WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.เคเคเทรด : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

ปรับโรดแมพเศรษฐกิจอาจกระทบจิตวิทยาลงทุน.... Upside เริ่มจำกัด แนะนำทยอยทำกำไร
 ประเด็นหลัก เรามองว่าในช่วงสัปดาห์นี้ SET จะยังคงแกว่งผันผวนในกรอบแคบหลังแผนกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเฉพาะการลงทุนขนาดใหญ่ยังไม่ชัดเจนเพราะยังต้องตรวจสอบความคุ้มค่าของโครงการภาครัฐที่ได้มีการเสนอไปก่อนหน้านี้ โดยล่าสุดทาง คสช.ได้ประกาศเลื่อนโรดแมพเศรษฐกิจออกไปโดยยังไม่ได้มีกำหนดระยะเวลาที่แน่นอน ประกอบกับการทบทวนโครงการขนาดใหญ่ของรัฐที่มีมูลค่าเงินลงทุนเกิน 1 พันล้านบาท และการชะลอ 4 โครงการโทรคมนาคมชั่วคราว ซึ่งจะส่งผลกระทบเชิงจิตวิทยาในเชิงลบต่อหุ้นในกลุ่มรับเหมาและกลุ่ม ICT สวนทางกับกลุ่มพลังงานที่จะยังคงได้รับประโยชน์จากราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้นจากวิกฤตอิรักต่อเนื่อง นอกจากนี้ เราคาดว่าการประชุมของกนง.ในวันนี้จะยังคงกำหนดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ไว้คงเดิมที่ 2% ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนมากนัก


  ประเด็นสำคัญในต่างประเทศวันนี้ คือ การประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ที่จะเปิดเผยแถลงการนโยบายและรายงานตัวเลขคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งเราคาดว่าเฟดจะยังคงปรับลดวงเงินมาตรการ QE ลงอีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือนตามเดิม อย่างไรก็ตาม เรามองว่าการประชุมในครั้งนี้อาจมีการส่งสัญญาณเกี่ยวกับแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคต ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่อาจส่งผลต่อตลาดการเงินในระยะสั้น สะท้อนจากการค่าเงินบาทที่เริ่มอ่อนค่าขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อวานนี้
  กลยุทธ์การลงทุน เรายังคงแนะนำให้นักลงทุนระยะสั้นทยอยขายทำกำไรในหุ้นที่ราคาได้ปรับขึ้นมาสูงจากช่วงต้นปี โดยเฉพาะหุ้นในกลุ่มรับเหมา (STEC ITD CK) ที่ได้รับรู้ปัจจัยบวกจากแผนพัฒนาเศรษฐกิจที่ประกาศออกไปค่อนข้างมาก และ กลุ่ม ICT (TRUE ADVANC DTAC) ที่ยังไม่มีความแน่ชัดในเรื่องการประมูลใบอนุญาต 4G โดยเราแนะนำให้เลือกลงทุนในกลุ่มพลังงาน (EGCO BCP PTTEP TOP) ที่ราคายังปรับขึ้นมาไม่มากและยังได้รับประโยชน์จากสถานการณ์ความรุนแรงในอิรัก

 

Technical Plays
   ดัชนี หุ้นเมื่อวันก่อนปิดทรงตัวเป็นแนวโน้มพักตัวทางขาขึ้น ยังยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 10 วันที่ 1460 จุด คาดว่าดัชนีหุ้นจะแกว่งตัวกรอบแคบอีก 1-2 วันในกรอบ 1465-1480 จุด มีแนวต้านหลักแรกที่ 1485 จุด แนวรับ 1465 จุด

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!