WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.เคจีไอ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน

 

ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ (รักพงศ์ ไชยศุภรากุล เลขทะเบียนฯ: 19838)
ยังคงอยู่ในช่วงพักสร้างฐาน รอปัจจัยเพิ่มเติม
      KGI มอง SET วันพุธแกว่งตัวแคบ / ลบเล็กน้อย ช่วงสั้นๆ คาดต่างชาติอยู่ฝั่งขาย หลังเงินเฟ้อเดือน พ.ค. สหรัฐฯ เพิ่มสูงกว่าคาด (2.1% YoY, 0.4% MoM) ทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่รอดูการตอบสนองของเฟดในการประชุมที่จะเสร็จคืนนี้ อย่างไรก็ดีนักเศรษฐศาสตร์ KGI มองว่าตัวเลขดังกล่าวจะไม่กระทบนโยบายเฟด เพราะเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังฟื้นเปราะบาง และเงินเฟ้อ Core PCE ที่เฟดให้ความสำคัญ อยู่ที่ 1.4% ส่วนปัจจัยภายใน การระงับประมูล 4G จะกดดันหุ้นกลุ่มสื่อสารและ SET ในระยะสั้น (รอความชัดเจน) นอกจากนี้ กนง. ประชุมวันนี้ คาดตรึงดอกเบี้ยที่ 2.0% และบอร์ด BOI ประชุมนัดแรกวันนี้เช่นกัน

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน (สุโชติ ถิรวรรณรัตน์ เลขทะเบียนฯ: 28668)

เก็งกำไร กลุ่มนิคมฯ (ประชุมบอร์ดบีโอไอวันนี้) / สะสมกลุ่มรับเหมาฯและวัสดุ
     กลุ่มนิคมฯ (AMATA*, HEMRAJ*, ROJNA*, TFD* และ WHA*) (ที่มา นสพ คมชัดลึก) วันนี้บอร์ดบีโอไอประชุมนัดแรก ปลดล๊อก โครงการลงทุนมูลค่า ~7 แสนล้านบาท คาดเป็น Sentiment บวกต่อกลุ่มฯ แนะนำ "เก็งกำไร" กลุ่มนิคมฯ และเราแนะนำ "สะสม" กลุ่มแบงก์ด้วย เพราะประเมินว่าจะได้อานิสงค์ต่อเนื่องจากการขยายการลงทุนของภาคเอกชน
    กลุ่มรับเหมาฯ (ตัวใหญ่ STEC*, CK*, ตัวเล็กชอบเสาเข็ม SEAFCO, PYLON) และวัสดุ (SCC*, TASCO, TMT) พรุ่งนี้ คสช ฝ่ายเศรษฐกิจเตรียมสรุปโครงการเมกะโปรเจก (ที่มา นสพ ไทยรัฐ) และเตรียมสรุปแหล่งเงินทุนเพื่อลงทุนโครงการเร่งด่วนสำหรับปี 2558 (เช่น โครงการรถไฟฟ้า โครงการรถไฟรางคู่) เป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มรับเหมาฯก่อสร้างและวัสดุ ยังแนะนำ "สะสม" ต่อเนื่อง

      ... กลุ่มสื่อสาร (ADVANC*, DTAC*) กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากคูปองทีวีดิจิตอล (SAMART*, SIM, AJD) วานนี้ช่วงบ่ายมีข่าวลบ ทาง คสช สั่งชะลอการประมูล 4G และการออกคูปองทีวีดิจิตอลออกไปก่อน สำหรับนักลงทุนที่มีทุนต่ำ แนะนำ "ขายออกไปก่อน" แนะนำให้ชะลอดูความชัดเจนก่อน
      ... SEAFCO (เป้า Consensus 5.9 บาท) จากการเข้าพบผู้บริหารวานนี้ 1) Backlog ณ สิ้นไตรมาสแรก ~1.6 พันล้านบาท เพียงพอที่จะทำให้รายได้ปีนี้เติบโต ~10% YoY 2) ไตรมาสแรกเป็นจุดต่ำสุด เพราะมีค่าใช้จ่ายโบนัสพนักงานจำนวนมาก (~10 ล้านบาท) 3) ประเมินแนวโน้มอัตรากำไรของการประมูลใหม่ๆหลังจากนี้จะดีขึ้น เพราะดีมานด์ที่จะเพิ่มขึ้น ขณะที่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเสาเข็ม มีจำกัด
     ... KCAR (เป้า Consensus 12 บาท) จากการเข้าพบผู้บริหารวานนี้ 1) ยอดขายรถมือสองในเดือน พ.ค. ฟื้นตัว (เพิ่มเป็นเท่าตัวเทียบกับช่วงเดือน ม.ค. - เม.ย. กลับสู่ระดับใกล้เคียงปกติ) 2) ราคารถมือสองเริ่มฟื้นตัว ~5% เทียบกับช่วง 4 เดือนแรก ที่ลดลงราว 20-30% จากปกติ 3) เราประเมิน Consensus มีโอกาสจะปรับประมาณการและราคาเป้าหมายขึ้น ในช่วงไตรมาส 3 (ให้เห็นภาพที่ชัดเจนขึ้นในไตรมาส 2 ก่อน) 4) จากประมาณการปัจจุบันมี Dividend yield สูงราว 5.5-6.0% แนะนำ "ทยอยซื้อสะสม"
... สะสมกลุ่มท่องเที่ยว (MINT*, ERW*, AOT*, AAV*) ประเมินกลุ่มท่องเที่ยวจะฟื้นเด่นในช่วง High season ไตรมาส 4 จากสถานการณ์การเมืองที่คลี่คลายแล้ว และยังมี Upside จากการเสนอยกเลิกวีซ่านักท่องเที่ยวจีน
     ... กลุ่มพลังงานทดแทน ที่ยัง Laggard (DEMCO, IFEC, SPCG และ SOLAR) ราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้นแรง คาดเป็น Sentiment บวกทางอ้อมต่อกลุ่มพลังงานทดแทน + นโยบายสนับสนุนพลังงานทดแทนของ คสช ที่ชัดเจน แนะนำ "เลือกเก็งกำไร" ในหุ้นพลังงานทดแทนที่ยัง Laggard
      ... หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า รูปแบบราคา + พื้นฐานยังดี เล่นต่อได้ 1) EFORL (เป้า Consensus 1.0 บาท) แนะนำ "ซื้อ" ราคาหุ้นยังเป็นแนวโน้มขาขึ้น รอข่าวซื้อหรือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ คาดประกาศในเดือนนี้ / 2) BTS* (เป้า Consensus 9.7 บาท) แนะนำ "ซื้อเก็งกำไร" รอข่าวประมูลรถไฟฟ้าที่จีน ที่จะประกาศในเดือนนี้ ... คาดจะมีแรงเก็งกำไรเข้ามาที่หุ้น VGI* ด้วย มีโอกาสขยายงานโฆษณาบนรถไฟฟ้าไปที่จีน และราคาหุ้น Laggard บ.ลูก อย่าง MACO / 3) AIE (เป้าพื้นฐาน 5.2 บาท) ยังแนะนำ "ซื้อ" คาดราคาหุ้นมีโอกาสพักตัวระยะสั้นแถวราคา IPO ที่ 4.75 (แนวต้านสำคัญ) แต่ในเชิงพื้นฐานคาดกำไรทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่องในไตรมาส 2-3 / 4) SUTHA (เป้าพื้นฐาน 9 บาท) แนะนำ "ซื้อ" รอข่าวการลงทุนในต่างประเทศ คาดประกาศในเดือนนี้

หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า
     ถือต่อได้แนวโน้มยังดี: BTS*, CPALL*, AIE, AI, JAS*, CPF*, SCC*
     พอร์ตเก็งกำไร: EFORL, SUTHA, IFEC, CHO, กลุ่มรับเหมาฯ, กลุ่มวัสดุ, กลุ่มนิคมฯ, กลุ่มบ้าน, กลุ่มแบงก์

Report ตามปัจจัยพื้นฐานวันนี้
     กลุ่มท่องเที่ยว ปรับน้ำหนักการลงทุนขึ้นเป็น "มากกว่าตลาดฯ" (จากน้อยกว่าตลาดฯ) เลือก AOT* และ ERW* เป็นหุ้นเด่น ประเมินจำนวนสถานการณ์การเมืองในประเทศเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวใน 2H57 จะกลับสู่ภาวะปกติ

ข่าวเด่นจากสถาบันวิจัยฯ
      ( 0 ) BBL* นายโฆสิต ปั้มเปี่ยมรัษฎ์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ(BBL*) กล่าวว่า ธนาคารปรับลดเป้าสินเชื่อในปี 57 เหลือเติบโตราว 4-5% จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 5-6% เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศชะลอลงมากกว่าที่คาดไว้ โดยลดลงมาที่ 2-3% จากเดิมคาดว่าจะเติบโต 4-5% (Info Quest) ตัวเลขดังกล่าวสอดคล้องกับประมาณการของเรา (GDP โต 1.9% และสินเชื่อโต 5%) เรามองว่า ในปัจจุบัน สถานการณ์ต่างๆ ภายในประเทศเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งส่งผลเศรษฐกิจเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติเช่นกัน ซึ่ง BBL น่าจะเป็น 1 ในธนาคารที่น่าจะได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในรอบนี้ เนื่องจากธนาคารฯ มีลูกค้า และความชำนาญในด้านสินเชื่อธุรกิจ เราแนะนำ ซื้อ BBL โดยมีราคาเป้าหมาย 225 บาท
     (+) CK ประเมินมีโอกาส 20-25% ในการรับงานก่อสร้างโครงการขั้นพื้นฐานมูลค่ารวมกว่า 1.5 แสนล้านบาท (เนชั่น) ประเด็นดังกล่าวถือว่าเป็นไปตามที่เราคาด เพราะหากพิจารณาถึงความสำเร็จของการรับงานในอดีต พบว่าจะมีสัดส่วนประมาณ 20-25% ของมูลค่างานที่เข้าประมูลทั้งหมด นอกจากนี้ CK เตรียมเซ็นสัญญาโครงการใหม่อีก 2 โครงการในครึ่งหลังของปี 2557 (โครงการ Nam Bak มูลค่า 1.7 หมื่นล้านบาท และโครงการ Bangpa-In Cogeneration เฟส 2 มูลค่า 4.7 พันล้าน บาท) ซึ่งจะทำให้ยอด backlog เพิ่มขึ้นเป็น 1.30 แสนล้านบาท และผลักดันให้กำไรปกติของ CK ในปีนี้ทำสถิติสูวสุดใหม่ที่ 1.0 พันล้านบาท ดังนั้น ภาพรวมธุรกิจที่ยังคงความแข็งแกร่ง ทำให้เราคงคำแนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 27 บาท
      (+) ITD* - CK* - STEC* - UNIQ ลุ้นสร้างรถไฟทางคู่ (ข่าวหุ้น) 4 หุ้นรับเหมาฯ "ITD CK STEC UNIQ" เดินหน้าแข่งอี-อ็อคชั่น สร้างรถไฟทางคู่ ช่วงฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-แก่งคอยต่อไป หลังร.ฟ.ท.สรุป "ทิพากร-ไชน่าฮาร์เบอร์" จัดตั้งกิจการร่วมค้าถูกต้อง ลุ้นเคาะราคา 23 มิ.ย.นี้
     ( 0 ) CPF* ชี้แจงข้อกล่าวหา ประณามการค้ามนุษย์ ยกเลิกการซื้อปลาป่น (ข่าวหุ้น) "CPF" ชี้แจงข้อกล่าวหาการใช้แรงงานทาส ยืนยันขอประณามการค้ามนุษย์และการใช้แรงงานทาสทุกรูปแบบ รวมถึงจะยกเลิกการซื้อปลาป่นจากผู้จำหน่ายที่น่าสงสัย และให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่แก่หน่วยงานภาครัฐ
     (+) PF ผงาดรายได้ติด TOP 5 เจรจา 'วิชัย' ร่วมเกมธุรกิจ (ทันหุ้น) PF ผงาด ตั้งป้อมติด 1 ใน 5 ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่หลังเทกโอเวอร์ "ไทยพร็อพเพอร์ตี้" พ่วงฮุบสินทรัพย์ GRAND เต็มมืออวดความรวยจาก 30,668 ล้านบาท เป็น 45,224 ล้านบาท ขณะที่รายได้เพิ่มเป็น 22,176 ล้านบาท แย้มเข้าเจรจา "วิชัย ทองแดง" ร่วมธุรกิจ

ประเด็นร้อนที่น่าติดตาม

วันที่ ประเด็นข่าวที่คาดจะเกิดขึ้น ผลกระทบต่อการลงทุน
18 มิ.ย. การประชุม กนง. คาดจะคงดอกเบี้ยที่ 2.0% แม้อาจลดเป้า GDP ปี 2557 แต่ไม่มีนัยต่อ Sentiment
18 มิ.ย. US: FOMC Announcements ปรับลด QE อีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ฯ แต่จะไม่รีบขึ้นดอกเบี้ย บวกต่อ Sentiment
19 มิ.ย. US: Initial Jobless Claims คาดว่าจะลดลงจากสัปดาห์ก่อนหน้า บวกต่อ Market Sentiment

โดย บมจ.หลักทรัพย์ เคจีไอ(ประเทศไทย) ประจำวันที่ 18 มิ.ย. 2557
บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ("บริษัท") มิได้ให้การรับรองใดๆ ถึงความถูกต้องและแท้จริงของข้อมูลในเอกสารนี้ ("ข้อมูล") ดังนั้นไม่ว่าจะด้วยเหตุใดก็ตาม บริษัทไม่ขอรับผิดชอบต่อความเสียหายในรายได้ หรือผลประโยชน์ใดๆ ทั้งทางตรงและทางอ้อมที่เกิดขึ้นจากการใช้ ข้อมูล และข้อมูลนี้มิได้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการชักชวนหรือชี้นำให้ซื้อขายหลักทรัพย์ใดๆ ทั้งนี้ข้อมูลถูกจัดทำขึ้นจากแหล่งของข้อมูลที่เป็นปัจจุบันและ บริษัทสงวนสิทธิในการแก้ไขข้อความใดๆในเอกสารนี้โดยมิต้องบอกกล่าวล่วงหน้า

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!