WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.เคเคเทรด : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

แกว่งตัวระยะสั้นรอความชัดเจนการลงทุนโครงการใหญ่ คงกรอบ SET ที่ 1,500 – 1,520 จุด
  ประเด็นหลัก ทิศทางของ SET จะยังคงแกว่งตัวในรูปแบบ Sideway up หลังภาพรวมตลาดหุ้นไทยเริ่มมีแรงขายทำกำไรจากนักลงทุนบางส่วนจากการที่ SET ได้ปรับขึ้นมาตอบรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมาแล้วราว 5% นับจากวันที่ คสช. ได้เริ่มประกาศโรดแมพ เรามองว่าขณะนี้ตลาดยังอยู่ในช่วงรอความคืบหน้าในการพิจารณานโยบายโครงการต่างๆ ของ คสช. โดยเฉพาะโครงการบริหารจัดการน้ำและการปฏิรูปพลังงานที่จะเป็นตัวกำหนดทิศทางเศรษฐกิจไทยในครึ่งปีหลัง โดยมีปัจจัยสำคัญที่ต้องจับตาในวันนี้ คือ การประชุมพิจารณารายละเอียดโครงการบริหารจัดการน้ำ มูลค่า 3.5 แสนล้านบาท ในช่วงบ่าย เรายังคงมุมมองเดิมว่าตราบใดที่ SET ยังสามารถยืนเหนือ 1,450 จุดได้ SET มีโอกาสปรับขึ้นไปแกว่งในกรอบ 1,500 – 1,520 จุด โดยยังให้เป็นลงทุนแบบ Selective Buy
  ธนาคารโลก (World Bank) ได้ประกาศปรับลดคาดการณ์ GDP Growth ของโลกลงสู่ระดับ 2.8% จากที่เคยประเมินไว้ต้นปีที่ 3.2% โดยมีแรงกดดันจากกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาที่มีการขยายตัวที่ต่ำกว่าคาดจากความขัดแย้งทางการเมืองแต่ยังมีมุมมองเป็นบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐที่คาดว่าจะฟื้นตัวได้ในครึ่งปีหลังจากตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาแข็งแกร่ง นอกจากนี้ World Bank ยังได้ปรับลดคาดการณ์ GDP Growth ปี 2557 ของประเทศไทยลงเป็น 2.5% ลดจากเดิมที่เคยคาดไว้ 3% แม้ว่า คสช. จะประกาศนโยบายเศรษฐกิจแต่ยังไม่เชื่อว่าจะทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวมากนักเพราะโครงการลงทุนส่วนใหญ่ยังต้องใช้เวลา แต่คาดว่าเศรษฐกิจไทยในปี 2558 จะขยายตัวสู่ 4.5%
  กลยุทธ์การลงทุน เรามองว่า SET จะยังมีความกดดันจากกลุ่มที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับเศรษฐกิจโดยเฉพาะกลุ่มธนาคารหลังธนาคารโลกออกมาปรับเป้าหมายการเติบโตของเศรษฐกิจลงอีกทั้งยังมีจิตวิทยาเชิงลบจากความเป็นไปได้ในการชะลอโครงการบริหารจัดการน้ำและตรวจสอบการลงทุนโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐาน แนะนำหลีกเลี่ยง กลุ่มรับเหมา กลุ่มวัสดุก่อสร้าง รวมถึงหุ้นกลุ่มสื่อสาร ที่คาดว่าจะยังถูกกดดันจากความกังวลเรื่องความเสี่ยงธุรกิจเพิ่มขึ้นหลัง TRUE ประกาศเพิ่มทุน ส่วนหุ้นที่มีประเด็นเก็งกำไรวันนี้ ยังคงเป็น RS จากที่ กสทช. ยอมจ่ายเงินซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกหลังศาลปกครองสูงสุดให้ RS ชนะคดี และ TRUE ที่มีปัจจัยบวกเพิ่มจากโอกาสในการปรับเพิ่มเรตติ้ง

Technical Plays
       ดัชนี หุ้นเมื่อวันก่อนปิดลบเป็นรูปแบบแกว่งตัว แต่ยังมีน้ำหนักทางขาขึ้น คาดว่าดัชนีหุ้นจะแกว่งตัวในกรอบ 1460-1475 จุด ถ้าดัชนียังแกว่งตัวเหนือ 1455 จุด ยังมีน้ำหนักแกว่งตัวทางขาขึ้นอยู่ มีแนวต้านแรก 1485 จุด ถัดไป 1495 จุด (กรณีต่ำกว่า 1450 จุดจึงจะเป็นสัญญาณขาลง)

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!