ จีน และญี่ปุ่น ส่วนภายในประเทศไทยจะยังคงได้ประโยชน์จากความสงบภายในประเทศ และนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ
แนวรับ/แนวต้าน : 1455/1480
  กลยุทธ์ : เก็บสะสมหุ้นเมื่อดัชนีใกล้ 1450 จุด เน้นกลุ่มธนาคาร เช่าซื้อ อสังหาฯ ท่องเที่ยว
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : JAS(9.6), THANI(5.50)
  นักลงทุนระยะยาว : BGH(20), TTA(26)

 

จับข่าวมาเก็งกำไร
    RS : นายวิบูลย์ กัมมาระบุตร ตุลาการผู้แถลงคดี ให้ความเห็นต่อศาลปกครองสูงสุดว่า ควรกลับคำพิพากษาของศาลปกครองชั้นต้น ที่ระบุว่าการถ่ายทอดผ่านฟรีทีวีจะเป็นการละเมิด พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์
พ.ศ. 2537 เนื่องจากเห็นว่า RS ต้องถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ผ่านฟรีทีวี เพราะฟุตบอลโลกเป็นรายการกีฬาตามประกาศ เรื่องหลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สำคัญที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป (Must have) และการถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวีก่อให้เกิดประโยชน์ในวงกว้างต่อสาธารณชนที่เคยได้รับชมฟุตบอลโลกฟรีมาโดยตลอด อย่างไรก็ดี นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ RS กล่าวว่า ต้องรอคำพิพากษาสุดท้ายวันนี้ และยืนยันว่าขณะนี้บริษัทจะยังดำเนินตามแผนธุรกิจเดิมที่วางไว้และจะไม่ดำเนินการใดๆ ที่ขัดต่อกฎสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ซึ่งอนุมัติให้ถ่ายทอดผ่านฟรีทีวีเพียง 22 คู่เท่านั้น และอาจต้องปล่อยให้จอดำทั้งหมด หากศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษาต่างจาศาลปกครองชั้นต้น (ข่าวหุ้น)
  


ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  o “แบงก์ชาติ” มองเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว ชัดเจนไตรมาส 3 หลังมี คสช. ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ มั่นใจไม่เกิดภาวะถดถอยทางเทคนิค เชื่อไตรมาส 2 เริ่มกลับมาเป็นบวกได้ ยังห่วงภาคการท่องเที่ยว มองส่งออกบริโภค-ลงทุน ดีขึ้นในครึ่งปีหลัง ทางด้านมูดี้ส์เกาะติดกองทัพไทยทิศทางปฏิรูป-แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยแสดงความเห็นว่าไทยจำเป็นต้องรักษาศักยภาพการแข่งขันเอาไว้ ท่ามกลางการแย่งชิงเม็ดเงินลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศของประเทศสมาชิกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) เช่น อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม แม้ว่าไทยจะมีความแข็งแกร่งในด้านโครงสร้างพื้นฐานสำหรับภาคการผลิตก็ตาม

 

ปัจจัยต่างประเทศ
  + สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือน ก.ค.ปรับตัวลง 6 เซนต์ ปิดที่ 104.35 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (9 มิ.ย.) เนื่องจากมีสัญญาณบ่งชี้ว่าสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครนเริ่มคลี่คลายลง หลังจากกระทรวงต่างประเทศยูเครนเปิดเผยว่าการเจรจากับรัสเซียมีความคืบหน้ามากขึ้น
  + ดัชนี เฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,945.92 จุด เพิ่มขึ้น 2.82 จุด หรือ +0.02%
ดัชนี ดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (10 มิ.ย.) เพราะได้แรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ รวมถึงการปรับตัวขึ้นของสต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่ง อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซาเนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายหลังจากดัชนีดาวโจนส์ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงก่อนหน้านี้

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!