WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.เคจีไอ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ ( รักพงศ์ ไชยศุภรากุล เลขทะเบียนฯ: 19838)
ยังอยู่ในช่วงพัก แต่คาดปรับฐานไม่ลึก
       KGI มอง SET วันพฤหัสฯ เปิดลงได้บ้าง ก่อนแกว่งตัว ช่วงสั้นทุนต่างชาติขาดความต่อเนื่อง หลังปัจจัยภายนอกเป็นลบมากขึ้น โดยหุ้นสหรัฐฯ ปรับลงหลังพรรครีพับลิกันมีปัญหาภายใน (สส.ตัวหลักแพ้เลือกตั้ง Primary ส่งผลให้แนวนโยบายไม่ชัดเจน อาจกระทบปัญหาเพดานหนี้ในระยะถัดไป) ผนวกกับปัจจัยใน ตอ.กลาง ซึ่งกลุ่มติดอาวุธเข้ายึดหลายเมืองในอิรัก นอกจากนี้ความเสี่ยงเชิงกฎระเบียบในกลุ่มสื่อสารและพลังงานยังอยู่ จึงเหลือเพียงหุ้นธนาคารนำตลาด สอดแทรกด้วยหุ้นขนาดกลางในกลุ่ม Domestic ทั้งนี้เรามองว่ายังถือหุ้นได้และการปรับฐานไม่ลึก // หาก SET ลงยังมองเป็นจังหวะสะสม

 

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน ( สุโชติ ถิรวรรณรัตน์ เลขทะเบียนฯ: 28668)
เก็งกำไร SUTHA, เกาะกระแสบอลโลก (RS*, CPALL*, VGI*)
       SUTHA (เป้าพื้นฐาน 9 บาท ... ปรับขึ้นจาก 8 บาท) 1) เราปรับประมาณการกำไรปีนี้ขึ้นเป็น188 ล้านบาท (ปรับขึ้นจาก 172 ล้านบาท) จากแนวโน้มกำไร 2H57 ที่จะดีกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้า i) แนวโน้มราคาปูนขาวที่จะปรับดีขึ้น (กว่าคาด) ใน 2H57 โดยเฉพาะในไตรมาส 4/57 จากดีมานด์อุตสาหกรรมเหล็ก ฤดูหีบอ้อย การล้างบ่อกุ้งเพื่อเตรียมเลี้ยงรอบใหม่หลังพ้นวิกฤตโรค EMS ii) การปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตเพื่อลดต้นทุน ที่จะเห็นได้ในไตรมาส 3/57 (คาดอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น ~2.5% เป็น ~37%) 2) คาดใกล้ปิดดีลการขายเทคโนโลยีเครื่องจักรการผลิตไปต่างประเทศเพิ่มเติมเร็วๆนี้ 3) วานนี้ราคาหุ้นปรับขึ้นชนแนวต้านแรก 8 บาท คาดพักตัวระยะสั้น ยังแนะนำ “ซื้อ” แนวต้านถัดไป 9 บาท ... วันนี้ออกบทวิเคราะห์ Alert
        เกาะกระแสบอลโลก (RS*, CPALL*, VGI*) 1) วานนี้ศาลฯตัดสินให้ RS ชนะคดี ไม่ต้องถ่ายทอดสดบอลโลกบนฟรีทีวีครบทุกนัด ขณะที่ทาง กสทช เตรียมจ่ายเงินชดเชยให้ RS เพื่อถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวี คาดเป็นบวกต่อ RS (เป้าสูงสุดใน Consensus 11 บาท) 2) คาดการถ่ายทอดสดบอลโลกผ่านฟรีทีวี จะกระตุ้นการบริโภคอาหารและเครื่องดื่ม โดยเฉพาะผ่านช่องทางร้านสะดวกซื้อ อย่าง CPALL (เป้าพื้นฐาน 54 บาท) 3) คาดกระแสบอลโลก ในช่วงที่สถานการณ์การเมืองสงบ จะกระตุ้นการใช้จ่ายงบโฆษณา ที่อั้นมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว เป็นบวกต่อ VGI (เป้า Consensus 10 บาท มีโอกาสที่ Consensus จะปรับเป้าขึ้น)
... CSS (เป้า Consensus 3.9 บาท) แนะนำ “เก็งกำไร” ประเมินได้อานิสงค์จากการเพิ่มทุนของ TRUE* เพราะฐานทุนที่แข็งแกร่งขึ้นหลังเพิ่มทุนสำเร็จ จะทำให้ TRUE สามารถขยายการลงทุนได้ ปัจจุบัน CSS เป็นผู้รับเหมาติดตั้งเสา 3G ของ TRUE
... นสพ ASTV ผู้จัดการรายวันลงข่าว คมนาคม ทำแผนยุทธศาสตร์โครงสร้างพื้นฐานคมนาคมขนส่งของไทย 2558-2565 กรอบลงทุนรวม 3 ล้านล้านบาท เสนอ "ประจิน" วันนี้ ระบุเป็นโครงการเดิมที่จำเป็นต่อการพัฒนาด้านคมนาคมและลอจิสติกส์ของประเทศ เพิ่มการลงทุนทางอากาศ คาดเป็นบวกต่อกลุ่มรับเหมาฯ (ตัวใหญ่ STEC*, CK* / ตัวเล็ก SEAFCO, PYLON) และวัสดุ (SCC*, TASCO*, TMT)
... กลุ่มนิคมฯ (AMATA*, HEMRAJ*, ROJNA*, TFD รวมถึง WHA*) และกลุ่มแบงก์ (BBL*, KTB*, KBANK*, SCB*) แนะนำ “เก็งกำไร” กลุ่มนิคมฯ และ “สะสม” กลุ่มแบงก์ (ต่อ) นสพ กรุงเทพธุรกิจ วันนี้ลงข่าว บอร์ดบีโอไอประชุมนัดแรกวันเสาร์ที่ 14 มิ.ย.นี้ คาดมีการอนุมัติโครงการลงทุนที่ค้างท่อ เป็น Sentiment บวกต่อกลุ่มนิคมฯ (ขายที่ดิน) และกลุ่มแบงก์ (ปล่อยสินเชื่อ)
... กลุ่มท่องเที่ยว (MINT*, ERW*, AAV*, THAI*) คาดมีโอกาสยกเลิกเคอร์ฟิวเพิ่มเติมเร็วๆนี้ หากสถานการณ์การเมืองสงบ เป็นบวกต่อ Sentiment หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว
... หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า รูปแบบราคา + พื้นฐานยังดี เล่นต่อได้ 1) EFORL (เป้า Consensus 1.0 บาท) แนะนำ “ซื้อ” ราคาหุ้นยังเป็นแนวโน้มขาขึ้น รอข่าวซื้อหรือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ คาดประกาศในเดือนนี้ / 2) IFEC (เป้า Consensus 4.93 บาท) ราคาหุ้น Laggard กลุ่มพลังงานทดแทนอย่าง EA, SPCG ติดแคชบาลานซ์สุดท้ายวันที่ 13 มิ.ย. / 3) BTS* (เป้า Consensus 9.7 บาท) แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” รอข่าวประมูลรถไฟฟ้าที่จีน ที่จะประกาศในเดือนนี้ ... คาดจะมีแรงเก็งกำไรเข้ามาที่หุ้น VGI* ด้วยมีโอกาสขยายงานโฆษณาบนรถไฟฟ้าไปที่จีน และราคาหุ้น Laggard บ.ลูก อย่าง MACO / 4) AIE (เป้าพื้นฐาน 5.2 บาท) ยังแนะนำ “ซื้อ” คาดราคาหุ้นมีโอกาสพักตัวระยะสั้นแถวราคา IPO ที่ 4.75 (แนวต้านสำคัญ) แต่ในเชิงพื้นฐานคาดกำไรทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่องในไตรมาส 2-3
... หุ้นที่ได้ประโยชน์จากนโยบาย คสช: กลุ่มรับเหมาฯ (CK*, STEC*) กลุ่มค้าปลีก (BIGC*, CPALL*) กลุ่มวัสดุก่อสร้าง (SCC*, TASCO*, TMT) กลุ่มนิคมฯ (AMATA*, HEMRAJ*, ROJNA*, TFD*) กลุ่มงานรับเหมาระบบ (SAMTEL*, AIT*) ตัวเล็กอื่นๆ (AI, CTW, SCP, BWG)

 

หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า
ถือต่อได้แนวโน้มยังดี: BTS*, CPALL*, AIE, AI, JAS*, CPF*, SCC*
พอร์ตเก็งกำไร: EFORL, SUTHA, IFEC, CHO, กลุ่มรับเหมาฯ, กลุ่มวัสดุ, กลุ่มนิคมฯ, กลุ่มบ้าน, กลุ่มแบงก์

 

Report ตามปัจจัยพื้นฐานวันนี้
      TISCO* ยังคงแนะนำ “ขาย” เป้าพื้นฐาน 43 บาท รายงานพอร์ตสินเชื่อเดือน พ.ค. ยังชะลอตัว -0.9% MoM แต่ +1.8% YoY และ -4.0% YTD

 

ข่าวเด่นจากสถาบันวิจัยฯ
       (0) เวิลด์แบงก์หั่นคาดการณ์เศรษฐกิจโลก GDP ไทยในปีนี้ (Bisnews) ธนาคารโลกปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกในปีนี้จะขยายตัว 2.8% ในปีนี้ ต่ำกว่าการคาดการณ์ครั้งก่อนที่ 3.2% และ ปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจไทยลงจาก 4% เหลือ 3% โดยสาเหตุหนึ่งเป็นเพราะวิตกว่าจะมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ การปรับลดเป้า GDP เป็นการสะท้อนถึงตัวเลข GDP ไตรมาสที่ 1/57 ทั้งสหรัฐฯ และ ไทยที่ได้ประกาศออกมาแล้ว ไม่ควรมีผลมากต่อตลาดโดยรวม ขณะที่เศรษฐกิจไทย แม้ว่าธนาคารโลกปรับลดลงเหลือ 3.0% แต่ก็ยังเป็นตัวเลขที่สูงเกินไป ขณะที่นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดว่าจะขยายตัวได้ในช่วง 1.8-2.5% ทั้งนี้เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจก่อนการยึดอำนาจของ คสช. แย่มากกว่าคาด แต่หลังจากนั้นเราคาดว่า เศรษฐกิจไทยผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว คาดว่า GDP ไตรมาสที่ 3/57 และ 4/57 จะขยายตัว 3.7-4.7% และ ปีหน้าจะขยายตัวได้ 5.3% ขณะที่มูลค่าส่งออกในปี 2557 จะขยายตัวในระดับต่ำมากเพียง 0.3% เท่านั้น ส่วนหนึ่งเป็นผลโดยตรงจากนโยบายจำนำข้าวของรัฐบาลก่อนและการแข่งขันตลาดโลกสูงขึ้น
      (+) RS* ยิ้มรับข่าวดี 2 เด้ง ชนะคดี-กสทช.ชดเชย (ข่าวหุ้น) "อาร์เอส" รับข่าวดี 2 เด้ง ศาลปกครองสูงสุดตัดสินชนะคดีบอลโลก 2014 พร้อมลุ้นรับเงินชดเชย หลังคสช.สั่งกสทช.ใช้เงินกองทุน กทปส.จ่าย RS ปล่อยยิงสดฟรีทีวีครบทุกนัด ฟากกสทช.- กทปส.นัดประชุมหาข้อสรุปวันนี้
      (+) TRC กำไรเริ่ด ลุ้นรับงานใหม่ มูลค่า3พันล้าน (ข่าวหุ้น) "ทีอาร์ซี" การันตีกำไรสุทธิโตก้าวกระโดดทุกไตรมาส สิ้นปีดันงานในมือทะลุหมื่นล้านบาท หลังลุ้นรับงานบางจาก และงานวางท่อมูลค่า 3 พันล้านบาท หวังรับงานรถไฟฟ้ารางคู่ 1 งาน มูลค่า 3 พันล้านบาท ย้ำรายได้ทั้งปี 4-5 พันล้านบาท
     (+) SINGER มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10% สินค้าพาณิชย์พุ่ง 20% จ่อออกตู้หยอดเหรียญใหม่ (ข่าวหุ้น) “ซิงเกอร์” มั่นใจสินค้าเชิงพาณิชย์โต 20% ดันสัดส่วนเพิ่มเป็น 65% ย้ำรายได้ปีนี้พุ่ง 10% การันตีอัตรากำไรสุทธิ 10% ตั้งเป้าเข้าแม็คโคร 40 สาขา กวาดรายได้ 100 ล้านบาท เล็งออกตู้หยอดเหรียญรุ่นใหม่ๆ ในช่วงครึ่งปีหลัง
     (+) ANAN ลุ้นครึ่งหลังอสังหาฯฟื้น ลั่นไตรมาส 4 เปิด 4 โครงการใหม่ 1.5 หมื่นล้าน (ข่าวหุ้น) ANAN ย้ำปีนี้รับรู้รายได้ 9 พันล้านบาท เตรียมเปิดโครงการใหม่ 4 โครงการมูลค่า 1.5 หมื่นล้านบาท ไตรมาส 4/57 เชื่อว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวดีขึ้น

 

Market strategy Thailand
จิตวิทยาตลาดวันนี้: --- ‘ค่าเฉลี่ยสี่วัน 1460 จุด
       ดัชนี SET วันนี้ หากลดลงปิดต่ำกว่านัยรับทันที 1460 จุด อาจสะสมแรงกดลงสู่แนวรับ 1441 จุด แต่หากวันนี้ SET ดีดขึ้นหรือปิดเหนือนัยรับ 1460 จุดได้นั้น อาจสะสมกำลังผลักขึ้นทดสอบแนวต้าน 1475 จุด
แนวรับวันนี้: 1460/1451/1442 แนวต้านวันนี้: 1470/1475/1481
อดิศักดิ์ คำมูล 66.2658.8888 ต่อ 8843 Research@kgi.co.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!